Chân dung chính trị gia trẻ tuổi khiến chính trường Pháp chao đảo - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chân dung chính trị gia trẻ tuổi khiến chính trường Pháp chao đảo
Ở tuổi 28 tuổi, ông Jordan Bardella lănh đạo đảng cực hữu Tập hợp Quốc gia (RN) đă đưa đảng này giành số phiếu ấn tượng trong cuộc bầu cử Nghị viện Châu Âu và nhiều khả năng trở thành Thủ tướng Pháp sắp tới.

Từ sư tử non đến mănh thú truyền thông
Theo tờ New York Times, ông Bardella, Chủ tịch Đảng Mặt trận Quốc gia, là học tṛ xuất sắc của bà Marine Le Pen, ứng viên Tổng thống Pháp của phe cựu hữu. Bà Le Pen từng gọi ông là "sư tử non" và giờ là "sư tử" bởi tầm ảnh hưởng ngày càng lớn của ông trong chính giới Pháp.

Tuần trước, ông Bardella đă dẫn dắt Đảng Mặt trận Quốc gia giành số phiếu cao gấp đôi so với liên minh trung dung của Tổng thống Macron trong cuộc bầu cử Nghị viện châu Âu, được đánh giá là giúp tái định h́nh nền chính trị Pháp.

Cho đến thời điểm này, cả bà Le Pen và ông Bardella được đánh giá là cặp đôi ăn ư trên chính trường Pháp. Bà Le Pen từng tuyên bố nếu trúng cử Tổng thống Pháp năm 2027, bà sẽ để ông Bardella làm Thủ tướng song danh tiếng của ông Bardella đang dần nhỉnh hơn.

Ông Bradella sinh năm năm 1995 tại Seine-Saint-Denis - ngoại ô Paris, là con trai của một bà mẹ nhập cư người Italy.

Nhà chính trị gia trẻ tuổi từng mô tả khu ngoại ô Seine-Saint-Denis ở phía Bắc Paris nơi ông Bardella sinh ra và lớn lên tràn ngập t́nh trạng bạo lực và ma túy nơi bạn có thể bị giết chỉ v́ từ chối cho ai đó một điếu thuốc lá. Mẹ ông Bardella đă rất vất vả để kiếm sống và nuôi ông Bardell khôn lớn sau khi chia tay chồng khi ông Bardella mới tṛn 1 tuổi.

Dù vậy, ông Bardelle vẫn được học tại ngôi trường tư Lycée Saint-Jean-Baptiste-de-la-Salle nhờ khoản học phí do cha ông, một người kinh doanh cà phê và máy móc, chi trả. Ngay từ lúc c̣n đi học, ông Bardella đă chứng tỏ là một học sinh giỏi và có thiên hướng chính trị.

V́ hoàn cảnh đặc biệt này, ông Bardella có quan điểm khác biệt về chính trị so với những nhà kỹ trị được học hành bài bản tại những trường danh tiếng của Pháp vốn thống trị chính trị nước Pháp lâu nay.

Năm 16 tuổi, ông đă đăng kư gia nhập Đảng Mặt trận Dân tộc và nay trở thành chủ tịch đảng. Ông Bardella thậm chí c̣n xin thực tập tại một đồn cảnh sát địa phương trong ṿng 1 tuần và những ǵ ông thu nhận được đă giúp định hướng chính sách của ông sau này.

Dù tốt nghiệp trung học loại xuất sắc, ông Bardella quyết định dừng học đại học để tập trung vào các hoạt động chính trị. Với phong thái lịch thiệp, cuốn hút, Bardella nhanh chóng được bà Le Pen lựa chọn làm gương mặt đại diện giúp hồi sinh Đảng Mặt trận Dân tộc.

Ông Pascal Humeau, cựu nhà báo, từng được Bardella mời đào tạo về truyền thông hồi năm 2018, nhớ lại, chính bà Le Pen đă nhận ra tài năng của Bardella và để ông Bardella dấn sâu hơn vào con đường chính trị chuyên nghiệp dù khi đó ông "hiểu rất ít về những ǵ xảy ra với nước Pháp và thế giới".

Sức ép lớn đối với Tổng thống Macron
Trước khi cuộc bầu cử EU diễn ra, Giám đốc phụ trách chiến dịch tranh cử của ông Bardella, Alexandre Loubet tuyên bố nếu Đảng Mặt trận Quốc gia giành thắng lợi vang dội, họ sẽ yêu cầu Chính phủ Pháp giải tán Quốc hội và tiến hành bầu cử trước thời hạn.

Ngay khi kết quả bầu cử nghiêng về phía cực hữu, ngày 9/6, Tổng thống Pháp Macron chủ động tuyên bố giải tán Quốc hội và kêu gọi tiến hành bầu cử sớm vào ngày 30/6.Nhà chính trị gia trẻ tuổi Bardela đang thách thức Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ở vấn đề nhập cư, t́nh trạng bạo lực.

Năm 2022, t́nh trạng nhập cư diễn ra ồ ạt với con số khoảng 5,1 triệu người vào EU gấp đôi so với một năm trước.

Xu hướng này trở thành vấn đề cốt lơi trong cuộc bầu cử EU tại Pháp trong bối cảnh gánh nặng "cơm áo gạo tiền" do giá năng lượng và thực phẩm leo thang v́ cuộc chiến tại Ukraine.Với xuất thân là người nhập cư, ông Bardella có lợi thế dễ gần và dễ thuyết phục cử tri theo hướng - sự bất đồng trong vấn đề nhập cư Pháp không đến từ t́nh trạng nhập cư ồ ạt mà ở việc người nhập cư từ chối ḥa nhập cộng đồng, tuân thủ các quy định chung của nước sở tại tạo.

Ông Bardella cũng là người lên tiếng chỉ trích việc Tổng thống Pháp Macron muốn mở rộng EU lên 37 thành viên cũng như muốn từ bỏ quyền phủ quyết của Pháp trong những quyết sách về đối ngoại của EU.

Nhà chính trị gia trẻ cho rằng, châu Âu chỉ có thể được giải thoát khi có ít thành viên hơn chứ không phải là thêm nhiều thành viên.

Ông từng tuyên bố kết quả cuộc bầu cử EU sẽ là chỉ báo sớm cho thấy chính sách của ai phù hợp hơn vào thời điểm này.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 43603


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 118,403
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,151 Times in 5,139 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 138 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06013 seconds with 14 queries