Ngành học ‘hot’ nhất thế giới, thu hút hàng triệu sinh viên theo đuổi - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Ngành học ‘hot’ nhất thế giới, thu hút hàng triệu sinh viên theo đuổi
Được bay ra ngoài vũ trụ để khám phá hẳn là mong ước của nhiều người. Chính v́ vậy mà ngành học này thu hút nhiều bạn trẻ theo đuổi.

Một trong những ngành học đang được ưa chuộng và có tầm ảnh hưởng lớn trên toàn cầu hiện nay là ngành Phi hành gia. Phi hành gia, hay c̣n gọi là nhà du hành vũ trụ, là những người được đào tạo chuyên sâu trong các chương tŕnh không gian để có thể chỉ huy, vận hành hoặc trở thành thành viên của các tàu vũ trụ.

Ngành Phi hành gia thu hút sự quan tâm của nhiều người bởi nó mở ra cơ hội khám phá những bí ẩn của vũ trụ - một thế giới đầy thú vị nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Để có thể thực hiện những sứ mệnh này, các phi hành gia phải trải qua quá tŕnh tuyển chọn và huấn luyện vô cùng nghiêm ngặt và phức tạp.

Để trở thành một phi hành gia và tham gia vào những chuyến hành tŕnh khám phá vũ trụ, đó là ước mơ của nhiều người Việt Nam. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu này, bạn phải trải qua một quá tŕnh tuyển chọn hết sức cạnh tranh.

Hiện tại, Việt Nam chưa có hệ thống giáo dục hay trung tâm nào có thể đào tạo phi hành gia một cách chính thức. Nếu bạn mong muốn trở thành phi hành gia, bạn sẽ cần đăng kư đào tạo tại các trung tâm quốc tế như Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA), Cơ quan Hàng không và Vũ trụ Mỹ (NASA), hoặc một số công ty tư nhân hoạt động trong lĩnh vực không gian.

NASA có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt để tuyển chọn phi hành gia. Yêu cầu cơ bản bao gồm có bằng cử nhân về kỹ thuật, khoa học sinh học, khoa học vật lư, khoa học máy tính hoặc toán học. Ngoài ra, ứng viên cần có ba năm kinh nghiệm chuyên môn hoặc 1.000 giờ lái máy bay phản lực với vai tṛ phi công chỉ huy.

Ứng viên cũng phải vượt qua kỳ kiểm tra thể chất phi hành gia của NASA. Tuy nhiên, các tiêu chuẩn không chỉ dừng lại ở đó. Những kỹ năng như lặn biển, trải nghiệm sinh tồn ở nơi hoang dă, kỹ năng lănh đạo, và khả năng sử dụng nhiều ngôn ngữ (đặc biệt là tiếng Nga, ngôn ngữ bắt buộc cho tất cả các phi hành gia hiện nay) cũng rất cần thiết.


NASA có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt để tuyển chọn phi hành gia
Đối với ESA, điều kiện để trở thành phi hành gia bao gồm có bằng thạc sĩ trở lên trong các lĩnh vực khoa học tự nhiên, y học, kỹ thuật, toán học hoặc khoa học máy tính, hoặc bằng phi công thử nghiệm. Tuy nhiên, bằng cấp chỉ là một phần; ứng viên c̣n cần có ít nhất 3 năm kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực nghiên cứu sau khi tốt nghiệp.

Nhiều người thường nghĩ rằng công việc của phi hành gia chỉ xoay quanh việc sống và làm việc trong không gian. Tuy nhiên, trên thực tế, họ chỉ dành một phần nhỏ trong sự nghiệp của ḿnh cho những chuyến bay ngoài trái đất. Phần lớn thời gian của họ được dành cho việc đào tạo và hỗ trợ các nhiệm vụ khác.

Các ứng viên phi hành gia trải qua khoảng hai năm đào tạo cơ bản, bao gồm huấn luyện sinh tồn, học ngôn ngữ, phát triển kỹ năng kỹ thuật và nhiều lĩnh vực khác cần thiết cho vai tṛ phi hành gia.

Sau khi hoàn thành khóa đào tạo, các phi hành gia mới sẽ được phân công nhiệm vụ không gian hoặc đảm nhận các vai tṛ kỹ thuật tại Văn pḥng Phi hành gia thuộc Trung tâm Vũ trụ Johnson ở Houston. Trong những vai tṛ này, họ có thể hỗ trợ các nhiệm vụ hiện tại hoặc tư vấn cho các kỹ sư của NASA về việc phát triển tàu vũ trụ tương lai.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-11-2024
Reputation: 24620


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,841
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	vt.jpg
Views:	0
Size:	179.9 KB
ID:	2385505  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,766 Times in 3,304 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07246 seconds with 14 queries