Statecraft: Kế hoạch ḥa b́nh 10 điểm của Ukraine là viển vông - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Statecraft: Kế hoạch ḥa b́nh 10 điểm của Ukraine là viển vông
Trang tin uy tín Mỹ là Statecraft có bài viết cho biết, bản “Kế hoạch ḥa b́nh” gồm 10 điểm của Ukraine là viển vông, Kiev sẽ không đạt được mục đích.“Kế hoạch ḥa b́nh” gồm 10 điểm của Ukraine, trong đó kêu gọi Nga rút toàn bộ quân khỏi nước này và xét xử các quan chức Điện Kremlin sẽ dễ được ủng hộ hơn khi Kiev vẫn đang chiếm ưu thế trên chiến trường, nhưng giờ đây nó sẽ không thể thực hiện được.

Cổng thông tin “Nghệ thuật lănh đạo” (Statecraft) có bài viết cho rằng, “hội nghị ḥa b́nh” về Ukraine, sẽ được tổ chức tại Bürgenstock-Thụy Sĩ (nhưng không có sự tham dự của Nga), khó có thể dẫn đến kết quả mà các nhà tổ chức mong đợi. Và có một số lư do cho việc này.

Theo bài viết, bản “Kế hoạch ḥa b́nh” gồm 10 điểm của Ukraine, trong đó kêu gọi Nga rút toàn bộ quân khỏi nước này và xét xử các quan chức Điện Kremlin sẽ dễ được ủng hộ hơn khi Kiev vẫn đang chiếm ưu thế trên chiến trường, nhưng giờ đây nó sẽ không thể thực hiện được.Statecraft nhấn mạnh rằng, sau một năm rưỡi bế tắc, lợi thế quân sự giờ đây đă chuyển sang hướng có lợi cho Nga, khiến các yêu cầu của Ukraine, giống như chính cuộc gặp thượng đỉnh này, dường như là điều hết sức viển vông.Đây có thể là một lư do khiến Tổng thống Mỹ Joe Biden từ chối yêu cầu tham dự cuộc họp của người đồng cấp Ukraine Vladimir Zelensky, thay vào đó chọn đi tới California để gây quỹ tranh cử.

Các quan chức Mỹ hiện nay ngày càng thừa nhận rằng quan điểm về cuộc chiến và lợi ích của Mỹ và Ukraine đang “khác nhau” khi Kiev nhất quyết đ̣i NATO tham gia trực tiếp vào cuộc chiến với Nga.Tại thời điểm này, Ukraine không c̣n ǵ để mất nếu leo ​​thang chiến tranh với Nga nhưng Washington th́ không muốn gây ra một cuộc xung đột quân sự trực tiếp có thể leo thang thành chiến tranh hạt nhân với Moscow, điều mà ông Biden không thể nói với “người bạn Zelensky”.

Mặc dù Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris và cố vấn an ninh quốc gia Jake Sullivan đă cam kết sẽ tham dự, nhưng họ không có quyền quyết định như vị nguyên thủ quốc gia Hoa Kỳ.

Ngoài ra, đại diện của Liên bang Nga hoàn toàn không được mời tham gia đàm phán, mà theo giới chuyên gia, sự vắng mặt của chính một bên tham chiến sẽ khó có thể dẫn đến bất cứ một thỏa thuận ngừng bắn nào, chứ đừng nói là một hiệp định ḥa b́nh.

Sự vắng mặt của đại diện chính quyền Moscow cũng đă khiến Bắc Kinh bỏ qua hội nghị, ngay cả khi đại diện của Trung Quốc trước đó đă tham dự các cuộc họp về Ukraine, mà nước này hiện cũng là một cường quốc có tiếng nói quan trọng trong chính trường quốc tế.

Theo Statecraft, Thụy Sĩ từng trung lập không che giấu mong muốn trừng phạt Nga v́ cuộc xung đột ở Ukraine.

Nước này đă kư kết các lệnh trừng phạt của phương Tây, cấm máy bay Nga bay qua lănh thổ của ḿnh - một bước tiến quan trọng, v́ nước này đă bị bao vây hoàn toàn bởi các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu, vốn từ lâu đă cấm các chuyến bay của Nga.

Những quyết định này khiến Điện Kremlin không thấy có hy vọng nào về một sự trung gian ḥa giải từ Thụy Sĩ, nên nh́n chung, hội nghị thượng đỉnh này cũng sẽ biến thành một diễn đàn phương Tây ủng hộ Ukraine và lên án Nga, điều sẽ không mang lại bất cứ hy vọng ḥa b́nh nào.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-10-2024
Reputation: 43913


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,050
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,243 Times in 5,223 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07498 seconds with 14 queries