Jensen Huang được ví như Napoleon tái sinh, nổi tiếng tới mức sắp vượt mặt cả Elon Musk - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Jensen Huang được ví như Napoleon tái sinh, nổi tiếng tới mức sắp vượt mặt cả Elon Musk
Jensen Huang của Nvidia đang trên đà trở thành một cái tên hết sức quen thuộc, cùng với Elon Musk và Mark Zuckerberg.

Lối vào của Jensen Huang tại hội nghị Nvidia năm nay có thiết kế hệt như nơi chào đón một thần tượng nhạc pop trở về quê hương biểu diễn. Nhu cầu cao đến mức một số người tham dự đă bỏ xe lại do đường quá đông và chạy bộ qua các con đường trung tâm thành phố San Jose để nghe bài phát biểu của giám đốc điều hành Nivida.

Khi ḍng người t́m kiếm những chiếc ghế trống trong khu vực có sức chứa 11.000 người, âm nhạc càng lúc càng dâng trào. Huang bước về phía trước, mặc chiếc áo khoác da màu đen đặc trưng của ḿnh và nói đùa: "Tôi hy vọng là các bạn nhận ra đây không phải là một buổi ḥa nhạc".

Trong 18 tháng qua, việc Huang đặt cược vào chip và phần mềm trí tuệ nhân tạo đă biến Nvidia trở thành một trong những công ty hùng mạnh nhất thế giới. Tuần này, giá trị thị trường của Nvidia đă nhanh chóng tăng lên trên 3 ngh́n tỷ USD - là công ty thứ ba trong lịch sử làm được điều này.

Huang đang trên đà trở thành một cái tên hết sức quen thuộc, cùng với Elon Musk và Mark Zuckerberg với tư cách là một trong số ít CEO công nghệ mà đại đa số công chúng có thể dễ dàng nhận ra. Nhưng ngay cả Musk cũng chưa từng được bắt gặp đang đứng kư tặng vào áo cho một người phụ nữ, như việc Huang đă làm trong tuần này.

Huang đồng sáng lập Nvidia vào năm 1993 ở tuổi 30 và giữ vị trí lănh đạo trong hơn ba thập kỷ. Ở tuổi 61, ông là một trong những nhà sáng lập, kiêm CEO cuối cùng c̣n sót lại của các Big Tech.

Patrick Collison, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của công ty thanh toán Stripe cho biết: "Jensen là một tập hợp hoàn toàn độc đáo của ḷng tốt, sự mănh liệt, tham vọng và sự quyết tâm không ngừng. Ông ấy là Napoléon tái sinh với trái tim rộng lớn và niềm đam mê với tấm bán dẫn".


Nhu cầu về chip nhanh hơn, mạnh hơn bao giờ hết được so sánh với cuộc chạy đua vũ trang toàn cầu, cuộc chạy đua mà Nvidia đang giúp Mỹ giành chiến thắng. Nhưng ngay cả Mỹ cũng không tránh khỏi t́nh trạng thiếu hụt. Nguồn cung bị hạn chế bởi năng lực tại TSMC, công ty duy nhất sản xuất chip Nvidia tiên tiến thúc đẩy những đột phá về AI.

Do đó, chip Nvidia được coi là vấn đề an ninh quốc gia. Trong khi đó, các cơ quan thực thi chống độc quyền đang ngày một soi xét kỹ hơn. Tuần này, Jonathan Kanter, người đứng đầu bộ phận chống độc quyền của bộ tư pháp Mỹ nói với Financial Times rằng các cơ quan quản lư đang xem xét bối cảnh cạnh tranh của chip.

Giám đốc điều hành của Nvidia có lẽ sẽ không ngạc nhiên. Chris Gibson, giám đốc điều hành của công ty nghiên cứu thuốc AI Recursion, công ty được Nvidia đầu tư vào năm ngoái nhớ lại rằng Huang đă đưa ra một số lời khuyên về việc chuẩn bị tinh thần trong cuộc gặp đầu tiên của họ. "Anh ấy nói: Mọi công ty khởi nghiệp đều ở trong t́nh trạng chết chóc liên tục. Bạn luôn chiến đấu chống lại cái chết và bạn luôn đấu tranh cho sự phù hợp".

Huang cho rằng khả năng kiên cường của ông có được nhờ trải qua thời thơ ấu không mấy dễ dàng. Huang đến Mỹ lúc 9 tuổi và trở thành học sinh nội trú trẻ nhất tại một trường học ở vùng nông thôn Kentucky. Sau khi tốt nghiệp trung học sớm, ông theo học tại Đại học Bang Oregon để học ngành kỹ thuật điện, nơi ông gặp vợ ḿnh, Lori. Sau đó, cặp đôi chuyển đến Thung lũng Silicon và t́m được việc làm trong lĩnh vực bán dẫn đang bùng nổ.

Đây là thời điểm mà vốn đầu tư mạo hiểm đang chảy vào, doanh số bán PC tăng vọt và các công ty bán dẫn đang thử nghiệm việc gia công sản xuất. Cùng với hai người bạn, Huang nảy ra ư tưởng thành lập một công ty chuyên thiết kế chip máy tính có khả năng tạo ra đồ họa tṛ chơi điện tử 3D chân thực. Họ đặt tên cho công ty khởi nghiệp của ḿnh theo tiếng Latin có nghĩa là ghen tị, Invidia.

Những năm đầu của công ty thật khó khăn. Chỉ có thành công của card đồ họa RIVA 128 ra mắt năm 1997 mới cứu công ty khỏi phá sản. Nvidia niêm yết vào năm 1999, ngay trước khi bong bóng dotcom vỡ. Họ tiếp tục sống sót sau vụ sụp đổ giá cổ phiếu trong cuộc khủng hoảng tài chính.

Huang nói trên một podcast vào năm ngoái: "Xây dựng một công ty và xây dựng Nvidia, hóa ra khó hơn gấp triệu lần so với những ǵ chúng tôi nghĩ. Nếu nhận ra nỗi đau đớn và thống khổ cũng như việc bạn sẽ cảm thấy dễ bị tổn thương như thế nào và những thử thách mà bạn sẽ phải chịu đựng cũng như sự bối rối, xấu hổ và danh sách tất cả những điều không ổn, th́ tôi không nghĩ rằng hiếm có ai đó sẽ thành lập công ty".

Một phần sự tồn tại của Nvidia có thể bắt nguồn từ cấu trúc khác thường của chính công ty. Rene Haas, giám đốc điều hành của nhà thiết kế chip Arm của Anh, đă làm việc ở đó vào đầu những năm 2010 và cho biết Huang đă xây dựng một tổ chức ưu tiên các dự án hơn các hệ thống phân cấp quản lư thông thường. Điều này cho phép ông tiếp cận bất kỳ lớp nào để có được câu trả lời mà ông cần. "Đó là một nền văn hóa rất độc đáo", Haas nói. "Lợi ích của việc đó là tính minh bạch và tốc độ. Và tôi nghĩ đó là một trong những điều mà Nvidia thực sự rất giỏi. Họ di chuyển rất, rất nhanh, họ rất, rất có mục đích".

Huang coi công việc của CEO là người làm những việc mà không ai khác có thể hoặc làm được. Năm 2006, Nvidia bắt đầu phát triển CUDA, hệ sinh thái phần mềm giúp mở rộng việc sử dụng các bộ xử lư đồ họa của hăng ngoài việc chơi game. Sự ra đời của AI sáng tạo, giúp tăng doanh số bán hàng, xác nhận sự thay đổi chiến lược đó. Nvidia đă dồn vào một thị trường có lợi nhuận cao cho các chip trung tâm dữ liệu hỗ trợ việc đào tạo và triển khai các mô h́nh AI khổng lồ được các công ty như OpenAI sử dụng.

Cho tới nay, mặc dù nhiệm kỳ của Huang đă kéo dài nhưng vẫn chưa xác định được người kế nhiệm. Và lịch phát hành sản phẩm của Nvidia vẫn đang được đẩy nhanh. Blackwell, một con chip AI mạnh mẽ hơn, vừa mới ra mắt nhưng thế hệ tiếp theo đă sẵn sàng hoạt động. Và nhiều khả năng, Huang vẫn sẽ là người đứng trên sân khấu thông báo việc ra mắt.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24960


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	30.png
Views:	0
Size:	350.8 KB
ID:	2385078  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,525 Times in 4,790 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Old 3 Weeks Ago   #2
koorlie
R8 Vơ Lâm Chí Tôn
 
Join Date: Jan 2008
Posts: 12,020
Thanks: 0
Thanked 7,757 Times in 4,061 Posts
Mentioned: 35 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2176 Post(s)
Rep Power: 33
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8koorlie Reputation Uy Tín Level 8
Default

Quote:
Jensen Huang nổi tiếng tới mức sắp vượt mặt cả Elon Musk
Huang không thể nào nổi tiếng vượt mặt Elon Musk được.

Trừ những người CEO đứng đắn ai nấy đều biết qua cống hiến thâm niên của họ th́ không kể, tất nhiên là tên tuổi của họ sẽ in dấu như Bill Gates, Steve Jobs, vv...

C̣n các CEO nổi lên về sau th́ chưa đóng đinh tên tuổi, như Jensen Huang và Elon Musk này.

Huang phải cần nhiều năm như Gates và Jobs th́ mới in sâu được, v́ Huang cũng là một CEO đứng đắn.

C̣n Elon Musk th́ không nổi tiếng là CEO hay tỷ phú ǵ ráo, mà Musk nổi tiếng như một gă xí xọn rùm beng, nhiều chuyện lắm mồm xía vào đủ mọi thứ thị phi...

Cá tánh của Musk thích hạp với loại người như Trump, mặt chường ra mọi nơi mọi lúc mỗi khi có scandal, do đó 2 người đó sẽ nổi tiếng như cồn!

Jensen Huang không có cách nào vượt nổi.
koorlie_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:46.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06641 seconds with 14 queries