Rợn người hủ tục kết hôn với người đă khuất, tốn hàng trăm triệu cho đám cưới - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Rợn người hủ tục kết hôn với người đă khuất, tốn hàng trăm triệu cho đám cưới
Có lịch sử từ hàng ngh́n năm trước, hủ tục này vẫn khiến không ít người nổi da gà mỗi khi nghe đến.

Minh hôn (c̣n được gọi là âm hôn) là một hủ tục rùng rợn của người Trung Quốc. Đám cưới này là sự kết duyên giữa người đă mất. Việc tổ chức đám cưới cho người đă khuất đă có ở Trung Quốc từ rất lâu, không có thời điểm chính xác. Tuy nhiên, theo một số thông tin, hủ tục này phát triển mạnh nhất vào thời nhà Tống.

Người Trung Quốc tổ chức minh hôn với mong muốn người chết sẽ hạnh phúc, người sống luôn b́nh an. Họ cho rằng người chết cô đơn ở kiếp sau hoặc không siêu thoát, sẽ "bám dính", quấy rối những người c̣n sống trong gia đ́nh.



Minh hôn có thể phân thành hai dạng: đám cưới giữa một người sống và một người chết hoặc đám cưới giữa hai người đă chết. Nếu một cặp đôi yêu thương nhau, đă đính hôn với nhau nhưng không may một trong hai chết trước khi kết hôn, người c̣n sống có thể tiến hành hôn lễ với một vật dụng nào đó đại diện cho người đă mất.

Dạng thứ hai, người chết kết hôn cùng người chết. Hai nhà chọn ngày lành tháng tốt tổ chức "đám cưới ma", sau đó hợp táng cho "đôi vợ chồng mới cưới" được chôn cạnh nhau.

Đầu tiên, cha mẹ bắt buộc phải nhờ “quỷ mai mối” đi dạm hỏi cưới xin, sau đó tiến hành xem quẻ. Nếu quẻ đồng ư cho cưới th́ hồn ma của đôi nam nữ sẽ được may áo cưới rồi cử hành hôn lễ, chôn cất hai người cùng một mộ.


Các nghi thức tổ chức âm hôn tương tự như một đám cưới b́nh thường. Trong minh hôn, nhà trai cũng phải tặng lễ vật cho nhà gái, mọi đồ ăn thức uống đều là thật, chỉ có duy nhất quần áo và trang sức là đồ vàng mă được đốt sau lễ âm hôn để cô dâu hưởng dưới suối vàng. Trong khi đốt vàng mă, nhà trai sẽ đứng quây xung quanh, đánh trống thổi kèn.

Trong nghi thức âm hôn, nếu cả cô dâu và chú rể đă qua đời th́ họ sẽ được đại diện bằng h́nh nhân, đặt trên bàn thờ. Một đám cưới b́nh thường, những người thân trong gia đ́nh thường tặng quà cho cặp vợ chồng mới cưới như đồ trang sức, tủ lạnh, bàn trang điểm, tiền mặt... Trong đám cưới ma những đồ vật này sẽ được thay bằng vàng mă sau đó sẽ được đốt cùng h́nh nhân cô dâu chú rể để đảm bảo họ có thể sống thoải mái ở thế giới bên kia.


Trong thời gian làm lễ, các h́nh nhân sẽ được đối xử, tṛ chuyện như với người c̣n sống. Sau này, hai gia đ́nh sẽ chọn ngày lành tháng tốt để tiến hành bốc mộ. Cô gái sẽ được chôn cạnh chàng trai mà ḿnh được gả cưới.

Nếu chú rể c̣n sống kết hôn với một cô dâu "ma" (hoặc ngược lại), th́ thay v́ để 2 h́nh nhân người ta chỉ để một bức ảnh cô dâu. Sau nghi lễ âm hôn, hai bên gia đ́nh thông gia với "cô dâu, chú rể" sẽ trở nên gắn bó với nhau hơn, đặc biệt là trong các dịp lễ Tết, hội hè.

Vấn nạn đằng sau hủ tục Minh hôn


“Bà mối ma” chính là một nghề được "đẻ ra" từ minh hôn, có cầu sẽ có cung, khi những gia đ́nh có người qua đời mong muốn t́m được gia đ́nh khác cũng có hoàn cảnh tương tự để làm thủ tục âm hôn, th́ những bà mai này đă xuất hiện và giúp t́m kiếm đối tượng.

Nhiều gia đ́nh là gia tộc giàu có họ sẵn sàng bỏ ra một số tiền lớn có thể lên đến gần 30 ngh́n USD (hơn 700 triệu VND) để mua cô dâu ma cho con trai đă khuất của ḿnh, thế nên có không ít kẻ đă lợi dụng nhu cầu này mà săn xác, đào trộm mồ mả của nhà khác, để thực hiện việc kinh doanh chợ đen nhằm trục lợi.

Hủ tục rùng rợn này hiện tại đă bị chính quyền Trung Quốc cấm. Tuy nhiên, minh hôn vẫn tồn tại nhưng chỉ ở một số vùng quê xa xôi, hẻo lánh. Tổ chức minh hôn là phạm pháp nhưng một số gia đ́nh ở vùng quê xa xôi vẫn bỏ tiền ra để thực hiện.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-10-2024
Reputation: 36039


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,215
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	121.JPG
Views:	0
Size:	30.0 KB
ID:	2385074   Click image for larger version

Name:	122.JPG
Views:	0
Size:	59.0 KB
ID:	2385075   Click image for larger version

Name:	123.JPG
Views:	0
Size:	34.1 KB
ID:	2385076   Click image for larger version

Name:	124.JPG
Views:	0
Size:	30.5 KB
ID:	2385077  

pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,576 Times in 6,727 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:26.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08183 seconds with 14 queries