Mọi ánh mắt đổ dồ vào cuộc họp của Fed tuần này: Lãi suất có thể không đổi nhưng vẫn còn 5 câu hỏi quan trọng cần lời giải đáp - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Mọi ánh mắt đổ dồ vào cuộc họp của Fed tuần này: Lãi suất có thể không đổi nhưng vẫn còn 5 câu hỏi quan trọng cần lời giải đáp
Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) được dự đoán là sẽ giữ nguyên lãi suất sau hai ngày họp tuần này. Nhưng các nhà kinh tế vẫn theo dõi sát sao mọi manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất đầu tiên sau 4 năm.


Chiến lược gia Ian Pollick tại CIBC Capital Markets cho biết, các quan chức Fed không thể cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 6, vì họ đã nhấn mạnh cần phải kiên nhẫn chờ lạm phát giảm bền vững.

Các nhà kinh tế phần lớn đồng tình rằng báo cáo việc làm tăng mạnh trong tháng 5 đã đóng sầm cánh cửa cắt giảm lãi suất trong cuộc họp tháng 7. Chủ tịch Fed Jerome Powell dự kiến sẽ lặp lại tuyên bố rằng Fed chưa có đủ niềm tin rằng lạm phát đang quay trở về mức mục tiêu.

Fed đã giữ lãi suất chuẩn ở mức 5,25% - 5,5% kể từ tháng 7 năm ngoái. Nhiều người đự doán rằng Chủ tịch Fed sẽ đưa ra thông điệp rằng mức lãi suất này đủ để làm chậm nhu cầu, hạ nhiệt lạm phát, nhưng cần phải duy trì mức này “cao trong thời gian dài hơn” để hạ nhiệt lạm phát.

Điều đó có nghĩa là lần cắt giảm lãi suất đầu tiên có thể diễn ra ở một trong ba cuộc họp của Uỷ ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) là tháng 9, tháng 11, tháng 12, hoặc phải đến năm 2025.

Dưới đây sẽ là 5 câu hỏi mà các nhà kinh tế theo dõi sát sao trong tuần này:

Liệu các quan chức Fed có thực hiện một hoặc hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay không?

Vào tháng 3, các quan chức Fed cho rằng 3 lần cắt giảm lãi suất có thể là lựa chọn chính sách tốt nhất cho năm 2024. Nhưng khi lạm phát tăng trở lại, hầu hết các nhà kinh tế cho rằng Fed sẽ chỉ thực hiện 1 đến 2 lần cắt giảm.

Chiến lược gia Ian Pollick cho biết nếu Fed cắt giảm hai lần, đó sẽ được coi là ôn hoà. Đó sẽ là dấu hiệu cho thấy việc cắt giảm lãi suất có thể xảy ra vào tháng 9, trước cuộc bầu cử tổng thống.

Pollick nói rằng 1 lần cắt giảm lãi suất sẽ mang tính trung lập hơn. Fed có thể sẽ phải cắt giảm 3 lần vào năm 2025 và 2026, mặc dù có nhiều ý kiến cho rằng mức lãi suất chuẩn "trung lập" của Fed đã tăng cao hơn.

Có bao nhiêu quan chức Fed cho rằng không có cắt giảm lãi suất trong năm nay?

Dựa trên những bình luận công khai, một số quan chức Fed có thể di chuyển "dấu chấm" của họ trên biểu đồ dot plot để thể hiện quan điểm “không cắt giảm lãi suất trong năm nay”.

Nhà kinh tế học Yelena Shulyatyeva tại BNP Paribas nhận thấy có 3 quan chức Fed thuộc nhóm dự đoán không cắt giảm lãi suất, 6 quan chức trong nhóm 1 đợt cắt giảm và 10 quan chức dự đoán 2 đợt cắt giảm.

Nhà kinh tế trưởng Ryan Sweet tại Oxford Economics cho rằng sẽ không có nhiều các quan chức đồng tình với việc không cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Liệu có bất kỳ thay đổi nào đối với câu chuyện chung của Fed về lạm phát không?

Nhà kinh tế trưởng Michael Feroli tại JP Morgan Chase cho biết Chủ tịch Powell đang thể hiện thái độ ôn hoà trong các cuộc họp báo sau cuộc họp chính sách. Và điều đó dự kiến sẽ tiếp diễn.

Cựu Thống đốc Fed Larry Meyer cho biết Fed đang phải vật lộn với hai bất ngờ về mặt lạm phát. Đó là lạm phát giảm mạnh vào năm ngoái và phục hồi mạnh trong vài tháng đầu năm nay. Câu hỏi lớn là nền kinh tế sẽ về đâu sau khi đợt tăng giảm như tàu lượn này kết thúc.

Ông Meyer cho biết sẽ phải mất vài tháng dữ liệu lạm phát mới được cải thiện và các quan chức có thể hiểu rõ hơn về tình hình hiện tại và xu hướng chung.

Ông Powell liệu có đưa ra manh mối cho các nhà đầu tư?

Trong phát biểu gần nhất, Chủ tịch Powell kỳ vọng lạm phát hàng tháng sẽ giảm xuống mức thấp như nửa cuối năm ngoái. Nhà kinh tế trưởng Ellen Zentner tại Morgan Stanley cho rằng đó là một sự thay đổi đáng chú ý trong cách đưa ra thông điệp. Các quan chức Fed thường nói về lạm phát theo năm.

Các nhà kinh tế biết rằng tỷ lệ lạm phát hàng năm sẽ không có nhiều tiến triển trong năm nay. Đó là bởi vì số liệu hàng tháng sẽ phải so sánh với số liệu lạm phát thấp của nửa cuối năm ngoái. Vì vậy, lãi suất hàng năm sẽ không giảm nhiều ngay cả khi dữ liệu hàng tháng được cải thiện.

Liệu có bất kỳ tin đồn nào cho rằng động thái tiếp theo sẽ là tăng lãi suất không?

Biên bản cuộc họp cuối cùng của Fed vào đầu tháng 5 cho thấy các quan chức đã chuẩn bị tăng lãi suất một lần nữa nếu cần thiết.

Nhà kinh tế trưởng Michael Feroli tại JP Morgan Chase không thấy bất kỳ dấu hiệu tăng lãi suất nào, nhưng nếu điều đó là sai, nó khiến mọi thứ trở nên phức tạp.

Thomas Hoenig, cựu chủ tịch Fed Kansas City, cho biết trong một cuộc phỏng vấn gần đây rằng việc tăng lãi suất sẽ quá rủi ro và sẽ làm rung chuyển thị trường. Ông nói thêm rằng Fed sẽ tiếp tục chờ và quan sát, miễn là lạm phát không tăng.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 24960


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,421
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	31.png
Views:	0
Size:	478.3 KB
ID:	2385073  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,525 Times in 4,790 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:28.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07406 seconds with 14 queries