Bộ trưởng Áo nói NATO đă vượt qua ‘lằn ranh đỏ’ của Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bộ trưởng Áo nói NATO đă vượt qua ‘lằn ranh đỏ’ của Nga
Bộ trưởng Quốc pḥng Áo Klaudia Tanner cho biết các nước phương Tây đă vượt qua “lằn ranh đỏ” khi cho phép Ukraine sử dụng vũ khí viện trợ để tấn công các mục tiêu ở lănh thổ Nga.
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Die Presse xuất bản ngày 8/6, khi được đề nghị b́nh luận về việc Mỹ, Pháp và Đức đă cho phép Ukraine sử dụng vũ khí viện trợ của họ để thực hiện các cuộc tấn công xuyên biên giới vào Nga, Bộ trưởng Quốc pḥng Áo Klaudia Tanner cho biết: “Một lằn ranh đỏ đă bị vượt qua”.

Khi được hỏi rằng Ukraine có cách nào khác để ngăn chặn cuộc tấn công của Nga ở Kharkov hay không, bà Tanner nhấn mạnh rằng: “Với tư cách là một quốc gia trung lập về mặt quân sự, chúng tôi không phán xét về điều đó”.

Quan chức này cũng tuyên bố rằng ít nhất bà cũng “hài ḷng khi Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg đă làm rơ rằng NATO sẽ không đưa quân tới Ukraine”. Trước đó, trong cuộc họp báo ngày 6/6, khi Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg cho biết khối quân sự do Mỹ đứng đầu không có kế hoạch triển khai lực lượng mặt đất tới Ukraine.

Tuy nhiên, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron ngày 7/6 tuyên bố rằng ông gần như sẵn sàng hoàn tất một liên minh quốc tế để chính thức cử các huấn luyện viên quân sự phương Tây đến hỗ trợ huấn luyện quân đội ở Ukraine.

“Chúng tôi không ở trong cuộc chiến với Nga. Chúng tôi không muốn leo thang, nhưng chúng tôi muốn làm mọi thứ trong khả năng của ḿnh để giúp Ukraine kháng cự. Đây có phải là một sự leo thang nếu Ukraine yêu cầu chúng tôi huấn luyện binh sĩ trên lănh thổ của ḿnh? Không, điều đó không có nghĩa là chúng tôi triển khai binh lính châu Âu hoặc đồng minh ở trên tiền tuyến,” ông Macron nói.

Theo AFP, Pháp không chính thức có quân nhân hỗ trợ hoặc huấn luyện lực lượng Ukraine ở Ukraine. Vào cuộc họp với hơn 20 nước vào cuối tháng 2, Tổng thống Macron đă lần đầu tiên đưa ra b́nh luận về khả năng phương Tây triển khai quân tới Ukraine. Tuy nhiên, NATO và nhiều đồng minh lớn trong khối như Mỹ, Anh, Đức phải lên tiếng bác bỏ.

Điện Kremlin đă lên tiếng chỉ trích b́nh luận của ông Macron, đồng thời cảnh báo rằng một cuộc xung đột trực tiếp giữa Nga và NATO sẽ từ “có thể” mà trở thành “không thể tránh khỏi” nếu các quốc gia thành viên trong khối quân sự do Mỹ đứng đầu gửi quân tới Ukraine.

Bên cạnh đó, vấn đề cho phép Ukraine tấn công lănh thổ Nga bằng vũ khí tầm xa cũng trở thành chủ đề nóng tại nội bộ các nước phương Tây trong những tuần gần đây. Mỹ và một số quốc gia châu Âu gồm Anh, Hà Lan, Thụy Điển, các nước vùng Baltic, Phần Lan, Đan Mạch, Pháp cũng đă lên tiếng ủng hộ việc nới lỏng chính sách vũ khí đối với Ukraine.

Tuy nhiên, Nga đă nhiều lần cảnh báo Mỹ và NATO về những hậu quả thảm khốc nếu phương Tây cho phép Ukraine dùng vũ khí tấn công vào các mục tiêu trong lănh thổ Nga.

Hồi cuối tháng 5, Tổng thống Nga Vladimir Putin cảnh báo các thành viên NATO ở châu Âu đang “đùa với lửa” nếu để Ukraine sử dụng vũ khí viện trợ từ phương Tây tấn công sâu vào lănh thổ Nga. Ông Putin nhấn mạnh rằng động thái này có thể gây ra xung đột toàn cầu. Nhà lănh đạo Nga cũng tuyên bố rằng Moscow có thể sử dụng tất cả các phương tiện sẵn có, bao gồm cả vũ khí hạt nhân để tự vệ nếu chủ quyền hoặc toàn vẹn lănh thổ của nước này bị đe dọa.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 06-09-2024
Reputation: 43717


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 119,044
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,163 Times in 5,151 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 31 Post(s)
Rep Power: 139 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Old 06-09-2024   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,467
Thanks: 2,608
Thanked 3,605 Times in 1,846 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 635 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Nga ngố có thực lực đủ mạnh thực sự để tạo ra lằn ranh đỏ khiến Nato chùn chân, hay chỉ là chú cún sủa càn. Nato không phải là con nít mà đem lửa ra dọa.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06781 seconds with 14 queries