Hồng nhị đại có muốn Tập Cận Bình tấn công Đài Loan hay không? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Hồng nhị đại có muốn Tập Cận Bình tấn công Đài Loan hay không?
Theo như có một số tin đồn cho rằng, hồng nhị đại đang khuyến khích ông Tập Cận Bình tấn công Đài Loan để họ có cơ hội phát động đảo chính sau khi ông Tập Cận Bình giao quyền quân sự. Một tin đồn khác thì cho rằng, hồng nhị đại phản đối việc ông Tập Cận Bình tấn công Đài Loan.

Đại lễ đường Nhân dân ở Bắc Kinh. Ảnh Getty Images.

Có một thông tin trên mạng nói về việc những nhân vật mang tính đại biểu của hai gia tộc hồng nhị đại (thế hệ đỏ thứ hai) của Đảng cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) hiện đang bị ông Tập Cận Bình kiểm soát. Hai gia tộc đó là gia tộc của Lưu Thiếu Kỳ và gia tộc của Giang Trạch Dân, còn những nhân vật đại biểu có Lưu Nguyên (con trai của Lưu Thiếu Kỳ), con trai và cháu trai của Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng và Giang Chí Thành.

Thông tin này nói rằng, về cách xử lý gia tộc Giang Trạch Dân, thì ông Tập Cận Bình vẫn chưa quyết định, nhưng về gia tộc Lưu Thiếu Kỳ thì Lưu Nguyên đã nộp 2 tỷ nhân dân tệ để ‘qua quan ải’.

Tất nhiên, những thông tin này chúng ta chưa thể xác minh, nhưng tôi cho rằng, có nhiều tin đồn về hồng nhị đại tồn tại một số điểm mâu thuẫn. Một số tin đồn cho rằng, hồng nhị đại đang khuyến khích ông Tập Cận Bình tấn công Đài Loan để họ có cơ hội phát động đảo chính sau khi ông Tập Cận Bình giao quyền quân sự. Một tin đồn khác thì cho rằng, hồng nhị đại phản đối việc ông Tập Cận Bình tấn công Đài Loan.

Tôi không tin vào những tin đồn này, nhưng chúng ta có thể dùng những tin đồn này để bàn về tâm lý của hồng nhị đại đối với việc ông Tập Cận Bình tấn công Đài Loan.

Hiện nay, có tin tức từ trong nội bộ của ĐCSTQ cho biết, ông Tập Cận Bình từ lâu đã không chuẩn bị cho việc thống nhất Đài Loan trong hòa bình, mà ông Tập cho rằng nhất định phải dùng vũ lực để giải quyết vấn đề Đài Loan. Tôi đồng ý với logic đằng sau thông tin này.

Trên thực tế, người Đài Loan không thể ủng hộ việc thống nhất trong hòa bình theo mô hình ‘một quốc gia, hai chế độ’, đặc biệt là sau khi nhìn thấy tình trạng của Hồng Kông sau khi Trung Quốc thông qua Luật An ninh Quốc gia Hồng Kông vào ngày 30/6/2020. Sự tự do của người dân Hồng Kông bị suy giảm đáng kể, các lĩnh vực khác như kinh tế, tài chính… cũng đều nhanh chóng suy tàn. Điều này khiến người Đài Loan có cảm giác bi ai, bởi vì nếu Đài Loan chấp nhận ‘một quốc gia, hai chế độ’, thì họ sẽ đi theo vết xe đổ của Hồng Kông.

Về vấn đề thống nhất Đài Loan bằng vũ lực, trong xã hội có lan truyền hai quan điểm khác nhau. Quan điểm thứ nhất cho rằng, hồng nhị đại muốn ông Tập Cận Bình tấn công Đài Loan, bởi vì nếu làm như vậy ông Tập buộc phải giao quyền chỉ huy quân sự, lúc đó hồng nhị đại sẽ có cơ hội để tiến hành đảo chính. Quan điểm thứ hai cho rằng, hồng nhị đại phản đối việc ông Tập Cận Bình tấn công Đài Loan.

Về quan điểm thứ nhất, đầu tháng Một năm nay, không biết mọi người còn nhớ không, khi đó Viên Hồng Băng tiên sinh đã đăng một bài viết có chữ ký trên trang nhất của tờ Thời báo Tự do nói rằng, ông Tập Cận Bình đang đối mặt với cuộc khủng hoảng chính trị nghiêm trọng nhất kể từ khi lên nắm quyền. Hồng nhị đại do Lưu Nguyên (con trai của Lưu Thiếu Kỳ) dẫn đầu đã đạt được ba đồng thuận chính trị để tước đoạt quyền lực tối cao của ông Tập Cận Bình. Tôi cho rằng, bài viết của Viên Hồng Băng tiên sinh có nhiều chỗ không thuyết phục về mặt logic.

Thứ nhất, tôi không cho rằng Lưu Nguyên có đủ dũng khí để thách thức Tập Cận Bình. Bởi vì sau Đại hội 19, Lưu Nguyên đã hoàn toàn rút lui khỏi vũ đài chính trị. Cho nên khi ông ta muốn phát động đảo chính, thì cũng không đủ sức lực. Một cuộc đảo chính nếu không có sự ủng hộ của quân đội thì không thể thành công. Đây là điểm thứ nhất.

Thứ hai, hồng nhị đại hiện nay không còn quan tâm nhiều đến chính trị nữa. Năm đó, trong giới lãnh đạo cấp cao của ĐCSTQ có một sự đồng thuận, đó là mỗi gia tộc của cán bộ cấp quốc gia phải có một người giữ vị trí cán bộ cấp Tỉnh hoặc cấp Bộ. Nhưng đây chỉ là số ít, bởi vì những con cái khác (của những cán bộ cấp quốc gia) đều đi kinh doanh. Cho nên, hiện nay hồng nhị đại đều bận rộn ‘ngậm miệng phát đại tài’ (theo cách nói của Giang Trạch Dân). Nhiều người trong hồng tam đại thậm chí đã di cư ra nước ngoài. Do đó, những người này cũng không còn cảm giác là phải gánh vác vận mệnh đất nước nữa.

Thứ ba, việc hồng nhị đại liên kết lại với nhau là điều không thể. Bởi vì một cuộc đảo chính chỉ có thể tiết lộ sau khi thành công, nếu không sẽ là ‘đả thảo kinh xà’ (打草驚蛇: Đánh rắn động cỏ). Năm đó khi bắt Tứ Nhân Bang (bè lũ bốn tên) phải có sự hợp lực của Nguyên soái Diệp Kiếm Anh, Cục trưởng Cục Cảnh vệ Trung ương Vương Đông Hưng và Chủ tịch đảng Hoa Quốc Phong. Với sức mạnh lớn như vậy, nhưng họ cũng phải chờ bắt được Tứ Nhân Bang mới công bố. Hiện nay, khi hồng nhị đại gặp mặt đều bị giám sát bởi Cục Đặc vụ, cho nên họ không thể tùy tiện gặp gỡ, càng không thể bàn bạc công khai những việc nguy hiểm như vậy.

Tuy nhiên, hiện nay có nhiều tin đồn liên quan đến Lưu Nguyên. Có tin đồn nói rằng, ông Tập Cận Bình đã tiến hành điều tra và thanh trừng Lưu Nguyên dưới danh nghĩa chống tham nhũng. Lưu Nguyên được cho là đã nộp 20 tỷ nhân dân tệ để được qua quan ải. Ngoài ra, còn có tin tức về con trai của Giang Trạch Dân là Giang Miên Hằng cùng với cháu trai Giang Trạch Dân là Giang Chí Thành, họ cũng đang nằm trong tầm ngắm của ông Tập Cận Bình. Tin đồn này nói rằng, ông Tập Cận Bình đã lợi dụng lễ tang của Giang Trạch Dân để dụ Giang Chí Thành về nước, sau đó bí mật bắt và giam giữ. Hiện tại, những người này đều bị ông Tập Cận Bình quản thúc. Nhưng bước tiếp theo xử lý như thế nào thì ông Tập Cận Bình vẫn chưa ra chỉ thị. Chúng ta chưa thể xác minh được tin đồn này là thật hay giả. Nhưng nếu bắt người của gia tộc Giang Trạch Dân thì phải bắt trước người này. Đó là ai?

Trên thực tế, từ sau Đại hội 19, ông Tập Cận Bình đã ngừng việc thanh trừng thế lực của Giang phái. Để biết gia tộc Giang Trạch Dân có gặp chuyện hay không, chúng ta có thể nhìn vào Tăng Khánh Hồng. Nếu Tăng Khánh Hồng gặp vấn đề, điều đó có nghĩa là gia tộc Giang Trạch Dân có liên quan. Bởi vì trong quá khứ, Giang Trạch Dân đã ủng hộ Chu Vĩnh Khang và Bạc Hy Lai thực hiện đảo chính, mà Tăng Khánh Hồng là người tham gia rất sâu. Cho nên, nếu chưa bắt Tăng Khánh Hồng, thì ông Tập Cận Bình cũng chưa bắt người của gia tộc Giang Trạch Dân.

Tất nhiên, nếu Tăng Khánh Hồng được bỏ qua, điều này cũng có thể xảy ra, nhưng lý do chính có thể là ông Tập muốn gia tộc Giang Trạch Dân giao tiền để bảo toàn mạng sống, bởi ông Tập Cận Bình đang rất thiếu tiền, trong khi gia tộc Giang Trạch Dân có rất nhiều tiền tham nhũng.

Do đó, tôi nghĩ rằng, nếu thực sự thanh trừng gia tộc Giang Trạch Dân hay Lưu Nguyên, thì việc đó không phải vì lý do chính trị, mà là ông Tập Cận Bình muốn họ giao nộp tài sản. Điều này có vẻ hợp lý hơn về mặt logic.

Về tin đồn nói rằng, hồng nhị đại muốn ông Tập Cận Bình tấn công Đài Loan để có cơ hội phát động đảo chính, thì tôi thực sự không thấy tính khả thi trong cách nhìn này.

Hiện nay, trong quân đội hầu như không có hồng nhị đại nào nắm quyền thực sự, ngoại trừ một người là Phó Chủ tịch Quân ủy Trung ương Trương Hựu Hiệp. Nhưng mối quan hệ giữa Trương Hựu Hiệp và Tập Cận Bình rất tốt. Ngay cả khi Trương Hựu Hiệp thực sự muốn phát động đảo chính, thì liệu ông ấy có thể dẫn dắt lực lượng của mình để xung đột với Cục Cảnh vệ Trung ương hay không; điều này khá khó nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 06-09-2024
Reputation: 68360


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,480
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	ntdvn-1100x660-ntd.jpg
Views:	0
Size:	218.3 KB
ID:	2384837  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,094 Times in 10,455 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 40 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Old 06-09-2024   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,806
Thanks: 2,627
Thanked 3,637 Times in 1,876 Posts
Mentioned: 10 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 649 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Ngày tàu chó tấn công đài loan sẽ là ngày tàn của chúng, chó hoang cắn càn khắp nơi là bản chất chó tàu, có nước nào quanh tàu chó mà không bị gây hấn về biên giới biển đảo, chính cái thói hỗn như chó này sẽ tự hại tàu chó. Nhìn hong kong sau thống nhất với tàu thì như bông hoa lài bị cắm vào bãi cứt trâu. Nếu chiến tranh trung Đài nổ ra, sự huyễn hoặc về sức mạnh của mình sẽ làm tàu chó thất bại nhanh chóng, có khi tự tàu chó còn bị xâu xé nội bộ cắn lẫn nhau như 1 đàn chó hoang.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:44.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05883 seconds with 14 queries