Bất thường ở nước từ chối vào BRICS: Người dân đột nhiên cần nội tệ sau khi Tổng thống đề xuất đô la hóa - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Bất thường ở nước từ chối vào BRICS: Người dân đột nhiên cần nội tệ sau khi Tổng thống đề xuất đô la hóa
Bloomberg đưa tin, nhiều người dân Argentina hiện đang muốn bán tiền tiết kiệm bằng đô la Mỹ của họ để đổi lấy đồng nội tệ peso nhằm trang trải cuộc sống hơn là mua đồng bạc xanh.

Bloomberg hôm 3/6 đưa tin, sự phục hồi đột ngột ở thời điểm hiện tại của nhu cầu đối với peso - loại tiền dễ gặp khủng hoảng - là hệ quả không ngờ của các chính sách trị liệu sốc mà Tổng thống Argentina Javier Milei thực hiện sau khi nhậm chức vào ngày 10/12/2023.


Ông Javier Milei cầm poster in mặt mình trên tờ 100 USD trong chiến dịch tranh cử tổng thống Argentina vào năm ngoái. Ảnh: Bloomberg

Theo dữ liệu của Ngân hàng Trung ương Argentina công bố hôm 31/5, khoảng 208.000 người Argentina đã bán ngoại tệ thông qua các kênh chính thức trong tháng 4, trong khi 51.000 người mua đô la hoặc các loại tiền tệ mạnh khác. Điều đó được củng cố dựa trên xu hướng bắt đầu vào tháng 1 và đánh dấu sự đảo chiều đầu tiên của người mua và người bán kể từ ít nhất là năm 2018.

Vào tháng 11/2023, một tháng trước lễ nhậm chức của ông Milei, 789.000 người Argentina đã mua ngoại tệ trong khi chỉ có 114.000 USD được bán ra. Những con số này chỉ là một phần nhỏ của bức tranh thực tế, vì có hàng triệu người Argentina trao đổi peso và đô la trên thị trường chợ đen rộng lớn, cũng như thông qua các giao dịch tài chính hợp pháp.

Theo Bloomberg, nhu cầu về peso bắt nguồn từ quyết định của Tổng thống Milei từ bỏ việc kiểm soát giá nhưng vẫn kiểm soát chặt đồng peso, cuối cùng làm giảm sức mua của người Argentina. Giá cả tại nước này từng bị kiểm soát bởi hàng nghìn biện pháp được ban hành bởi những đời tổng thống Argentina tiền nhiệm, nhưng khi vừa nhậm chức, ông Milei - người theo chủ nghĩa tự do – đã ngay lập tức từ bỏ việc kiểm soát giá cả.

Trong khi giá cả tại Argentina đã tăng hơn 100% kể từ khi Tổng thống Milei nắm quyền thì đồng peso chỉ mất giá 59% trong cùng thời gian này. Điều đó đã khiến các nhu yếu phẩm hàng ngày trở nên đắt đỏ nếu tính bằng đồng đô la khi thu nhập địa phương giảm sút, buộc người dân Argentina phải dùng đô la tiền tiết kiệm để chi trả các hóa đơn hàng tháng.

Theo Bloomberg, Tổng thống Milei và các cố vấn kinh tế của ông đã nhiều lần phủ nhận việc đồng peso được định giá quá cao, và cho biết cũng không có kế hoạch đẩy nhanh tốc độ mất giá để bắt kịp lạm phát. Thay vào đó, họ cho rằng các doanh nghiệp cần phải giảm giá.

Tổng thống Milei vẫn tuyên bố sẽ thực hiện một "cuộc cạnh tranh tiền tệ" trong đó đồng đô la Mỹ và peso sẽ cùng tồn tại dưới dạng đấu thầu hợp pháp. Ông Milei cũng nói rằng cuối cùng ông sẽ thực hiện cam kết đóng cửa hoàn toàn ngân hàng trung ương.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,712
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-07 at 06.20.20.jpg
Views:	0
Size:	48.3 KB
ID:	2383847  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05812 seconds with 14 queries