Nỗ lực phi đô la hóa của BRICS vướng ḥn đá tảng v́ động thái của hàng chục ngân hàng trung ương toàn cầu - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Business News |Tin Kinh Tế


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nỗ lực phi đô la hóa của BRICS vướng ḥn đá tảng v́ động thái của hàng chục ngân hàng trung ương toàn cầu
Bất chấp những nỗ lực phi đô la hóa của BRICS, đô la Mỹ vẫn khẳng định sức hấp dẫn lớn đối với các ngân hàng trung ương nhờ lợi suất cao và vai tṛ lớn trong thương mại toàn cầu.



Ngân hàng trung ương nhiều nước đang tích cực tích trữ đô la Mỹ và vàng thay v́ đồng nhân dân tệ của Trung Quốc. Lư do là bởi lợi suất của đồng bạc xanh đang ở mức cao, c̣n lăi suất đồng nội tệ của Trung Quốc giảm.

Điều này đă củng cố thế thống trị của đồng đô la Mỹ vào thời điểm BRICS đang t́m cách hạ bệ đồng bạc xanh với vai tṛ là đồng tiền dự trữ của thế giới.

Theo dữ liệu gần đây của Official Monetary and Financial Institutions Forum (Diễn đàn Tổ chức Tài chính và Tiền tệ Chính thức - OMFIF), ư tưởng phi đô la hóa của BRICS hiện chưa hiệu quả. Một khảo sát cho biết có 18% các ngân hàng trung ương có ư định tăng mua đô la Mỹ.

Trong khi đó, 73 ngân hàng trung ương cho biết có kế hoạch tăng cường mua đô la Mỹ dự trữ trong 12-24 tháng tới. Do đó, đồng đô la Mỹ sẽ được tích lũy nhiều hơn trong những năm tới chứ không phải đồng nhân dân tệ của Trung Quốc. Động thái này làm chệch hướng ư tưởng phi đô la hóa của BRICS và thể hiện sức mạnh của đồng đô la Mỹ trên phạm vi toàn cầu.

BRICS đă sử dụng đồng nhân dân tệ của Trung Quốc trước đồng đô la Mỹ để giao dịch giữa các quốc gia thành viên và các nước đang phát triển khác. Giờ đây, khi các ngân hàng trung ương của nhiều quốc gia đang bớt mặn mà với đồng nhân dân tệ, đồng đô la Mỹ càng trở nên nổi bật. Với lợi suất cao, đô la Mỹ hiện là loại tiền tệ duy nhất vượt trội hơn tất cả các loại tiền tệ khác trên thị trường.

Các ngân hàng dự trữ cho biết ư định tăng mua đồng bạc xanh được thúc đẩy bởi vai tṛ của đô la Mỹ trong thương mại toàn cầu và kỳ vọng lợi suất cao. Trong khi nhu cầu về đồng đô la Mỹ các ngân hàng trung ương đang tăng lên, th́ nhu cầu đối với đồng nhân dân tệ có dấu hiệu tŕ trệ.

CEO Nikhil Sanghani của OMFIF cho biết: “Đây là năm đầu tiên chúng tôi nhận thấy các đơn vị dự trữ t́m cách giảm tỷ lệ nắm giữ đồng nhân dân tệ”.

“Rất nhiều ngân hàng coi tính minh bạch của thị trường và địa chính trị là một số trở ngại đối với việc dự trữ đồng nhân dân tệ. Và ít nhất là trong thời gian tới, v́ lăi suất chính sách ở Trung Quốc vẫn ở mức thấp nên trái phiếu chính phủ Mỹ và châu Âu vẫn rất hấp dẫn nhờ lợi suất cao hơn”.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33564


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,712
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-06 at 09.07.41.jpg
Views:	0
Size:	160.6 KB
ID:	2383480  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,286 Times in 5,596 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 16:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05963 seconds with 14 queries