Đang livestream chốt đơn 2.435 chiếc áo, người đàn ông bị cảnh sát tóm, phanh phui đường dây lừa đảo hơn 45 tỷ - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đang livestream chốt đơn 2.435 chiếc áo, người đàn ông bị cảnh sát tóm, phanh phui đường dây lừa đảo hơn 45 tỷ
Sự thật đằng sau 2.435 chiếc áo được rao bán trên livestream của người đàn ông khiến nhiều người ngỡ ngàng.

Livestream bán hàng là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn v́ mang lại lợi nhuận cao. Tại Trung Quốc, h́nh thức kinh doanh này vẫn đang phát triển mạnh mẽ và là ''mảnh đất màu mỡ'' cho tất cả mọi người. Tuy nhiên, phương thức kinh doanh này cũng tiềm ẩn nhiều mặt tối, trong đó phải kể đến t́nh trạng buôn bán hàng giả, hàng nhái tràn lan, khiến người tiêu dùng bất an, lo lắng.

Cục công an Khố Luân Kỳ (Mông Cổ, Trung Quốc) đă phá thành công vụ án buôn bán hàng giả thông qua một buổi phát sóng trực tiếp (livestream) và bắt giữ 1 nghi phạm liên quan đến số tiền 14 triệu Nhân dân tệ (khoảng 45 tỷ đồng).

Theo đó, năm 2020, Đội điều tra thực phẩm và dược phẩm môi trường của Cục công an Khố Luân Kỳ đă nhận được một thông báo điều tra về vụ án sản xuất và buôn bán hàng giả đă đăng kư của nghi phạm tên là Trương Mỗ Mỗ. Cảnh sát phát hiện, từ đầu năm 2020, nghi phạm họ Trương đă bắt đầu đặt số lượng lớn mặt hàng áo khoác giả của một nhăn hiệu nổi tiếng từ nhà cung cấp ở tỉnh Hà Bắc (Trung Quốc). Theo đó, Trương ủy thác cho nhà cung cấp xử lư nguyên liệu đầu vào mà không có sự cho phép của chủ sở hữu nhăn hiệu đă đăng kư.


Ảnh: Toutiao

Sau đó, Trương tiến hành bán số quần áo làm giả trên nhiều nền tảng, chủ yếu là thông qua h́nh thức livestream. Trương cũng thuê thêm nhân viên để hỗ trợ việc đóng đơn, livestream và giao hàng. V́ là hàng giả nên những chiếc áo được Trương rao bán có giá bán rẻ hơn so với giá gốc. Với lượng tương tác lớn có sẵn trên các kênh bán hàng, Trương dễ dàng thu về nguồn lợi nhuận ''khủng'' mà biết bao người ao ước.

Khi một khách hàng nhận được chiếc áo đặt mua trên kênh của Trương, người này phát hiện đă mua phải hàng giả nên lập tức báo cho cơ quan chức năng. Vào tháng 9 năm 2022, cơ quan Công an đă tiến hành bắt giữ nghi phạm họ Trương ngay trong lúc anh ta đang livestream bán hàng. Tại hiện trường, Trương đă bán được 2.435 chiếc áo trên livestream. Cảnh sát c̣n thu giữ hơn 12.000 chiếc áo khoác có nhăn hiệu của một thương hiệu nổi tiếng. Sau khi kiểm tra, cảnh sát xác nhận nghi phạm họ Trương đă bán hàng giả nhăn hiệu đă đăng kư, với số tiền kinh doanh trái phép hơn 14 triệu Nhân dân tệ.

Trong quá tŕnh xét xử, Ṭa án Tĩnh An (Trung Quốc) cho rằng bị cáo Trương đă cộng tác với những người khác để sử dụng nhăn hiệu giống với nhăn hiệu đă đăng kư mà không có sự cho phép của chủ sở hữu nhăn hiệu đă đăng kư. Ngoài ra, Trương đóng vai tṛ quan trọng và là thủ phạm chính trong vụ án. Căn cứ vào tính chất và mức độ nghiêm trọng, hành vi của bị cáo Trương đủ yếu tố để cấu thành tội làm giả nhăn hiệu đă đăng kư và phải bị trừng phạt theo pháp luật.

Cuối cùng, Trương bị ṭa kết án 6 năm tù giam và nộp phạt 6 triệu Nhân dân tệ (khoảng 19,5 tỷ đồng) v́ tội làm hàng giả thương hiệu đă đăng kư. Số tiền bất hợp pháp mà Trương thu được trong quá tŕnh bán hàng đă được thu hồi. Lượng hàng hóa giả cũng bị tịch thu ngay sau đó.

Phía Ṭa án Ṭa án Tĩnh An (Trung Quốc) cho biết sẽ tiếp tục thực hiện các chức năng tư pháp, tăng cường bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ, trừng phạt nghiêm khắc các tội phạm liên quan đến sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, trấn áp các hành vi vi phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng, để tạo môi trường kinh doanh tốt.

Với sự phát triển không ngừng của thương mại điện tử, bán hàng online là h́nh thức kinh doanh ''kiếm bộn tiền'' được nhiều người lựa chọn. Nhờ chi phí vận hành thấp mà tỷ suất lợi nhuận lớn nên nhiều thương nhân mạo hiểm sản xuất và bán hàng giả, hàng kém chất lượng. Việc sản xuất và bán hàng giả không chỉ ảnh hưởng đến sự cạnh tranh lành mạnh của các thương hiệu hợp pháp mà c̣n gây tổn hại nghiêm trọng đến quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng. Các cá nhân, tổ chức vi phạm không chỉ phải chịu trách nhiệm dân sự mà trong trường hợp nghiêm trọng c̣n có thể phải chịu trách nhiệm hành chính, thậm chí là h́nh sự.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 06-04-2024
Reputation: 7925


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,839
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-04 at 20.31.00.jpg
Views:	0
Size:	71.3 KB
ID:	2382901  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,458 Times in 3,001 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 22:45.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06645 seconds with 14 queries