Chỉ huy Lữ đoàn 3 Azov của Ukraine: Quân Nga không thể chiếm Kharkov - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chỉ huy Lữ đoàn 3 Azov của Ukraine: Quân Nga không thể chiếm Kharkov
Sau hơn nửa tháng chiến đấu, chỉ huy Lữ đoàn 3 Azov của Ukraine khẳng định chắc chắn rằng, quân Nga không thể chiếm Kharkov. Trong khi đó Tổng thư kư NATO cũng tin chắc, Quân đội Nga không đạt đột phá lớn ở Kharkov.

Kudryashov, Phó chỉ huy Lữ đoàn số 3 Azov khét tiếng của Ukraine cho biết trong cuộc phỏng vấn ngày 31/5 rằng, bất chấp sức ép mạnh mẽ của Quân đội Nga ở khu vực Kharkov, đặc biệt là ở hướng thành phố Volchansk, đối phương đă không thể đạt được mục tiêu.


Ông Kudryashov cũng cho biết, trong giai đoạn tấn công dữ dội nhất của Quân đội Nga vào Kharkov là từ ngày 10/5 đến ngày 20/5, quân Nga đă thiệt hại rất nhiều vũ khí, trang bị và quân số. Tuy nhiên ông Kudryashov cũng không dẫn được minh chứng.

Kudryashov cho biết: “Kẻ thù vẫn sử dụng các đ̣n tấn công bằng các làn sóng người và tấn công bất ngờ. Người Nga sử dụng lợi thế về quân số để gây chiến tranh tiêu hao với chúng ta, cố gắng đẩy chúng ta ra khỏi tiền tuyến, nhưng chiến thuật này ít có tác dụng trong thời đại chiến đấu bằng máy bay không người lái".

"T́nh h́nh không những ổn định mà c̣n được kiểm soát. Về phía Volchansk, Quân đội Nga vẫn đang cố gắng chiếm thành phố, tiếp tục gây áp lực ở đó và cố gắng thiết lập cái gọi là đầu cầu. Việc bắn phá thực sự đáng sợ, nhưng hiện tại họ thiếu thiết bị để theo dơi và không thể tận dụng hiệu quả kết quả của vụ đánh bom".

"Người Nga đang gia tăng áp lực lên dân thường v́ họ không đạt được kết quả như mong đợi trên chiến trường. Đây là lư do thực sự khiến họ ném bom Kharkov thường xuyên", Kudryashov b́nh luận về vụ ném bom Kharkov gần đây, nhưng lưu ư rằng vụ đánh bom đô thị khu vực Kharkov đă không thể giúp quân Nga chiếm thêm được lănh thổ.

“Liệu người Nga có cố gắng tấn công thành phố Kharkov không? Về mặt chiến lược, chúng tôi không thấy kẻ thù làm điều đó trong tương lai gần. Đúng vậy, kẻ thù đang cố gắng phá hủy cơ sở hạ tầng của Kharkov để đe dọa; quân Nga không có cơ hội chiếm được Kharkov, nên cuộc tấn công là vô nghĩa”.

Kudryashov nhấn mạnh: “T́nh h́nh ác liệt hiện đang được quan sát trên toàn mặt trận. Kẻ thù đang theo dơi chặt chẽ các khu vực có ít quân dự bị của chúng tôi và đang làm mọi cách có thể để tiêu hao lực lượng này nhằm cố gắng đột phá. Địch không thể đạt được thắng lợi đáng kể nào ở bất cứ đâu”, Kudryashov kết luận.

Tuy nhiên trái với lời Kudryashov, trên các trang mạng xă hội, đặc biệt là mạng Telegram cho biết, Quân đội Nga tấn công vào Kharkov, ngoài tận dụng yếu tố bất ngờ, th́ khi vướng các “điểm nghẽn”, họ ngay lập tức điều động hỏa lực không quân, pháo binh bắn phá. C̣n tỷ lệ UAV của Nga cũng gấp 10 lần của Ukraine.

Ngoài ra cũng có thông tin về việc Tổng thống Ukraine Zelensky đă bị cấp dưới “ru ngủ” bằng những “báo cáo ma”, khi cho rằng khu vực Kharkov là “bất khả xâm phạm”. Tuy nhiên khi quân Nga tiến vào, thậm chí khu vực biên giới c̣n không có quả ḿn nào; c̣n tỷ lệ thương vong giữa quân Ukraine và quân Nga ở mặt trận Kharkov hiện nay là 8:1.

C̣n Oleksii, một cảnh sát tại Volchansk cho biết, anh ta phải lái xe thật nhanh để tránh những chiếc UAV của Nga bay trên đầu và những đợt pháo kích liên tục. Quân Nga đang sử dụng mọi chiến thuật quen thuộc để tiến lên - biến làng mạc và thị trấn Ukraine thành đống đổ nát.

Oleksii ước tính rằng Nga đă bắn khoảng 50 đến 60 quả đạn pháo mỗi giờ vào thành phố Volchansk và sau đó là bom lượn, được thả từ máy bay chiến đấu của Nga cách tiền tuyến hàng chục km, nằm ngoài phạm vi pḥng không hạn chế của Ukraine.

Trong khi đó Tổng thư kư NATO Jens Stoltenberg trả lời câu hỏi liệu ông có tin rằng, lực lượng Ukraine ở Kharkov có thể chống chọi được với cuộc tấn công mùa hè của Nga hay không? "Bây giờ tôi càng tự tin hơn, NATO đang hỗ trợ Ukraine để giành chiến thắng trong cuộc phong tỏa này", ông nói trong cuộc trả lời phỏng vấn với Radio Liberty hôm 31/5.

Ông Stoltenberg tin rằng, chiến tranh vốn dĩ không thể đoán trước được. "Tuy nhiên, cho đến nay, Nga vẫn chưa đạt được bước đột phá lớn nào. Quân đội Nga đạt được rất ít lănh thổ nhưng đă phải trả giá rất đắt. Hiện nay vũ khí, đạn dược của NATO liên tục được gửi đi, nên tôi tin Ukraine chắc chắn có thể giành chiến thắng", ông Stoltenberg nói.

Ông Stoltenberg cho rằng, việc Nga sử dụng vũ lực để tấn công nước khác là vi phạm nghiêm trọng luật pháp quốc tế. Ông nói: "Quyền tự vệ của Ukraine là hợp pháp theo luật pháp quốc tế. Quyền tự vệ cũng bao gồm quyền tấn công các mục tiêu trên lănh thổ của kẻ xâm lược, v́ vậy chúng tôi đang nới lỏng các hạn chế đối với hành động phản công của Ukraine".

"Đặc biệt ở Kharkov, nhiều chiến tuyến, biên giới chồng chéo nhau. V́ vậy, nếu người Ukraine buộc phải tấn công các trận địa pháo binh, tên lửa hoặc sân bay ở Nga để đảm bảo an toàn, chúng tôi ủng hộ người Ukraine làm điều đó".

Ông Stoltenberg nói thêm: “Ukraine chắc chắn có quyền tự vệ và chiến thắng thuộc về Ukraine”. Tổng thư kư NATO tin chắc, Nga đă không đạt đột phá lớn ở Kharkov trong chiến dịch vừa qua và Ukraine sẽ chiến thắng.

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 13279


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 40,347
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3dc40c14245bcd05944a.jpg
Views:	0
Size:	38.5 KB
ID:	2382898  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,882 Times in 1,740 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 50 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:29.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06198 seconds with 14 queries