Ông trùm Rupert Murdoch cưới vợ lần thứ 5, đẩy 6 người con vào cảnh tranh giành gần 10 tỷ USD thừa kế đến mức vào viện tâm thần - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ông trùm Rupert Murdoch cưới vợ lần thứ 5, đẩy 6 người con vào cảnh tranh giành gần 10 tỷ USD thừa kế đến mức vào viện tâm thần
Tỷ phú Rupert Murdoch đă cưới lần thứ 5 ở tuổi 93 với người vợ kém 26 tuổi, bà Elena Zhukova, vốn là vợ cũ của tài phiệt người Nga Roman Abramovich. Động thái này khiến cuộc chiến tranh giành quyền thừa kế khối tài sản 9,77 tỷ USD của nhà Murdoch trở nên gay cấn hơn bao giờ hết khi xuất hiện nhân tố mới có khả năng thay đổi di chúc.

Trước đó, Rupert Murdoch đă ly dị người vợ thứ 3, cựu người mẫu Jerry Hall vào năm 2022 để cầu hôn Ann Lesley Smith vào năm 2023. Thế nhưng cuộc t́nh này chỉ kéo dài 2 tuần để vị tỷ phú này đến với người vợ thứ 5.

Tuy nhiên điều mà giới truyền thông quan tâm là cuộc chiến thừa kế giữa 6 người con của gia tộc này khi Rupert cho biết sẽ để người con thứ Lachlan Murdoch kế thừa chức vị chủ tịch của Fox Corporation và News Corp, 2 hăng truyền thông sở hữu nhiều thương hiệu lớn như Wall Street Journal, the New York Post hay Fox News.

Điều trớ trêu là Lachlan từng chán ghét việc điều hành công ty v́ chỉ đam mê leo núi. Bởi vậy người con trai thứ của người vợ thứ 2 này đă rời bỏ công ty vào năm 2005, buộc Rupert phải đào tạo người con trai út James thay thế.

Tuy nhiên vào năm 2015, Lachlan bất ngờ quay trở lại công ty và được Rupert trọng dụng, khiến những nỗ lực suốt 10 năm của người con út James đổ sông đổ biển.

"Đây chẳng khác nào cú tát thẳng mặt", một người thân cận với James nói với tờ VanityFair.


Tệ hơn, việc Rupert phân chia quyền bỏ phiếu tại quỹ "The Murdoch Family Trust" cho 4 người con lớn nhất là Elisabeth, Lachlan, James (3 người con vợ hai) và Prudence (Con vợ đầu) khiến câu chuyện thừa kế càng gay cấn khi 3 phiếu thuận là đủ để loại bỏ 1 phiếu chống trong bất kỳ trường hợp nào.

Đây là bất lợi với người con Prudence của vợ đầu nếu không t́m kiếm được liên minh. Trớ trêu thay là Lachlan và James dù cùng là con của vợ hai nhưng lại đang xích mích.

Hai người con Chloe và Grace từ mối hôn nhân thứ 3 được thừa hưởng cổ phần nhưng không có quyền bỏ phiếu.

"Câu hỏi quan trọng hơn là liệu những người con của Rupert có tuân thủ kế hoạch thừa kế của ông ấy hay không", một cựu giám đốc News Corp cảnh báo.

Xung đột

Tháng 7/2020, James đă gửi đơn xin từ chức khỏi ban giám đốc của News Corp do bất đồng quan điểm.

Trên thực tế, việc James và Lachlan xung khắc lẫn nhau về quan điểm chính trị trong các bài đăng của đế chế truyền thông Murdoch nhà ḿnh là nguyên nhân tiềm ẩn cho những vụ xung đột sau này.

Thế rồi khi cuộc đua thừa kế bắt đầu, sự xung đột này càng bùng nổ, nhất là khi Lachlan quay lại công ty năm 2015 và chứng kiến người em James cố gắng "ghi điểm" với cha ḿnh năm 2017 bằng thương vụ 21st Century Fox từ tay Disney.

Tại thời điểm đó, Lachlan đă tranh căi rất lớn cả với James lẫn cha ḿnh là Rupert về thương vụ này.

Trong khi James muốn thỏa thuận này hoàn thành v́ chúng sẽ tăng cường sức mạnh của công ty trước những thế lực truyền thông mới, đồng thời gây được ấn tượng với người cha.

"James nghĩ rằng thỏa thuận này sẽ được Rupert đánh giá cao về năng lực thay v́ luôn bị coi thường là yếu kém hơn người anh trai Lachlan", một người thân cận với James nói với Vanity Fair.

Đồng thời, thỏa thuận này cũng sẽ dọn tiền đề để James nhận được một vị trí quản lư cấp cao tại Disney.

Thế nhưng với Lachlan, đây là thương vụ làm giảm giá trị tài sản của Fox. Việc mới quay trở lại kế thừa công việc kinh doanh để rồi chứng kiến lượng lớn tài sản bị bán đi cho một doanh nghiệp không có tiềm năng là điều Lachlan khó chấp nhận.

''Nếu bố và em thực hiện thỏa thuận này th́ con sẽ không nói chuyện với bất kỳ ai trong hai người nữa", một nguồn tin thân cận thuật lại những ǵ Lachlan nói với Rupert và James một cách đầy giận dữ trong một bữa tối tại New York.

Thậm chí việc không ngăn cản được thương vụ vào mùa thu năm 2017 đă khiến Lachlan bị hoảng loạn và được điều trị thời gian ngắn tại một bệnh viện ở Los Angeles.

Dẫu vậy việc Rupert vẫn để Lachlan kế thừa di sản lại là một cú tát đau nữa cho James bất chấp anh đă chứng minh thành tích mua lại 21st Century Fox của ḿnh.

Người con trai út của người vợ thứ 2 này đă rời bỏ công ty năm 2020 để thành lập một quỹ truyền thông mang tên Lupa Systems, đầu tư vào các công ty có khuynh hướng tự do như Vice và Tribeca Enterprises.

Loại bỏ lẫn nhau

Những quyết định bất thường của Rupert đang khiến t́nh h́nh đấu đá lẫn nhau trong gia tộc Murdoch căng thẳng hơn bao giờ hết.

Nguồn tin thân cận cho biết James đang chờ đợi thời cơ để giành quyền kiểm soát đế chế Fox từ tay người anh Lachlan bằng cách liên hợp với 2 người chị Elisabeth và Prudence.

"James, Elisabeth và Prudence sẽ hợp lực để tiếp quản công ty", một cựu giám đốc Fox nói với Vanity Fair.

Giới truyền thông đang khá phân vân về việc liệu người anh Lachlan có nhận ra thách thức này không và liệu có muốn lùi bước để nhường ngôi cho người em hay không.

Một số nguồn tin suy đoán rằng Lachlan quay trở về điều hành Fox chỉ là do ḷng hiếu thảo với người cha chứ thực tế người con này thích cuộc sống tự do ở Australia hơn.

"Lachlan vẫn đến pḥng tập leo núi mỗi ngày. Tôi nghĩ anh ấy đă mất hứng thú với công việc gia đ́nh kể từ khi James rời đi, dù vẫn cố gắng gây ấn tượng với cha ḿnh v́ ḷng hiếu thảo", một người thân cận với Lachlan tiết lộ.

Tuy nhiên một số nhân viên giấu tên của Fox th́ lại cho rằng Lachlan không dễ từ bỏ bởi người con này vẫn tâm huyết giữ lại công ty vận hành theo cách cũ thay v́ để James tiếp quản và thay đổi mọi thứ.

Không dừng lại ở đó, mối quan hệ giữa James và Elisabeth cũng chẳng hoàn toàn ḥa hợp.

Trong vụ bê bối ở Anh năm 2011 của James, nguồn tin thân cận cho biết chính Elisabeth đă đề nghị người cha Rupert nên sa thải cậu em trai ruột này.

Hệ quả là khi Rupert tổ chức sinh nhật lần thứ 40 cho Lachlan trên du thuyền Rosehearty vào tháng 11 cùng năm, cô chị Elisabeth đă rời đi trước khi cậu em trai James đến tham dự.

Rơ ràng, việc người cha Rupert tại vị quá lâu mà không giải quyết triệt để những xung đột của các người con đang để lại mối tai họa ngầm cho đế chế nhà Murdoch.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-04-2024
Reputation: 21614


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 73,551
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	photo-10-17174163360361210553090.jpg
Views:	0
Size:	57.6 KB
ID:	2382688  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,142 Times in 4,164 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 23 Post(s)
Rep Power: 83 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:42.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07927 seconds with 14 queries