3 điều Từ Hi Thái hậu thích làm nhất trong những năm cuối đời, 1 điều gây ám ảnh đến hiện tại - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > History | Lịch Sử


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 3 điều Từ Hi Thái hậu thích làm nhất trong những năm cuối đời, 1 điều gây ám ảnh đến hiện tại
Từ Hi Thái hậu là nhân vật quyền lực nhất vào cuối thời nhà Thanh, mỗi hành động của bà đều thu hút sự chú ý, những yêu cầu của Từ Hi Thái hậu về chất lượng cuộc sống vượt xa những người bình thường. Dưới đây à 3 điều bà thích làm nhất trong những năm cuối đời, trong đó có 1 điều gây ám ảnh.

Theo dữ liệu lịch sử, Thái hậu Từ Hi thích làm ba việc này nhất trong những năm cuối đời.

Thu thập các bảo vật từ khắp nơi trên thế giới

Từ Hi Thái hậu à 1 người đam mê sưu tầm các bảo vật, bà vẫn duy trì làm điều này cho đến cuối đời. Những người dưới quyền bà vì vậy mà thường bày tỏ lòng kính trọng, nịnh nọt với Từ Hy Thái Hậu bằng nhiều cách khác nhau.

Từ Hi Thái Hậu rất yêu ngọc, bà thường tìm kiếm những viên ngọc tốt nhất để sưu tập. Tiêu biểu phải kể đến viên ngọc đặc biệt “Dạ minh châu' đã được Từ Hi Thái Hậu để bên mình suốt cả ngày lẫn đêm. Khi bà qua đời, viên ngọc bích này cũng được đưa vào lăng mộ và trở thành 1 trong những bảo vật tùy táng quý hiểm.


Viên ngọc này trị giá 10,8 triệu lượng bạc vào thời điểm đó, tương đương với 810 triệu nhân dân tệ ngày nay. Sau cái chết của Thái hậu Từ Hi, viên ngọc phát sáng này cũng bị chôn vùi. Sau đó, Tôn Điện Anh cướp mộ Đông Lăng, không rõ viên ngọc ở đâu. Theo ghi chép, viên ngọc phát sáng này cuối cùng đã rơi vào tay Tống Mỹ Linh, vợ của Tưởng Giới Thạch, nhưng Tống Mỹ Linh chưa bao giờ nhắc đến viên ngọc phát sáng trong đời cô.

Thưởng thức những món ăn ngon

Một sự thật nổi tiếng là Từ Hi Thái hậu theo đuổi những món ăn ngon. Theo ghi chép, Từ Hi Thái hậu đã chi tới 70.000 lạng bạc chỉ riêng cho thực phẩm mỗi năm. Điều này có nghĩa là số tiền Từ Hi Thái hậu chi cho riêng thực phẩm gần như đủ cho 3.000 gia đình khá giả trong một năm.


Mỗi bữa tối của Từ Hi bao gồm 128 món ăn và nhiều nhất là sáu bàn đã được lấp đầy. Ngay cả một bữa sáng tương đối đơn giản cũng có tới hơn chục loại cháo. Thái hậu Từ Hi đơn giản là không thể ăn nhiều loại thức ăn như vậy. Cô chỉ chọn món gần mình nhất để ăn hai món, dọn những món còn lại mà không hề động đến đũa.

Từ Hy Thái hậu thích chụp ảnh



Những năm cuối đời, Từ Hi Thái Hậu rất thích chụp ảnh, thủ thuật du nhập từ phương Tây để lưu lại những hình ảnh chân thật. Từ Hi ban đầu rất ghét những điều này, nhưng dưới sự ảnh hưởng của công chúa Dụ Đức Linh, Từ Hi Thái Hậu đã đam mê nhiếp ảnh, nhờ vậy, hàng loạt những hình ảnh thực tế đã được lưu lại cho các nhà nghiên cứu lịch sử. Điều này giúp thế hệ sau có thể nhìn thấy 1 Từ Hi qua hình ảnh chứ không phải qua những bức chân dung được vẽ lại.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-03-2024
Reputation: 36127


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 91,578
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	101.JPG
Views:	0
Size:	22.8 KB
ID:	2382384   Click image for larger version

Name:	102.JPG
Views:	0
Size:	45.2 KB
ID:	2382385   Click image for larger version

Name:	103.JPG
Views:	0
Size:	50.1 KB
ID:	2382386  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,602 Times in 6,749 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 102 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:11.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07650 seconds with 14 queries