Tiến sĩ Mỹ khuyên: "Ăn 4 nhiều, 2 ít" để hạ đường huyết, giảm mỡ máu, sống thọ hơn 13 năm nữa - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tiến sĩ Mỹ khuyên: "Ăn 4 nhiều, 2 ít" để hạ đường huyết, giảm mỡ máu, sống thọ hơn 13 năm nữa
Ngoài việc tập thể dục, sống lành mạnh, các chuyên gia y tế khuyên bạn nên cải thiện thói quen ăn uống nếu muốn sống lâu hơn.

Tiến sĩ Anthony Youn, một bác sĩ phẫu thuật nổi tiếng người Mỹ với 5 triệu người follow trên MXH. Anh đă chia sẻ kinh nghiệm ăn uống giúp kéo dài tuổi thọ hữu ích tới mọi người. Theo nghiên cứu, những điều chỉnh này có thể giúp kéo dài tuổi thọ lâu hơn tới 13 năm. Dưới đây là 6 thay đổi chế độ ăn uống hàng đầu mà anh khuyến nghị:



1. Ăn nhiều cá

Cá rất giàu axit béo omega-3 lành mạnh, rất cần thiết cho chức năng cơ thể và năo và có liên quan chặt chẽ đến việc giảm nguy cơ mắc nhiều bệnh. Ví dụ, một nghiên cứu trên hơn 40.000 đàn ông Mỹ cho thấy những người ăn cá ít nhất một lần một tuần có nguy cơ mắc bệnh tim thấp hơn 15%.

2. Ăn nhiều các loại hạt

Các loại hạt là nguồn cung cấp chất béo và protein lành mạnh có thể giúp giảm cân và giảm cholesterol. Một nghiên cứu lớn đánh giá tác động của chế độ ăn Địa Trung Hải cho thấy những người thường xuyên ăn các loại hạt giảm trung b́nh 2 inch (5 cm) ṿng eo của họ.

3. Ăn nhiều đậu

Chẳng hạn như các loại đậu, đậu Hà Lan và đậu lăng, là nguồn cung cấp protein và chất xơ thực vật tuyệt vời. Theo hai đánh giá được công bố vào năm 2015 và 2021, lợi ích sức khỏe của đậu bao gồm: giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, cải thiện lượng đường trong máu và kiểm soát lipid ở những người mắc bệnh tiểu đường, giảm cholesterol toàn phần và mức lipoprotein mật độ thấp (LDL), đồng thời kiểm soát cân nặng và giảm nguy cơ béo ph́, hạ huyết áp, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tăng sự đa dạng của hệ vi sinh vật đường ruột và tăng cường khả năng miễn dịch.

4. Ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt

Tiến sĩ Yoon cho biết một trong những thay đổi quan trọng nhất là ăn nhiều ngũ cốc nguyên hạt hơn, chẳng hạn như kiều mạch, yến mạch và gạo lứt, thay v́ ngũ cốc tinh chế, chẳng hạn như gạo trắng và ḿ ống trắng. Ăn ngũ cốc nguyên hạt thay v́ ngũ cốc tinh chế có thể làm giảm đáng kể lượng cholesterol toàn phần và có thể giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2.

5. Uống ít đồ uống có đường

Tiêu thụ thường xuyên đồ uống có đường có liên quan đến tăng cân, béo ph́, tiểu đường loại 2, bệnh tim, bệnh thận, bệnh gan không do rượu, sâu răng và bệnh gút (một bệnh chuyển hóa). Nếu muốn tránh những căn bệnh này, uống ít đồ uống có đường là một thay đổi thông minh.

6. Ăn ít thịt đỏ và thịt chế biến sẵn

Các loại thịt đỏ và đă qua chế biến như thịt xông khói, xúc xích cũng cần được kiểm soát. Nếu bạn ăn hơn 90g thịt đỏ hoặc thịt chế biến mỗi ngày, NHS khuyên bạn nên cắt giảm xuống c̣n 70g hoặc ít hơn. Mặc dù thịt đỏ là nguồn cung cấp protein, vitamin và khoáng chất tốt nhưng tiêu thụ quá nhiều có thể làm tăng nguy cơ ung thư ruột.

Trong khi hầu hết các nghiên cứu về thực phẩm và sức khỏe không phân biệt chất lượng thịt ăn vào, lời khuyên của Tiến sĩ Yoon là: "Đặc biệt với thịt ḅ và cá, tôi nghĩ thịt ḅ ăn cỏ và cá đánh bắt tự nhiên so với động vật nuôi trong trang trại có ảnh hưởng khác biệt lớn đối với sức khỏe".

Thực tế, ngoài chế độ ăn uống, c̣n có rất nhiều yếu tố quyết định tuổi thọ như môi trường, gen, .... Nhưng chế độ ăn uống vẫn là 1 trong những yếu tố cốt lơi quyết định chất lượng và độ dài của cuộc sống. Muốn sống lâu hơn, tốt hơn hết bạn hăy lắng nghe cơ thể ḿnh và có những điều chỉnh theo hướng lành mạnh.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 06-01-2024
Reputation: 33792


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,438
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-06-01 at 11.17.44.jpg
Views:	0
Size:	98.1 KB
ID:	2381562  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,376 Times in 5,676 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:47.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05817 seconds with 14 queries