Ukraine biết mọi chuyện đă kết thúc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine biết mọi chuyện đă kết thúc
Ukraine đă buộc phải chuyển hàng ngh́n binh sĩ đến khu vực phía đông bắc của tiền tuyến để chống lại cuộc tấn công của quân đội Nga, khiến hệ thống pḥng thủ của họ bị lộ ở những nơi khác.


Tổng thống Ukraine Zelensky.

Theo Telegraph, cuộc chiến đang đến thời điểm quan trọng, khi một lần nữa mối quan tâm của phương Tây trong việc hỗ trợ Ukraine có nguy cơ suy yếu. Tổng thống Zelensky dường như nhận thức được rằng thời gian của Ukraine không c̣n nhiều. Cuối tuần qua, ông đă kêu gọi Tổng thống Mỹ Joe Biden và Thủ tướng Trung Quốc Tập Cận B́nh tham dự hội nghị thượng đỉnh ḥa b́nh Ukraine sắp tới ở Thụy Sĩ để thúc đẩy một “ḥa b́nh thực sự”.

Tuần trước, Reuters đưa tin các nguồn tin Nga khẳng định rằng bản thân ông Putin đă sẵn sàng chấp nhận ư tưởng ngừng bắn.Nguồn tin nói: “Putin có thể chiến đấu bao lâu cũng được, nhưng Putin cũng sẵn sàng ngừng bắn – để đóng băng chiến tranh”. Khi được hỏi về những tuyên bố này, ông Putin kêu gọi nối lại các cuộc đàm phán miễn là chúng dựa trên “thực tế ”. Nói cách khác, ông Putin sẽ vui ḷng dừng chiến tranh miễn là ông có thể giữ được lănh thổ mà quân đội Nga đă chiếm đóng.

Tờ Telegraph của Anh b́nh luận, ông Putin biết rằng, hiện tại ông đang nắm giữ lợi thế. Việc lách các biện pháp trừng phạt và tăng cường quan hệ với những nước như Trung Quốc, Iran và Triều Tiên đă cho phép ông chuyển nền kinh tế của ḿnh sang trạng thái chiến tranh. Trong khi quân đội Ukraine buộc phải chờ viện trợ và vũ khí của phương Tây nhỏ giọt vào th́ Nga lại đang bắt kịp khả năng sản xuất loại đạn dược sánh ngang với công nghệ phương Tây của Ukraine về chất lượng và bỏ xa về số lượng.

Quả thực, sự chậm trễ trong việc thông qua gói viện trợ trị giá 60 tỷ bảng Anh của Mỹ dành cho Kiev chắc chắn một phần là do Ukraine đă gặp khó khăn trong việc cản trở bước tiến của Nga ở Kharkov. Các tướng lĩnh của ông Putin nh́n thấy điểm yếu và nắm lấy cơ hội.

Trong khi Ukraine sẽ sớm có những tân binh mới cho lực lượng vũ trang nhờ luật mới được thông qua vào tháng trước, mở rộng độ tuổi nhập ngũ, th́ sự chênh lệch về số lượng đang bắt đầu bộc lộ. Dân số Nga xấp xỉ gấp 3,5 lần dân số Ukraine và Putin chắc chắn không hề e ngại khi đưa thanh niên vào máy xay thịt. Thực tế phũ phàng là Ukraine có nguy cơ cạn kiệt quân lực để chiến đấu.

Nhóm của Tổng thống Zelensky tỏ ra lo ngại rằng, khi sự chú ư của cả hai bờ Đại Tây Dương chuyển sang các cuộc bầu cử trong nước và các nhà lănh đạo buộc phải lựa chọn giữa các ưu tiên đối ngoại và đối nội, cuộc chiến của Ukraine chống lại Putin sẽ thất bại. Bất chấp lời kêu gọi của ông Zelensky, có vẻ như Biden có khả năng bỏ qua hội nghị thượng đỉnh ḥa b́nh đă lên kế hoạch của ḿnh.

"Khi Putin củng cố sức mạnh của ḿnh và phương Tây mất đi sự quan tâm, ngày càng có vẻ như Ukraine chỉ c̣n vài tháng kháng cự nữa. Trong khi cuộc tổng tuyển cử ở đây đang diễn ra rầm rộ, chúng ta không nên quên cuộc chiến ở phương Đông. Chiến thắng của Nga ở Ukraine sẽ viết lại bản đồ châu Âu và khiến lục địa này phải đối mặt với mối đe dọa chưa từng thấy trong hơn 80 năm. Chúng ta không được quên điều này", Telegraph b́nh luận.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 33522


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,576
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-30 at 10.43.34.jpg
Views:	0
Size:	42.7 KB
ID:	2380728  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,283 Times in 5,593 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
The Following User Says Thank You to therealrtz For This Useful Post:
maivang18 (4 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:51.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06856 seconds with 14 queries