Nhặt được hơn 700 triệu đồng, người đàn ông mang dến đồn cảnh sát giao nộp: Ngày hôm bị kiện ra ṭa v́ 1 lư do bất ngờ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhặt được hơn 700 triệu đồng, người đàn ông mang dến đồn cảnh sát giao nộp: Ngày hôm bị kiện ra ṭa v́ 1 lư do bất ngờ
“Nhặt được của rơi trả lại người đánh mất" người đàn ông ở Trung Quốc bỗng vướng vào rắc rối lớn, phải tham gia kiện tụng.



Câu chuyện của người đàn ông chia sẻ trên trang mạng xă hội Sohu của Trung Quốc khiến nhiều người ngẫm nghĩ và tranh luận.

Rắc rối v́ ḷng tốt "trả lại tiền"

Một buổi tối b́nh thường vào tháng 6 năm 2022, anh Vương (người Trung Quốc) đă kết thúc công việc và đang trên đường trở về nhà, Khi đi qua con phố nhỏ và tối, anh vô t́nh nh́n thấy một túi màu đen, to phồng lên bị rơi ở gần xó.

V́ ṭ ṃ nên anh Vương đă đến mở chiếc túi ra th́ bất ngờ với những xấp tiền được xếp gọn gàng, ước tính khoảng 220.000 NDT (hơn 716 triệu đồng).

Trước vận may bất ngờ khi nhặt được số tiền khổng lồ "từ trên trời rơi xuống", anh Vương không cảm thấy vui mừng mà tim anh lúc đó đập rất nhanh và nghĩ chắc chủ nhân của số tiền này hẳn rất sốt ruột.

Và ngay lập tức, người đàn ông này đă gọi điện tŕnh báo cảnh sát. Anh Vương hy vọng cảnh sát có thể giúp t́m kiếm chủ nhân của số tiền này càng sớm càng tốt.

Sau khi nhận được tin báo, cảnh sát ngay lập tức có mặt tại hiện trường và bày tỏ sự tán thưởng với hành động trượng nghĩa của anh.

Sau khi kiểm tra camera xung quanh khu vực đó, cảnh sát đă thành công t́m ra chủ nhân của số tiền trên. Đó là ông Dương - chủ một cơ sở kinh doanh siêu thị nhỏ gần đó.
Nhặt được của rơi nhưng không trả lại người mất, có bị xử lư h́nh sự không ? - LAWFIRM

Sau khi được cảnh sát báo, ông Dương ngay lập tức đến đồn cảnh sát để nhận lại số tiền, đồng thời gửi lời cảm ơn chân thành đến anh Vương.

Ông Dương muốn đưa cho anh Vương một số tiền nhỏ làm khoản phí cảm ơn nhưng anh đă kiên quyết từ chối và bảo đây là điều b́nh thường, nhặt được của rơi th́ phải trả lại người đánh mất.

Tưởng mọi chuyện đă kết thúc nhưng đến ngày hôm sau câu chuyện đă phát sinh vấn đề và đi qua xa mà anh Vương chưa bao giờ dám nghĩ.

Ông Dương đă đến t́m anh Vương và cho biết số tiền ông làm rơi hôm qua bị thiếu mất 500 NDT (khoảng hơn 1,7 tỷ đồng), yêu cầu anh phải hoàn trả. Ông Dương c̣n đe dọa nếu anh Vương không trả sẽ làm đơn kiện lên Ṭa Án.

Trước việc vô cớ bị đ̣i số tiền "trên trời rơi xuống", anh Vương khẳng định bản thân chỉ nhặt được đúng số tiền đă trả. Tuy nhiên, ông Dương không tin lời của anh nên sau đó đă kiện anh ra ṭa.

Lời giải đáp cho câu chuyện "làm ơn mắc oán"

Tại toà án, ông Dương đă đưa ra những bằng chứng là bản thân đă rút số tiền 270.000 NDT, tuy nhiên sau khi bị mất được trả về chỉ c̣n 220.000 NDT.

Tuy nhiên, bằng chứng này không thể chứng minh là do anh Vương đă lấy cắp số tiền của ông.

Hơn nữa, xem xét hành động của anh Vương khi nhặt được tiền đă thông báo với cảnh sát ngay lập tức hoàn toàn phù hợp với quy định tại Điều 314 Bộ luật dân sự Trung Quốc: "Nếu t́m thấy tài sản bị mất phải trả lại cho người bị mất hoặc giao nộp cho cơ quan chức năng liên quan".

Khi nào nhặt được tiền, tài sản rơi sẽ thuộc về người nhặt?

V́ vậy, anh Vương đă thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Hơn nữa, dù ông Dương đă cung cấp bằng chứng rút tiền từ ngân hàng nhưng lại không có bất kỳ bằng chứng ǵ cho thấy anh Vương lấy đi số tiền đó.

Do đó, sau thời gian tranh luận thẩm pháp đă phán quyết về yêu cầu bồi thường của ông Dương là không hợp lệ.

Câu chuyện này sau khi chia sẻ đă thu hút sự quan tâm của dư luận và nhận về nhiều ư kiến trái chiều. Nhiều người tỏ ra phẫn nộ trước hành động của ông Dương và ngưỡng mộ sự chính trực của anh Vương. Nhưng cũng có người nghi ngờ anh Vương có thực sự trong sạch.

Và sau câu chuyện trên, nhiều người e sợ khi ra đường, sợ "làm ơn sẽ bị mắc oán".

VietBF@ Sưu tập

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 4 Weeks Ago
Reputation: 7611


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 44,873
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-05-28 at 13.02.27.jpg
Views:	0
Size:	42.9 KB
ID:	2379859  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,337 Times in 2,895 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 50 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07108 seconds with 14 queries