Thói quen tắm nhiều lần trong ngày có gây hại da? - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Thói quen tắm nhiều lần trong ngày có gây hại da?
Trời mùa hè nắng nóng, oi bức, nhiều người khó chịu với cảm giác dấp dính mồ hôi, bụi bẩn trên người nên có thói quen tắm nhiều lần mỗi ngày.

Tiến sĩ, bác sĩ Đỗ Thị Thu Hiền, Trưởng pḥng Kế hoạch Tổng hợp, Bệnh viện Da liễu Trung ương (Hà Nội), cho hay tắm giúp sạch mùi hôi, tế bào chết và những vi khuẩn thường trú trên da. Đặc biệt vào mùa hè, trời nắng nóng, oi bức, cơ thể tiết nhiều mồ hôi gây cảm giác dấp dính bụi bẩn và mùi hôi cơ thể... khiến nhiều người khó chịu nên phải tắm rửa nhiều lần hơn.

Dù vậy, việc sử dụng sữa tắm có nhiều xà pḥng và chất làm sạch quá mạnh hoặc kỳ cọ quá nhiều, đặc biêt lại có những người thích tắm nước nóng, sẽ làm da khô và mất màng bảo vệ sinh lư tự nhiên trên da, kể cả các bă nhờn cần thiết.

Khi đó, việc tắm nhiều lần trong ngày có sử dụng chất làm sạch mức độ mạnh sẽ không tốt v́ sẽ tạo môi trường cho các loại vi khuẩn, nấm phát triển.

V́ thế, theo bác sĩ Hiền, việc tắm nhiều lần trong ngày có tốt hay không, gây hại cho da hay không phụ thuộc vào việc lựa chọn các sản phẩm làm sạch, nhiệt độ nước tắm ra sao. Nếu tắm nhẹ nhàng, không chà sát nhiều, chỉ xả nước để sạch mùi hôi, bụi bẩn trên da sẽ không ảnh hưởng tới sức khỏe làn da.


Tắm nhiều lần trong ngày có gây hại cho da hay không phụ thuộc vào việc lựa chọn sản phẩm làm sạch, nhiệt độ nước tắm ra sao. Ảnh: Shutterstock

Với những người có bệnh lư ngoài da, da khô, bác sĩ Hiền khuyên nên sử dụng các sản phẩm sữa tắm vừa không có xà pḥng, vừa cung cấp thành phần dưỡng ẩm cho da. Với người có da b́nh thường, nếu sử dụng sản phẩm có nhiều xà pḥng cũng sẽ gây khô da.

Nhiều người cho rằng tắm nhiều lần trong ngày sẽ khiến mùi hôi biến mất. Theo bác sĩ Hiền, việc tắm chỉ làm sạch mùi nhất thời ngay lúc đó. Mùi cơ thể liên quan nhiều yếu tố, trong đó có sự tương tác giữa bài tiết của mồ hôi với vi khuẩn.

Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều sản phẩm viên uống làm thơm cơ thể, được quảng cáo chiết xuất từ tinh dầu hoa hồng, hoa anh thảo... ngăn chặn sản sinh các chất gây mùi. Theo bác sĩ Hiền, thực chất đây là các loại thực phẩm chức năng, không thể kiểm nghiệm được hiệu quả.

"Về cơ chế, để tỏa ra mùi thơm phải phụ thuộc vào sự bài tiết. Thực phẩm ăn, uống xuống dạ dày, hấp thu vào máu, bài tiết qua mồ hôi, nước tiểu hay hơi thở… th́ mới tạo ra mùi. Công dụng thực hư ra sao của các sản phẩm 'viên uống Hàm Hương' này khó kiểm nghiệm được", bác sĩ Hiền nói.

Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết những vấn đề về hiện trạng và xu hướng chăm sóc, điều trị, thẩm mỹ da, tóc, móng... sẽ được đề cập sâu tại Hội nghị Da liễu Da liễu Thẩm mỹ toàn quốc diễn ra từ ngày 30/5-1/6 tới đây ở Nha Trang (Khánh Ḥa). Đây là một trong những hoạt động chuyên môn nổi bật nhất của chuyên ngành Da liễu hàng năm.

Hội nghị là diễn đàn lớn để các y, bác sĩ Da liễu thẩm mỹ trên cả nước và các chuyên gia quốc tế từ Ư, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Đài Loan cập nhật, chia sẻ kiến thức chuyên môn, kinh nghiệm thực hành và ứng dụng công nghệ mới.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

miro1510
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 05-27-2024
Reputation: 13545


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 41,589
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	503e538463cb8a95d3da.jpg
Views:	0
Size:	51.1 KB
ID:	2379558  
miro1510_is_offline
Thanks: 9
Thanked 1,950 Times in 1,799 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 8 Post(s)
Rep Power: 51 miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6miro1510 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06701 seconds with 14 queries