NGƯỜI BẠN TRI KỶ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default NGƯỜI BẠN TRI KỶ

Vợ ông mất v́ bệnh tim khi đứa con gái thứ hai chỉ mới 2 tháng tuổi. Một ḿnh, ông nuôi 2 con khôn lớn, dẫu đồng lương giáo sư đại học thời bấy giờ hạn hẹp. Ông phải chịu nhiều vất vả để cho 2 cô con gái có một cuộc sống đủ đầy. Nhiều phụ nữ ngưỡng mộ tài năng và nhân cách của ông, sẵn ḷng làm vợ ông để cùng chia sẻ gánh nặng nuôi dạy con cái. Ông cũng có ư định tái hôn khi 2 con đă trưởng thành.
Thế nhưng, khi ông dẫn người vợ chưa cưới về nhà, 2 cô con gái phản ứng dữ dội. Một cô bỏ nhà đi, một cô đă tự vẫn nhưng may mắn không sao. Ông choáng nặng, không ngờ 2 con gái ngoan hiền lại đối xử với ông đến mức như vậy. Vừa thương vừa giận, ông quyết định không đi bước nữa, lặng lẽ nuôi con trưởng thành. Chỉ khi đứng trên giảng đường, ông mới là chính ḿnh.
Các cô con gái lần lượt lấy chồng, sinh con và hay tụ tập ở nhà ông vào tối thứ bảy và chủ nhật. Ông vẫn một mình cơm niêu nước lọ. Chăm chăm chờ đến ngày được gặp con cháu. Ít lâu sau, ông phát hiện mình bị parkinson, tay chân run, không tự làm được gì. Hai cô con gái hớt hải chạy tới. Ai cũng phải lo cho gia đình riêng, ai cũng phải đi làm, ai đâu mà chăm cha. Họ rụt rè nói với ông, hay bố cưới cô nào về làm vợ để phục vụ bố lúc tuổi già đi. Ông giận run người, lắp bắp. Các con thật ích kỷ, bây giờ bố 65 rồi, lấy ai, người ta vì chờ bố đến giờ này vẫn ở vậy, mấy chục năm cấm cản bố, xỉ vả người ta chẳng ra gì, bây giờ bố bệnh thế này mặt mũi nào hỏi cưới người ta. Hai cô gục đầu xuống khóc, khi cơn giận khiến ông bị tai biến phải đưa vào cấp cứu ở bệnh viện. Ông được ra viện, ánh mắt ông thật buồn. Hai cô nhờ người thuê được một người đàn bà lỡ thì rất xinh đẹp tới chăm ông. Lúc đầu bà chăm ông bằng nghĩa vụ, lâu dần bà chăm ông như chăm một người bạn già. Hằng ngày, khi đã xong hết việc, ông ra hiệu cho bà lại gần, ông viết tên các cuốn sách hay trên giá và khuyên bà đọc. Rồi ông bập bẹ phân tích cốt truyện cho bà nghe, cho bà biết cái hay cái dở của cuộc sống trong đó. Ông dần bình phục sau tai biến. Sau 5 năm bè bạn cùng ông, từ một người đàn bà ít học, sống trong gia đình nông dân nghèo, bà đã có thể đàm đạo với ông, một giáo sư nổi tiếng về rất nhiều lĩnh vực. Ông dạy bà cắm hoa, nghe nhạc, làm thơ và vẽ tranh. Bà cảm phục và hết lòng yêu quý ông. Bà chủ động nhờ 2 cô con gái nói giúp với ông cho phép bà được gá nghĩa trăm năm cùng ông. Hai cô đồng ý ngay, vì tình cảm của họ rất tốt. Bà thì thật thà, chân thành và dịu dàng. Từ lâu bà coi các con ông như con mình. Song, ông từ chối. Ông cười rất buồn và nói: “cảm ơn cô đã có lòng với tôi. Tôi già rồi và bệnh tật thế này còn mang lại hạnh phúc cho ai được đâu. Cô còn trẻ và xinh đẹp. Cô vẫn có thể xây dựng hạnh phúc với người khoẻ mạnh hơn tôi. Hãy coi tôi như người bạn và đọc hết kho sách trong nhà tôi đi. Cô sẽ học thêm được nhiều điều có ích cho cuộc sống này. Ngày ông qua đời, bà khóc ngất, xin được để tang ông như một người thầy, một người bạn tri kỷ và người chồng duy nhất. Hai cô con gái gọi bà là mẹ. Sau đám tang, họ biếu bà căn nhà của bố để có chỗ gặp gỡ con cháu như khi ông c̣n sống.
Hằng ngày, bà vẫn bầu bạn cùng ông và vợ ông trên bàn thờ, tṛ chuyện và bàn bạc về những tác phẩm bà đọc. Bà chờ đến cuối tuần để đón con cháu ông về cùng ăn bữa cơm gia đ́nh, tiếp nối truyền thống mà ông đă để lại.

VietBF@sưu tập

goodidea
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 5721


Profile:
Join Date: Mar 2020
Posts: 41,125
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	10.jpg
Views:	0
Size:	41.1 KB
ID:	2379077  
goodidea_is_offline
Thanks: 65
Thanked 2,444 Times in 2,054 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 11 Post(s)
Rep Power: 46 goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5goodidea Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 19:19.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05731 seconds with 14 queries