Tại sao đánh răng xong vẫn hôi miệng? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > School | Kiến thức


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tại sao đánh răng xong vẫn hôi miệng?
Vừa đánh răng xong nhưng hơi thở vẫn có mùi hôi có thể cảnh báo bạn mắc một số vấn đề sức khỏe như dị ứng, nhiễm trùng hay sỏi trong amidan.

Hôi miệng có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, như sau khi bạn ăn một ít bánh mì tỏi cay nồng. Tuy nhiên, theo Cleveland Clinic, chứng hôi miệng không biến mất, hay được gọi là chứng hôi miệng mạn tính, có thể là dấu hiệu cho thấy có vấn đề gì khác đang xảy ra với sức khỏe của bạn.

Chia sẻ với Well+Good, tiến sĩ Jason Abramowitz, bác sĩ tai mũi họng của Hiệp hội Tai Mũi Họng và Dị ứng ở Paramus, New Jersey (Mỹ), tiết lộ 4 nguyên nhân dưới đây có thể khiến hơi thở của bạn có mùi hôi khó biến mất.
Virus hoặc nhiễm trùng

Hơi thở hôi có thể xuất phát từ cổ họng, đặc biệt nếu bạn bị bệnh. Nếu bạn bị cảm lạnh hoặc nhiễm trùng đường hô hấp trên, chất nhầy tăng lên nhằm giúp cơ thể loại bỏ virus và vi khuẩn, có thể khiến hơi thở có mùi hôi.

Tiến sĩ Abramowitz cho biết: "Chất nhầy này thường được trộn lẫn với một số vi khuẩn bình thường trong cổ họng của bạn, có thể gây ra mùi hôi".

Ngoài ra, khô miệng cũng có thể khiến hơi thở trở nên trầm trọng hơn. Khi chúng ta bị nghẹt mũi, mũi không làm ẩm không khí bình thường. Điều này làm khô nước bọt cùng chất nhầy trong mũi và cổ họng, đồng thời có thể gây ra mùi hôi. Bên cạnh đó, vi khuẩn trong cổ họng, như nhiễm trùng liên cầu khuẩn, cũng có thể khiến hơi thở có mùi nồng.

Để điều trị chứng hôi miệng do virus hoặc nhiễm trùng, bạn hãy uống nhiều nước và rửa mũi để thoát khỏi nghẹt mũi.
Dị ứng

Tương tự cảm lạnh, dị ứng có thể gây nghẹt mũi và tăng chất nhầy góp phần gây ra chứng hôi miệng. Bạn có thể giảm bớt tình trạng nghẹt mũi - và mùi hôi - bằng cách rửa đường mũi và uống nước như khi bị nhiễm virus.

Sỏi amidan

Theo Medical News Today, sỏi amidan là những khối u phát triển trên amidan do sự tích tụ của những thứ như mảnh vụn từ thức ăn, tế bào chết và vi khuẩn. Các mảnh vụn cứng lại khi canxi tích tụ xung quanh nó tạo thành sỏi amidan.

Sỏi xuất hiện tại amidan là do vi khuẩn tích tụ nhiều và hơi thở trở nên nặng mùi, khó ngửi hơn. Điều này giải thích việc bạn có thể đánh răng, súc miệng nghiêm chỉnh mỗi ngày, nhưng hơi thở vẫn có mùi.

Để loại bỏ những viên sỏi khó chịu, bạn có thể súc miệng bằng nước muối hoặc dùng bông sạch để loại bỏ chúng.
Bệnh trào ngược dạ dày thực quản

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản (GERD), hay trào ngược axit, là thủ phạm khác gây ra hơi thở hôi. Khi bạn bị trào ngược axit, các chất trong dạ dày như thức ăn khó tiêu, mật trào ngược và axit dạ dày sẽ trào ngược lên thực quản. Điều này có thể dẫn đến chứng hôi miệng có mùi axit, chua như giấm, Healthline giải thích.

Điều trị axit dạ dày bằng thuốc kháng axit hoặc loại bỏ thực phẩm chiên, cay khỏi chế độ ăn cũng như không ăn khuya có thể giúp ích cho chứng trào ngược và hơi thở của bạn.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35575


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,247
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	431.JPG
Views:	0
Size:	35.7 KB
ID:	2375991  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,259 Times in 6,432 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:03.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05651 seconds with 14 queries