Nhờ một hướng đi ít ai ngờ mà chàng trai Quảng Nam trở thành YouTuber nổi tiếng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nhờ một hướng đi ít ai ngờ mà chàng trai Quảng Nam trở thành YouTuber nổi tiếng
Hiện YouTuber người Quảng Nam sở hữu kênh có 150.000 lượt theo dơi và chọn hướng tiếp cận riêng: Những địa chỉ văn hóa, tâm linh. Đây là thành công mà chính Hoàng Dũng cũng không ngờ.

Dũng có nick name khá lạ: Bỏng Ngô Mario. Hoàng Dũng nói rằng, Bỏng Ngô hay Bỏng Ngô Mario là một chàng trai yêu thích du lịch tâm linh và mong muốn lan tỏa t́nh yêu đó tới cộng đồng.


Hoàng Dũng trên đỉnh Fansipan. Ảnh: NVCC

Anh chia sẻ câu chuyện của ḿnh với VietNamNet: "Mario là tṛ chơi điện tử rất phổ biến với thế hệ 8X, 9X như tôi. Nhiều người nói mặt Dũng hài hước vui nhộn như anh chàng Mario. Thực ra, tôi cũng rất yêu thích anh chàng Mario này.

C̣n Bỏng Ngô là tên món ăn yêu thích của tôi hồi nhỏ. Tôi nhớ, lúc đó ngoài đường thường có những xe bán rong, với hàng trăm hạt bỏng ngô được bắn từ trong ḷ bay lên trên tủ kính, nh́n rất đẹp mắt. Từ hai h́nh ảnh rất thân thiết của tuổi thơ, tôi đă sử dụng để đặt tên cho kênh".

Văn hóa Việt cần quảng bá

- Làm kênh YouTube là công việc hay sự nghiệp của Bỏng Ngô?

Hoàng Dũng: Kênh YouTube Bỏng Ngô Mario đối với tôi thật sự là một sự nghiệp. V́ tôi quan niệm công việc chỉ là việc đi làm một cái nghề và kiếm ra tiền để nuôi sống bản thân. C̣n sự nghiệp là đam mê, dấn thân. Có khi c̣n không kiếm đủ tiền để nuôi sống ḿnh từ đam mê đó, nhưng vẫn không bỏ.

- Với những nội dung chuyển tải trên kênh của ḿnh, Bỏng Ngô đă được mọi người đón nhận ra sao?

Hoàng Dũng: Hành tŕnh xây dựng và phát triển kênh đă đi đến năm thứ 5. Điều tôi hạnh phúc là sự đón nhận nhiệt t́nh của đông đảo khán giả trong nước và cả Việt kiều, không chỉ là các cô, chú trung niên mà c̣n có rất nhiều bạn trẻ, trong đó bao gồm 9X và cả 10X nữa. Giờ đi đến địa điểm mới nào, tôi cũng gặp các khán giả trung thành của kênh. Ngày nào cũng có rất nhiều tin nhắn hỏi thăm. Tôi luôn trân quư t́nh cảm đó của khán giả.

- Nhiều YouTuber bất chấp câu view, bạn nghĩ lợi hại của cách làm này là ǵ?

Hoàng Dũng: Có lẽ thời gian qua có nhiều trường hợp các nhà sáng tạo nội dung câu view bằng những clip giật gân, phản cảm. Nhiều kênh như thế đă phải trả giá bằng việc bị cộng đồng quay lưng, bị khóa kênh. Tôi nghĩ, điều đó thể hiện công chúng hiện nay là người xem rất có tư duy và đă có những tiêu chí để đánh giá về các kênh cá nhân trên mạng xă hội.

Trong bối cảnh người người, nhà nhà đều có thể làm kênh, sự khắt khe của khán giá là một áp lực để những người sáng tạo nội dung như tôi phải tỉnh táo, để luôn làm nội dung sạch và nghiêm túc, v́ "đi đêm lắm cũng có ngày gặp ma". Câu like, câu view bất chấp th́ hậu quả sẽ đến nhanh lắm.

Mỗi điểm đến là một bài học sâu sắc

- Kênh của bạn có ǵ đặc biệt?

Hoàng Dũng: Điều đặc biệt của kênh Bỏng Ngô Mario là truyền tải những chủ đề văn hóa, du lịch tâm linh bằng h́nh thức trẻ trung. Luôn có những câu chuyện bằng 2D, 3D để nội dung phim thêm cuốn hút. Ngoài ra, c̣n là chân dung một chàng trai trẻ vui tính, yêu thích văn hóa Việt.

Tôi cảm thấy rất vui v́ đă tạo ra được một thương hiệu riêng, giúp cho khán giả nhớ đến h́nh ảnh của ḿnh. Điều này giúp cho kênh của ḿnh trở nên khác biệt so với các kênh đánh giá du lịch khác hiện nay. Một sự khác biệt được đón nhận và yêu thích.

- Người xưa nói, "đi một ngày đàng, học một sàng khôn", bạn đi nhiều vậy, những bài học góp nhặt chắc nhiều lắm? Bỏng Ngô có thể kể một tâm đắc trong quá tŕnh đi đây, đi đó của ḿnh?

Hoàng Dũng: Đi nhiều nơi, góp nhặt nhiều thứ, tôi tâm đắc và tự hào nhất là lan tỏa được sự tự hào của mỗi vùng quê đến khán giả gần xa. Ví dụ, tôi lên sóng với tập Núi Bà Tây Ninh, th́ người dân Tây Ninh sẽ vào bảo: “Quê ḿnh đó, đẹp quá, tự hào quá. Cám ơn Bỏng Ngô”.

Các clip về những tỉnh, thành khác cũng vậy. Ai cũng vui sướng khi quê hương của ḿnh được lên sóng. Điều này là động lực để tôi đi nhiều tỉnh thành hơn nữa, để giới thiệu về những thánh địa đặc biệt tại quê hương của tất cả các khán giả đă yêu thương và ủng hộ kênh.

Thực sự, quê hương Việt Nam rất đẹp. Mỗi con người, vùng đất, địa danh, kiến trúc là những câu chuyện kể không bao giờ thôi hấp dẫn, được dẫn truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác. Chỉ có thể đến và cảm nhận, ta mới chạm tay vào được lịch sử, văn hóa dân tộc. Tôi mong sẽ càng có nhiều người trẻ t́m về nguồn như cách họ t́m về trong những ngày tháng 4, tháng 5 lịch sử này.

- Bạn thấy tiềm năng du lịch văn hóa – t́m về với những địa danh lịch sử ở ta có lớn không, làm sao để nó phát triển hơn, xứng tầm với tiềm năng?

Hoàng Dũng: “Việt Nam diệu kỳ”, một trong 10 điểm phải đến - là đúc kết trong bài viết trên trang du lịch nổi tiếng TheTravel.com vào năm 2022. Điều này khẳng định tiềm năng du lịch của Việt Nam là rất lớn và Việt Nam giống như nàng công chúa ngủ trong rừng vừa mới thức giấc. V́ mới thức giấc, nên sẽ khó tránh những bước đi hơi loạng choạng. Vậy nên, điều quan trọng là phải giúp nàng công chúa tỏa sáng với vẻ đẹp của ḿnh.

Tôi đi rất nhiều nơi, gặp nhiều du khách. Điều đầu tiên du khách hỏi là giá cả. Họ không hỏi chỉ để biết giá, họ hỏi với tâm thế là để không bị chặt chém. Bản thân tôi cũng thường xuyên phải sử dụng dịch vụ với giá cao ở các điểm du lịch. Làm sao để người cung cấp dịch vụ tại các địa phương luôn trong tâm thế bán cho du khách bằng giá bán cho người địa phương, th́ chắc chắn h́nh ảnh về du lịch Việt Nam sẽ đẹp hơn trong mắt bạn bè quốc tế.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 3 Weeks Ago
Reputation: 35921


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,049
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	351.jpg
Views:	0
Size:	162.1 KB
ID:	2375273  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,544 Times in 6,696 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 11:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06049 seconds with 14 queries