Trong khi Ukraine nhận nhiều tin xấu từ mặt trận th́ Mỹ tuyên bố câu xanh rờn... - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Trong khi Ukraine nhận nhiều tin xấu từ mặt trận th́ Mỹ tuyên bố câu xanh rờn...
Nga dồn dập báo tin vui từ mặt trận, Ukraine thất thủ thêm 3 làng; Mỹ nói Kiev nhất định phải thắng. Bộ Quốc pḥng Nga cho biết quân đội Nga đă kiểm soát thêm 2 làng chiến lược Hlyboka, Lukiantsi ở vùng Kharkov cũng như làng Robotyne ở vùng Zaporizhzhia.

Bộ Quốc pḥng Nga hôm thứ Tư 15/5 tuyên bố rằng, lực lượng Sever (Miền Bắc) của quân đội Nga đă kiểm soát 2 làng Hlyboka và Lukiantsi ở khu vực đông bắc Kharkov, trong khi nhóm lực lượng Dnepr chiếm được làng Robotyne ở khu vực đông nam Zaporizhzhia.

Trong khi đó, các nhóm quân Zapad (Tây), Vostok (Đông) và Yug (Miền Nam) đă củng cố các vị trí của họ dọc theo tiền tuyến.

Tuyên bố cũng cho biết lực lượng Nga đă pḥng thủ thành công trước các nỗ lực phản công của quân đội Ukraine.

Trong quá tŕnh đụng độ, một máy bay chiến đấu MiG-29 của Ukraine, 40 máy bay không người lái, 4 tên lửa HARM và 12 ATCMS do Mỹ sản xuất, cũng như 45 tên lửa HIMARS đă bị lực lượng Nga đánh chặn và vô hiệu hóa.

"Tổng cộng, kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt, 597 máy bay, 274 máy bay trực thăng, 24.086 máy bay không người lái, 521 hệ thống tên lửa pḥng không, 16.035 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 1.299 bệ phóng tên lửa đa ṇng, 9.595 pháo dă chiến và súng cối, cũng như 21.728 đơn vị xe quân sự đặc biệt của Ukraine đă bị phá hủy", thông cáo của Bộ Quốc pḥng Nga viết.

Thông cáo ngày 15/5 được đưa ra trong bối cảnh Nga cuối tuần trước vừa mở thêm mặt trận mới ở Kharkov bên cạnh việc đẩy mạnh tấn công ở mặt trận Donbass, miền Đông Ukraine.
Ngoại trưởng Mỹ nói Kiev nhất định phải thắng

Ngoại trưởny Blinken ngày 15/5 tuyên bố rằng sự hỗ trợ của chính phủ Mỹ tập trung vào thành công chiến lược của Ukraine và nước này phải giành chiến thắng trong cuộc chiến.

Trong cuộc họp báo chung với Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba ở Kiev, Ngoại trưởng Mỹ nhấn mạnh rằng điều quan trọng nhất là Mỹ đang giúp đảm bảo thành công chiến lược của Ukraine.

"Chúng tôi đang làm mọi việc để đảm bảo rằng Ukraine có thể giành chiến thắng trên chiến trường khi nước này tiếp tục bảo vệ đất nước trước cuộc tấn công của Nga, đồng thời nâng cao vị thế để có thể ngăn chặn và tự vệ trước các cuộc tấn công trong tương lai. Về cơ bản là đảm bảo rằng người dân Ukraine có quyền tự quyết định tương lai của ḿnh", Ngoại trưởng Mỹ khẳng định.

Trong suốt cuộc họp báo, ông Blinken đă trực tiếp nhấn mạnh nhiều lần rằng Ukraine phải thắng trong cuộc chiến với Nga.

"Hoa Kỳ cam kết giúp đảm bảo để Ukraine chiến thắng trong cuộc chiến này và điều đó đă được thể hiện thông qua sự hỗ trợ đặc biệt mà chúng tôi đă cung cấp và tiếp tục cung cấp cho nước này. Chúng tôi quyết tâm rằng Ukraine sẽ thắng cuộc chiến này và đảm bảo sự thịnh vượng cho người dân Ukraine cũng như cho tương lai của họ", ông Blinken nói thêm.

Trong cuộc họp báo, ông cũng thông báo rằng Mỹ sẽ cung cấp thêm 2 tỷ USD cho quỹ mới thành lập sẽ được sử dụng để thúc đẩy lĩnh vực quốc pḥng của Ukraine và tài trợ cho việc mua vũ khí của nước này.

Vào ngày đầu tiên của chuyến thăm Kiev, ông Blinken nói rằng thỏa thuận an ninh song phương sắp tới của Mỹ với Ukraine sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự trong nhiều lĩnh vực khác nhau và sẽ giúp nước này tiến gần hơn đến tư cách thành viên NATO.

Ông cũng nhấn mạnh sự đóng góp của các đồng minh của Mỹ trong viện trợ kinh tế và nhân đạo cho Ukraine.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 2 Weeks Ago
Reputation: 35577


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 102,247
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	561.jpg
Views:	0
Size:	414.2 KB
ID:	2375238  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,260 Times in 6,433 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 16 Post(s)
Rep Power: 114 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 13:48.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06227 seconds with 14 queries