Chủ tịch Hạ viện Johnson nói rằng phiên ṭa xét xử cựu TT Trump là một ‘tṛ hề công lư’ - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA NEWS ZONE 2


Reply
 
Thread Tools
Old 2 Weeks Ago   #1
Da Lat
R4 Cao Thủ Vơ Lâm
 
Join Date: Jan 2024
Posts: 676
Thanks: 798
Thanked 1,278 Times in 326 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 33 Post(s)
Rep Power: 2
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7Da Lat Reputation Uy Tín Level 7
Default Chủ tịch Hạ viện Johnson nói rằng phiên ṭa xét xử cựu TT Trump là một ‘tṛ hề công lư’

.

Chủ tịch Hạ viện Johnson nói rằng phiên ṭa xét xử cựu TT Trump là một ‘tṛ hề công lư’



‘Họ đang cố t́nh làm chuyện này để cầm chân ông ấy và ngăn ông ấy tham gia vận động tranh cử, và tôi nghĩ mọi người trong nước đều có thể nhận thấy chuyện đó là như thế nào.’






Thứ tư, 15/5/2024

Hôm thứ Ba (14/05), trong một cuộc họp báo ngắn được tổ chức bên ngoài ṭa án Manhattan, nơi đang diễn ra phiên ṭa xét xử cựu Tổng thống Donald Trump ở New York, Chủ tịch Hạ viện Mike Johnson (Cộng Ḥa-Louisiana) đă chỉ trích mạnh mẽ vụ kiện này, gọi đó là một ‘tṛ hề công lư.’

Ông Johnson, một cựu luật sư tranh tụng và là thành viên Đảng Cộng Ḥa cấp cao nhất hiện nay, đă bày tỏ sự phẫn nộ trước vụ kiện này và những tác động rộng lớn hơn đối với hệ thống tư pháp Mỹ. Ông cho biết ông đă gọi điện thoại cho cựu Tổng thống Trump và nói với ông rằng ông muốn có mặt trực tiếp tại phiên ṭa.

Tôi muốn đích thân có mặt ở đây để nêu ra thế nào là tṛ hề công lư, và tôi nghĩ mọi người trên khắp đất nước đều có thể nhận thấy điều đó,” ông Johnson nói. “Tổng thống Trump là một bằng hữu, và tôi muốn có mặt ở đây để ủng hộ ông ấy.”


Những hạn chế và các mối lo ngại


Cuộc họp báo diễn ra bên ngoài ṭa án, v́ ông Johnson lưu ư rằng ṭa án không cho phép đưa ra các tuyên bố bên trong ṭa nhà đó. “Đó chính là một trong nhiều điều sai ở đây,” ông nói thêm.

Ông Johnson lên án phiên ṭa, hiện đă diễn ra tuần thứ năm, là một nỗ lực có chủ ư nhằm cản trở nỗ lực tranh cử năm 2024 của cựu Tổng thống Trump.

Họ đang cố t́nh làm điều này để cầm chân ông ấy và ngăn ông ấy tham gia vận động tranh cử, và tôi nghĩ mọi người trong nước đều có thể thấy chuyện đó là như thế nào,” ông nói.


Vị chủ tịch Hạ viện đă không hề dè dặt khi chỉ trích những nhân vật chủ chốt liên quan đến phiên ṭa này, cáo buộc họ có tính đảng phái trắng trợn.

“Những ǵ chúng ta có ở đây là một biện lư quận thuộc Đảng Dân Chủ, chúng ta có một thẩm phán là nhà tài trợ của ông Biden, và chúng ta có một trợ lư biện lư quận, người mới đây là một quan chức hàng đầu của Bộ Tư pháp, DOJ của ông Biden, và mới đây đă nhận được hơn 10,000 USD tiền thanh toán từ Ủy ban Quốc gia Đảng Dân Chủ,” ông nói.

Ông Johnson tái khẳng định cam kết ủng hộ cựu Tổng thống Trump và tranh đấu với những ǵ ông mô tả là các phiên ṭa có động cơ chính trị.

Đây là những phiên ṭa có động cơ chính trị, và những phiên ṭa này là một sự ô nhục. Đó là sự can thiệp bầu cử, và cho thấy phe đối lập với Tổng thống Trump đă tuyệt vọng đến mức nào và họ thực sự tuyệt vọng đến mức nào,” ông nói. “Người dân Mỹ sẽ không để yên chuyện này. Ngày bầu cử không thể đến sớm được, và chúng tôi sẽ tiếp tục làm sáng tỏ tất cả những điều này tại Quốc hội v́ chúng tôi có trách nhiệm đó theo Hiến Pháp.”


Sự xói ṃn niềm tin của công chúng


Ông Johnson bày tỏ sự bất b́nh trước những tác động của phiên ṭa này đối với hệ thống tư pháp.

“Người dân hiện đang mất niềm tin vào các thể chế của chúng ta ở đất nước này. Họ đang mất niềm tin vào hệ thống tư pháp của chúng ta, và lư do là v́ họ đang chứng kiến hệ thống này đang bị lạm dụng như cách mà nó đang diễn ra ngay tại New York,” ông nói.

Ông Johnson nhấn mạnh tầm quan trọng của sự thật trong một phiên ṭa, lưu ư rằng những hành động của cựu Tổng thống Trump trước đó đă được xem xét mà không có cáo buộc nào được đưa ra.

“Giờ đây, tám năm sau, đột nhiên họ làm hồi sinh thứ này, họ mang nó trở lại. Và tại sao vậy? Vâng, chỉ cần áp dụng lẽ thường thôi, mọi người đều có thể nhận ra. Rơ ràng là c̣n sáu tháng nữa là đến ngày bầu cử, và đó là lư do. Đó là lư do tại sao họ đưa ra những cáo buộc này ở đây và khắp đất nước,” ông nói.

Ông Johnson cũng nêu ra rằng cựu luật sư Michael Cohen của ông Trump, nhân chứng chính của bên công tố, là thiếu uy tín. Ông Cohen đă có mặt trên trên bục nhân chứng vào ngày thứ hai bên trong ṭa án khi ông Johnson đang nói bên ngoài.

Đây là người rơ ràng đang thực hiện sự trả thù cá nhân và được biết đến rộng răi như một nhân chứng có vấn đề với sự thật. Ông ta là người có tiền sử khai man và nổi tiếng về điều đó. Không ai nên tin một lời nào mà ông ấy nói hôm nay,” ông Johnson nói.

Ông Johnson cũng chỉ trích cáo buộc làm sai lệch hồ sơ kinh doanh, nhấn mạnh rằng cựu Tổng thống Trump không phải là kế toán của công ty ông.


Ông chỉ trích lệnh bịt miệng đang áp đặt lện cựu Tổng thống Trump là vi phạm các quyền hiến định của ông.

Họ đă vượt qua quyền hiến định của ông ấy để tự bảo vệ ḿnh khỏi những bôi nhọ chính trị từ những người chỉ trích gay gắt nhất vào thời điểm quan trọng nhất,” ông nói.


Hồi tưởng về chuyến đi khắp đất nước của ḿnh, ông Johnson đă truyền đạt sự bất b́nh rộng răi của công chúng đối với phiên ṭa này.

“Tôi đă đến 102 thành phố ở hơn một nửa số tiểu bang trong vài tháng qua, và tôi có thể nói với quư vị rằng bất kể chúng tôi ở đâu trên khắp đất nước, tôi đều tổ chức các sự kiện lớn,” ông nói. “Mọi người từ mọi giai tầng đều đến tham dự những sự kiện này, và họ lo ngại về điều này. Họ chán ghét điều này. Họ chán ngấy. Họ đă không thể chịu được nữa v́ họ chứng kiến những ǵ đang xảy ra.”


Ông Johnson đă có mặt tại ṭa vào thứ Hai cùng với các thành viên Đảng Cộng Ḥa, trong đó có hai người được đồn đoán là có tên trong danh sách lựa chọn phó tổng thống cho cuộc tranh cử năm 2024 của cựu Tổng thống Trump — Thống đốc Doug Burgum (Cộng Ḥa-North Dakota) và cựu ứng cử viên tổng thống của Đảng Cộng Ḥa Vivek Ramaswamy — cũng như các Dân biểu tiểu bang Florida Byron Donalds và Cory Mills.

Các quan chức đắc cử của Đảng Cộng Ḥa được nh́n thấy bước vào ṭa án cùng với cựu Tổng thống Trump khi ông bước tới camera để đưa ra những b́nh luận ngắn gọn trước khi phiên ṭa tiếp tục vào sáng thứ Ba.


Nguyễn Lê biên dịch


Quư vị tham khảo bản gốc từ The Epoch Times (https://www.theepochtimes.com/us/spe...-story-title-0)

Ông Chase là một kư giả từng đạt giải thưởng. Ông đưa tin về tiểu bang Tennessee và các khu vực khác ở phía Đông Nam cho The Epoch Times.

--------------------------

Nguồn: The Epoch Times Tiếng Việt
Link:https://www.epochtimesviet.com/chu-t...ly_466875.html




.
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Capture.jpg
Views:	0
Size:	109.2 KB
ID:	2374591  
Da Lat_is_offline   Reply With Quote
The Following 5 Users Say Thank You to Da Lat For This Useful Post:
anhhaila (2 Weeks Ago), luyenchuong3000 (2 Weeks Ago), N&N (2 Weeks Ago), phokhuya (2 Weeks Ago), tampleime (2 Weeks Ago)
Old 2 Weeks Ago   #2
phokhuya
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
 
phokhuya's Avatar
 
Join Date: Jun 2007
Posts: 31,488
Thanks: 57,898
Thanked 57,943 Times in 18,836 Posts
Mentioned: 129 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 8680 Post(s)
Rep Power: 84
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11phokhuya Reputation Uy Tín Level 11
vnch

Câu này có vẻ hơi dư thừa, v́ chính đảng khốn nạn cũng đồng ư v́ mục đích chính trị. Chúng muốn TT Trump tŕ hoăn chuyện rally v́ buộc phải ra hầu những cái vụ nhảm nhí.
phokhuya_is_offline   Reply With Quote
The Following 2 Users Say Thank You to phokhuya For This Useful Post:
Da Lat (2 Weeks Ago), N&N (2 Weeks Ago)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:16.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06237 seconds with 14 queries