Theo như có một điều đặc biệt là thương hiệu nhà hàng buffet nổi tiếng nhất ở Mỹ thường xuyên khuyến mãi chương trình ăn tôm hùm thả ga trong khoảng 6 tuần, khiến mọi người đổ xô đến thưởng thức tôm hùm của nhà hàng buffet nổi tiếng này vì cái tên Red Lobster vốn chẳng xa lạ gì với người Mỹ khi chuỗi nhà hàng buffet.
Chuỗi nhà hàng Red Lobster đang gặp khó khăn với chiến dịch "Tôm hùm bất tận", kéo dài thời gian ăn tôm hùm thả ga mãi mãi, một chiến lược đã gây ra nhiều vấn đề.
Chi phí vận hành cao và thực khách "kém văn minh" đã khiến công ty ghi nhận lỗ lớn, tương tự như trước đó với chương trình ăn cua tuyết vào năm 2003.
Câu chuyện trở nên phức tạp hơn khi liên quan đến vấn đề định vị thương hiệu kém cùng với dàn lãnh đạo không ổn định.
Mặc dù đã bán lại cho Golden Gate Capital vào năm 2014, việc bán bất động sản để hoàn tất hợp đồng được xem là không thông minh, khiến tình hình khó khăn tiếp tục.
Nhóm đầu tư Thái Lan muốn rút vốn, khiến Red Lobster tiến sát với nguy cơ phá sản. Trong khi thị trường đang thay đổi, Red Lobster vẫn chưa thích nghi đủ nhanh, đồng thời dàn lãnh đạo của họ gặp khó khăn với sự thiếu ổn định và thiếu uy tín.
Red Lobster thông báo khoản lỗ 11 triệu USD trong quý III/2023 và 12,5 triệu USD trong quý IV. Nhiều chuyên gia nhận định việc để thực khách ăn tôm thả ga đã tạo điều kiện cho những khách hàng kém văn minh đổ xô về đây khiến Red Lobster lỗ lớn.
Tuy nhiên theo BI, câu chuyện còn phức tạp hơn thế nhiều khi liên quan đến khả năng định vị thương hiệu kém và dàn lãnh đạo không ổn định.
"Chiến dịch ăn tôm hùm thả ga mãi mãi chỉ là giọt nước tràn ly cho sự tuyệt vọng của Red Lobster", giám đốc Jonathan Maze của tạp chí Restaurant Business Magazine nhận định.