2.000 lính tinh nhuệ Ukraine bỗng "biệt tăm", Nga tung đ̣n chốt hạ: Kiev nguy cơ "mất cả ch́ lẫn chài" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 2.000 lính tinh nhuệ Ukraine bỗng "biệt tăm", Nga tung đ̣n chốt hạ: Kiev nguy cơ "mất cả ch́ lẫn chài"
Các lữ đoàn của Ukraine đang chịu tổn thất nặng nề trước sức tấn công của quân đội Nga, thậm chí có đơn vị đă bị tiêu diệt trong quá tŕnh luân chuyển ra tiền tuyến.

Ukraine tạm rút lữ đoàn tinh nhuệ

Lữ đoàn cơ giới 47 (hay Lữ đoàn 47) là một trong những lữ đoàn mạnh nhất của quân đội Ukraine.

Được trang bị các phương tiện bọc thép do Mỹ sản xuất và được huấn luyện theo tiêu chuẩn NATO, lữ đoàn 47 chiến đấu theo chiến thuật như một đơn vị của NATO: nhanh chóng, mạnh mẽ và hoạt động hiệu quả vào ban đêm.

Tuy nhiên theo Forbes, sức mạnh này vừa là điều may mắn vừa là "lời nguyền" đối với 2.000 binh sĩ của lữ đoàn. Bộ chỉ huy Ukraine muốn Lữ đoàn 47 có mặt ở bất cứ nơi nào có giao tranh ác liệt nhất.


Lữ đoàn cơ giới 47 Ukraine. Ảnh: Forbes

V́ vậy, lữ đoàn này đă tiên phong trong cuộc phản công ở miền nam Ukraine vào tháng 6/2023. Và khi các trung đoàn Nga tấn công lực lượng pḥng thủ Ukraine ở Avdiivka hồi tháng 10 cùng năm, Lữ đoàn 47 đă tái triển khai từ nam sang đông và tăng viện cho mặt trận này.

Tuy vậy, cuối cùng các lực lượng pḥng thủ của Ukraine ở Avdiivka vẫn phải rút lui trước sức mạnh của quân đội Nga.

Do chiến đấu gần một năm không nghỉ dẫn đến t́nh trạng nhiều binh sĩ mệt mỏi, thiếu các phương tiện chiến đấu nên lữ đoàn 47 giờ đây rất cần được luân chuyển, nghỉ ngơi.

Nhưng kế hoạch nghỉ ngơi đó là một "lời mời" dành cho quân đội Nga: Khi Lữ đoàn 47 đang rút lui từ tiền tuyến phía đông làng Ocheretyne vào cuối tuần qua, quân Nga đă tấn công và gần như chọc thủng pḥng tuyến của Ukraine để tiến vào dải địa h́nh chiến lược.

Lữ đoàn súng trường cơ giới 30 của Nga đă giành được một cứ điểm có địa h́nh hẹp mà trên bản đồ trông giống như một con dao dài 8km đâm vào pḥng tuyến Ocheretyne của Ukraine.

Với bước tiến này, Nga có thể giành bước đột phá như đă đánh sập toàn bộ pḥng tuyến phía tây Avdiivka của Ukraine và buộc hàng chục ngh́n binh sĩ Ukraine tháo chạy khỏi Donetsk.

Nhưng lư do duy nhất khiến quân Nga không tiến sâu hơn vào Ukraine vào cuối tuần qua là v́ Lữ đoàn 47 đang rút lui đă quay trở lại. Đại đội trưởng Mykola Melnyk thuộc Lữ đoàn 47 cho biết: "Lữ đoàn cơ giới số 47 đă hoạt động trở lại".
Ukraine nguy cơ "mất cả ch́ lẫn chài"

Việc Lữ đoàn 47 quay trở lại tiền tuyến đă cản bước quân đội Nga khó tiến xa hơn về phía tây. Hiện tại, một "thảm họa" đă được ngăn chặn đối với Ukraine, theo Forbes.

Tuy nhiên, cuộc chiến vẫn đang diễn ra ác liệt. Nếu lực lượng dự bị kịp thời tiếp viện, Nga có thể kéo dài thời gian tiến quân. Đặc biệt, Sư đoàn tăng cận vệ 90 của quân đội Nga đang ở gần khu vực giao tranh và hiện sẵn sàng chiến đấu.

Nếu sư đoàn tăng có thể di chuyển về phía tây th́ nó sẽ khiến Ukraine gặp bất lợi trong các cuộc phản công tương lai. Trong trường hợp xấu nhất, Sư đoàn tăng 90 có thể buộc Lữ đoàn 47 phải rút lui về phía tây.

Hiện nay, một tin tốt đang đến. Quân đội Ukraine sắp nhận được rất nhiều đạn dược bổ sung khi lưỡng viện Quốc hội Mỹ cuối cùng đă phê duyệt dự luật viện trợ nước ngoài mới, với 61 tỷ USD dành cho Ukraine, sau sáu tháng tŕ hoăn.

Viện Nghiên cứu Chiến tranh ở Washington nhận định: "Các lực lượng Nga dường như đang nhắm đến việc xâm nhập rộng răi vào các pḥng tuyến của Ukraine ở phía tây bắc Avdiivka nhưng khả năng bước tiến này có thể sẽ bị giảm sút bởi gói hỗ trợ mới của Mỹ và phương Tây".

Tuy nhiên, một tin xấu cũng đang đến với Ukraine: Lữ đoàn 115, đơn vị vốn dự kiến thay thế Lữ đoàn 47 ở tiền tuyến, đă xảy ra sự cố trong quá tŕnh luân chuyển.

Theo sĩ quan Mykola Melnyk, "một số đơn vị của Lữ đoàn 115 vừa bị tiêu diệt".

Đây là đơn vị thứ hai của Ukraine "sụp đổ" ở mặt trận phía đông chỉ trong vài tuần qua. Đơn vị đầu tiên là Lữ đoàn cơ giới 67 đang bảo vệ chảo lửa Chasiv Yar. Lữ đoàn 67 đă xảy ra tranh chấp nội bộ, buộc Bộ Quốc pḥng Ukraine phải giải tán lữ đoàn này.

Lục quân Ukraine chỉ có khoảng 100 lữ đoàn và nhiều đơn vị trong số đó đă kiệt sức sau nhiều tháng chiến đấu không ngừng nghỉ, bao gồm Lữ đoàn 47.

Theo Forbes, Ukraine hiện không thể để mất cả hai lữ đoàn 47 và 115 vào lúc này nhưng cũng không thể tiếp tục huy động quá mức các lữ đoàn tinh nhuệ khác.

Trong khi đó, hàng tỷ USD vũ khí mới đang được chuyển đến nhưng những vũ khí đó sẽ vô dụng nếu không được giao cho các đội quân tinh nhuệ được nghỉ ngơi dưỡng sức đầy đủ.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 04-25-2024
Reputation: 7921


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 46,807
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-04-25 at 07.45.51.jpg
Views:	0
Size:	47.3 KB
ID:	2365652  
Cupcake01_is_offline
Thanks: 39
Thanked 3,456 Times in 2,999 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 52 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 5
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:02.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07334 seconds with 14 queries