Nga khuyến cáo người dân hạn chế tới Trung Đông, nêu tên 3 khu vực cần lưu ư nhất - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nga khuyến cáo người dân hạn chế tới Trung Đông, nêu tên 3 khu vực cần lưu ư nhất
Ngày 11/4, Bộ Ngoại giao Nga khuyến cáo công dân hạn chế tới Trung Đông, đặc biệt là tới Israel, Liban và các vùng lănh thổ của Palestine.Trang alarabiya.net dẫn thông tin từ các hăng tin phương Tây cho biết, Bộ Ngoại giao Nga nêu rơ trong tuyên bố: “T́nh h́nh căng thẳng ở khu vực Trung Đông vẫn tiếp diễn. T́nh h́nh ở khu vực xung đột giữa Palestine và Israel cũng như khu vực ‘Đường ranh giới xanh’ giữa Liban và Israel vẫn không ổn định. Chúng tôi đặc biệt khuyến cáo công dân Nga hạn chế đi đến khu vực này, đặc biệt là tới Israel, Liban và các vùng lănh thổ của Palestine, trừ những trường hợp cực kỳ cần thiết”.

Bộ Ngoại giao Nga lần đầu tiên đưa ra khuyến cáo đi lại như trên vào tháng 10/2023 khi kêu gọi người Nga không đến Israel và các vùng lănh thổ của Palestine sau khi Hamas tấn công Israel.

Trong khi đó, Nga nhận định t́nh h́nh an ninh ở Jordan vẫn ổn định.

Chung nỗi lo sợ trên, hăng hàng không Lufthansa của Đức cũng đă tạm ngừng các chuyến bay đến và đi từ thủ đô Tehran của Iran và Trung Đông.

Người phát ngôn Lufthansa nhấn mạnh rằng hăng liên tục theo dơi t́nh h́nh ở Trung Đông và liên hệ chặt chẽ với chính quyền địa phương. Hăng này nói sự an toàn của hành khách và thành viên phi hành đoàn là ưu tiên hàng đầu.

Khuyến cáo của Nga được đưa ra sau khi Đại sứ quán Iran ở Syria bị tấn công, khiến 7 thành viên Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran thiệt mạng. Iran cáo buộc Irael gây ra vụ tấn công này. Dù Irael chưa thừa nhận nhưng Mỹ đă xác nhận và cho rằng chắc chắn Iran sẽ trả đũa Israel và vấn đề là khi nào.Mỹ và các đồng minh cho rằng Iran hoặc các lực lượng thân Iran sắp trả đũa bằng một vụ tấn công lớn bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái, nhằm vào các mục tiêu quân sự và mục tiêu chính phủ ở Israel. Bản thân Israel cũng tăng cường an ninh để đề pḥng bị Iran tấn công.Trong bối cảnh đó, Đặc phái viên của Tổng thống Mỹ về Trung Đông Brett McGurk đă gọi điện cho Ngoại trưởng các nước Saudi Arabia, Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE), Qatar và Iraq để đề nghị họ gửi thông điệp tới Iran, kêu gọi nước này giảm căng thẳng với Israel sau vụ tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria.

Ông McGurk đă đề nghị Ngoại trưởng 4 nước trên liên hệ với Ngoại trưởng Iran để truyền tải thông điệp rằng Tehran nên giảm căng thẳng với Israel.

Bộ Ngoại giao Iran hôm 10/4 thông báo các ngoại trưởng của Saudi Arabia, UAE, Qatar và Iraq đă điện đàm với Ngoại trưởng Iran và thảo luận về căng thẳng trong khu vực.

Trong khi đó, ngày 10/4, Tổng thống Raisi kêu gọi các quốc gia Hồi giáo cắt đứt quan hệ kinh tế và chính trị với Israel.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 04-11-2024
Reputation: 43913


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,092
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,243 Times in 5,223 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:56.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05635 seconds with 14 queries