Máy bay Nga làm rơi bom 1,5 tấn xuống nhà dân! - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay Nga làm rơi bom 1,5 tấn xuống nhà dân!
Video trên mạng cho thấy chiến đấu cơ Nga dường như đánh rơi bom FAB-1500 xuống ngôi làng do nước này kiểm soát ở tỉnh Donetsk, song quả bom không phát nổ.

Video được chia sẻ trên mạng xă hội ngày 9/4 cho thấy một cửa hàng tạp hóa ở làng Yenakiieve, tỉnh miền đông Donetsk bị sập phần mái, đồ đạc, hàng hóa bên trong bị phá tan hoang, ở giữa là một quả bom cỡ lớn chưa nổ.

Làng Yenakiieve nằm trong khu vực do Nga kiểm soát, ở phía đông tiền tuyến với Ukraine. Một số nhân viên cứu hộ và quan chức địa phương đứng bên ngoài cửa hàng, dường như t́m phương án xử lư quả bom bị đánh rơi.

"Một quả bom FAB-1500 siêu nặng đă rơi xuống cửa hàng ở làng Yenakiieve tại tỉnh Donetsk, song không phát nổ", hăng truyền thông Nexta của Belarus cho biết, song không đề cập nguyên nhân quả đạn không bị kích hoạt.

Bộ Quốc pḥng Nga chưa b́nh luận về thông tin.

Không quân Nga nhiều lần gặp sự cố đánh rơi bom kể từ khi xung đột tại Ukraine bùng phát. Tháng 4/2023, một chiến đấu cơ nước này đă vô t́nh làm rơi bom vào thành phố Belgorod ở tỉnh biên giới cùng tên, khiến ba người bị thương và một số ṭa nhà hư hại.

Hôm 2/1, không quân Nga tiếp tục "thả đạn bất thường" xuống làng Petropavlovka ở tỉnh biên giới Voronezh, làm hư hỏng ít nhất 6 ṭa nhà. Sau đó gần một tuần, chiến đấu cơ Nga đă vô t́nh thả bom FAB-250 xuống thành phố Rubizhne tại tỉnh Lugansk, theo quan chức do Moskva bổ nhiệm ở tỉnh.

FAB là bom thông thường từ thời Liên Xô được quân đội Nga hoán cải thành bom lượn bằng cách trang bị thêm kit dẫn đường. Bộ kit này c̣n bao gồm cánh nâng gấp gọn có thể bung ra khi bay, giúp quả đạn lướt về phía mục tiêu đă định.

Phiên bản FAB-1500 là một trong những mẫu bom lớn nhất của Nga với khối lượng 1,5 tấn, khi ném có thể tạo hố sâu có đường kính 15 m, phá hủy mục tiêu bằng mảnh văng và sóng xung kích trong bán kính 500 m.

Mẫu bom 1,5 tấn Nga dùng để bào ṃn pḥng tuyến Ukraine

"FAB-1500 là loại vũ khí cực kỳ mạnh", Ilya Yevlash, phát ngôn viên không quân Ukraine hồi đầu tháng cho biết, thêm rằng phương pháp đối phó với loại bom này không phải là phá hủy chúng, mà là nhắm vào các máy bay Nga được triển khai để thả các quả đạn.


Dây chuyền sản xuất bom FAB-1500 của Nga. Ảnh: Zvezda

Giới chức Ukraine cho biết Nga gần đây tăng cường sử dụng FAB-1500 và các phiên bản bom lượn khác trên chiến trường. Tổng thống Volodymyr Zelensky hôm 3/4 nói Nga đă thả hơn 3.000 quả bom dẫn đường để tập kích khu vực tiền tuyến và các thành phố, làng mạc của Ukraine trong ṿng một tháng.

Ngoại trưởng Dmytro Kuleba hồi tháng 3 thừa nhận Nga đang chiếm ưu thế lớn trên chiến trường nhờ có thể liên tục thả bom lượn tập kích mục tiêu Ukraine.

Bộ Quốc pḥng Nga hôm 21/3 thông báo khởi động dây chuyền sản xuất hàng loạt FAB-3000 nặng ba tấn, đủ sức phá hủy mọi công tŕnh trong bán kính 35 m. Cơ quan này cũng cho biết sản lượng bom FAB-500 đă tăng gấp nhiều lần, trong khi số lượng bom FAB-1500 xuất xưởng cũng đă tăng gấp đôi.

VietBF@sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-11-2024
Reputation: 25450


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,334
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	34.jpg
Views:	0
Size:	106.1 KB
ID:	2359250  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,725 Times in 4,966 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07573 seconds with 14 queries