7 vạn binh Nga công phá, chuẩn bị ập vào pháo đài của Ukraine: Kiev lui quân, Tổng tư lệnh tuyên bố khẩn - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 7 vạn binh Nga công phá, chuẩn bị ập vào pháo đài của Ukraine: Kiev lui quân, Tổng tư lệnh tuyên bố khẩn
Với đà tiến công vũ băo, lực lượng Nga sắp bẻ găy pḥng tuyến và tiến vào bên trong pháo đài chiến lược của Ukraine. Các diễn biến tại Chasiv Yar đang diễn ra ngày một nhanh.

Nga tiến tới cửa ngơ Chasiv Yar

Hăng thông tấn RIA Novosti ngày 6/4 dẫn lời ông Yan Gagin, cố vấn của người đứng đầu Cộng ḥa Nhân dân Donetsk cho biết, lực lượng Nga đă tiến vào vùng ngoại ô của Chasiv Yar - điểm tập kết quan trọng của quân đội Ukraine và được Kiev xem là pháo đài chiến lược.


Giao tranh ác liệt đang diễn ra gần Chasiv Yar. Ảnh: Euractiv

Cùng ngày, chuyên gia quân sự Anh Alexander Merkouris nhận định, lực lượng Nga có thể sắp bẻ găy pḥng tuyến Chasiv Yar và tiến vào bên trong thành phố.

"Các diễn biến đang diễn ra với tốc độ ngày một nhanh, trong vài ngày qua, chúng tôi đă nhận được báo cáo rằng, quân đội Nga đă tiến tới cửa ngơ Chasiv Yar.

Sau khi họ tiến vào bên trong thành phố, quá tŕnh giành quyền kiểm soát có thể sẽ gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, tôi cho rằng, sự sụp đổ - một khi đă bắt đầu - th́ sẽ diễn ra rất nhanh chóng" - Ông Merkouris cho hay.

Trước đó, ông Oleg Kalashnikov - người đứng đầu cơ quan báo chí của lữ đoàn pháo binh số 26 Ukraine cho biết, Nga đă tập hợp 70.000 quân để tiến công, với mục tiêu trọng điểm là Chasiv Yar.

Theo ông Merkouris, Ukraine khó điều động quân tiếp viện tới khu vực này do sự phức tạp về địa h́nh. Lực lượng vũ trang Ukraine sẽ phải tập kết ở khu vực trống trải cách xa Chasiv Yar và rất dễ bị tấn công bởi máy bay không người lái, pháo binh cùng chiến đấu cơ của Nga.

Giao tranh ác liệt

Theo tờ Euractiv (Bỉ), cuộc tiến công nhanh chóng của Nga vào Chasiv Yar (khu vực có dân số 12.200 người trước chiến tranh) sẽ là một "bước thụt lùi nghiệt ngă" với Kiev.

Andriy Zadubinnyi, phát ngôn viên của Bộ chỉ huy quân sự miền đông Ukraine cho biết, t́nh h́nh tại Chasiv Yar "rất căng thẳng".

Trong khi đó, hôm 4/4, phát biểu trên kênh truyền h́nh internet Espreso, ông Serhiy Chaus - thị trưởng Chasiv Yar cho biết t́nh h́nh tại đây đang "ở mức khó khăn nhất" kể từ khi Nga bắt đầu chiến dịch quân sự đặc biệt vào hơn hai năm trước.

Tờ Rossiyskaya Gazeta (Nga) công bố một đoạn video ghi lại cuộc đột kích táo bạo của lực lượng Nga tới ngoại ô Chasiv Yar, dưới sự yểm trợ của không quân.

Cuộc đột kích táo bạo của lực lượng Nga tới ngoại ô Chasiv Yar

Đoạn video cho thấy một nhóm khoảng 10 xe bọc thép Nga tiến vào ngoại ô Chasiv Yar dưới hỏa lực pháo binh dữ dội. Ukraine đă phản ứng bằng cách điều động các cường kích Su-25. Ở cuối đoạn video, có thể thấy 2 cặp máy bay cường kích này xuất hiện, bay ở độ cao thấp.

Việc vượt qua các rào cản từ phía Ukraine để tiến vào ngoại ô thành phố không hề dễ dàng, bởi Kiev đă biến Chasiv Yar thành một pháo đài pḥng thủ, các lối tiếp cận đều được đặt ḿn.

Bên cạnh đó, các đợt tấn công nhằm vào khu vực này cũng phức tạp hơn do Chasiv Yar nằm trên các điểm cao.

Trong thời gian qua, lực lượng Nga đă dùng bom dẫn đường tấn công các vị trí của Ukraine ở Chasiv Yar. Đáng chú ư nhất là vụ tập kích ngày 6/3 bằng bom dẫn đường nặng 1,5 tấn vào nhà chứa máy bay lớn của Ukraine ở ngoại ô khu công nghiệp Chasiv Yar.

Theo các binh sĩ Ukraine tại đây, bom cỡ lớn của Nga là thứ vũ khí khiến họ mất tinh thần nhiều nhất.

Hiện tại, pháo binh Nga đang bắt đầu sử dụng "hàng rào hỏa lực" và liên tục áp sát lực lượng Ukraine đóng tại Chasiv Yar và các khu vực lân cận. Các trận chiến ác liệt đang diễn ra ở điểm cao vùng ngoại ô phía đông thành phố.

"Một khi khu vực này bị lực lượng Nga chiếm giữ, số phận của thành phố có thể được quyết định nhanh chóng" - Rossiyskaya Gazeta cho biết ngày 6/4.

Ukraine bắt đầu lui quân ở ngoại ô Chasiv Yar

Kênh Telegram chiến sự Rybar ngày 6/4 cho biết, theo hướng Bakhmut, các đơn vị Ukraine đang rút lui về phía sau kênh Seversky Donets - Donbass ở ngoại ô phía đông Chasiv Yar, sau khi đă gài ḿn các lối tiếp cận.

Trong khi đó, theo Rossiyskaya Gazeta, lực lượng Nga đă "dọn sạch" khu rừng ven ngoại ô của Chasiv Yar, nơi bố trí nhiều hệ thống pḥng thủ của Ukraine. Quân đội Ukraine đă thiệt hại tới vài trăm binh sĩ, bao gồm cả các đơn vị tinh nhuệ.

Nguồn tin của tờ báo này cho biết thêm rằng, quân đội Ukraine cũng đă bắt đầu rút lui khỏi những căn nhà đầu tiên mà họ ẩn náu ở Chasiv Yar. Lực lượng Nga sắp kiểm soát được hỏa lực tất cả các tuyến đường tiếp tế của Ukraine tại Chasiv Yar và làm gián đoạn hoạt động hậu cần của họ.

Việc làm gián đoạn khâu hậu cần tiếp tế của Ukraine ở Chasiv Yar được cho là ch́a khóa dẫn tới chiến thắng.

Phản ứng trước những thông tin về bước tiến của Nga ở Chasiv Yar, Tổng Tư lệnh các lực lượng vũ trang Ukraine Oleksandr Syrskyi đă ra tuyên bố khẩn rằng, quân đội Ukraine vẫn đang kiểm soát Chasiv Yar.

Tuy nhiên, ông Syrskyi xác nhận giao tranh đang diễn ra ác liệt ở phía đông Chasiv Yar, lực lượng Nga đang t́m cách xuyên thủng hệ thống pḥng thủ Ukraine. T́nh h́nh chung trên mặt trận rất khó khăn khi Nga "đang tiếp tục các hoạt động tập kích cả ngày lẫn đêm, huy động các nhóm tấn công dưới sự yểm trợ của xe bọc thép".

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 04-07-2024
Reputation: 33792


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,426
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2024-04-08 at 03.27.03.jpg
Views:	0
Size:	99.8 KB
ID:	2357557  
therealrtz is_online_now
Thanks: 22
Thanked 6,376 Times in 5,676 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 23:53.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06319 seconds with 14 queries