Ukraine luồn sâu đánh hiểm: "Xương sống" Nga trúng đạn - Hai trụ cột NATO bất ngờ hục hặc - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine luồn sâu đánh hiểm: "Xương sống" Nga trúng đạn - Hai trụ cột NATO bất ngờ hục hặc
Theo như có một nguồn tin cho biết, cuộc tấn công vào nhà máy lọc dầu Nizhnekamsk là một hoạt động chung được thực hiện bởi Cục an ninh Ukraine (SBU) và HUR, sau khi ngày 3/4 được tờ Kyiv Independent dẫn nguồn tin trong cơ quan t́nh báo quân sự Ukraine (HUR) cho biết, Ukraine đă tấn công sâu vào lănh thổ Nga trong ngày 2/4.

Ukraine thọc sâu vào lănh thổ Nga


Mục tiêu là các cơ sở công nghiệp ở Tatarstan, bao gồm một cơ sở sản xuất máy bay không người lái tấn công Shahed. Khu vực này cách biên giới Ukraine-Nga khoảng 1.300 km.

Ukraine cũng sử dụng máy bay không người lái tầm xa để nhắm mục tiêu vào một trong những nhà máy lọc dầu lớn nhất của Nga, nằm ở thành phố Nizhnekamsk, Tatarstan.

Nguồn tin cho biết, cuộc tấn công vào nhà máy lọc dầu Nizhnekamsk là một hoạt động chung được thực hiện bởi Cục an ninh Ukraine (SBU) và HUR.

Ukraine tấn công nhà máy lọc dầu của Nga. Ảnh: euronews

Máy bay không người lái của Ukraine đă tấn công cơ sở xử lư dầu chính của nhà máy lọc dầu, nơi có công suất sản xuất khoảng 8 triệu tấn/năm, chiếm tới 2,6% tổng công suất xử lư dầu hàng năm của Nga.

Trong những tuần qua, Ukraine cũng đă thực hiện các cuộc tấn công ngày càng thường xuyên vào các nhà máy lọc dầu của Nga và các cơ sở công nghiệp khác bằng máy bay không người lái tầm xa.

Mỹ-Pháp bất đồng việc Ukraine tấn công Nga

Theo hăng tin RT (Nga), hai thành viên chủ chốt của NATO đă có phản ứng trái ngược nhau về hành động của Ukraine. Trong khi Ngoại trưởng Mỹ chỉ trích các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái xuyên biên giới của Kiev th́ Ngoại trưởng Pháp ngầm tán thành.

"Chúng tôi không khuyến khích cũng như không cho phép Ukraine tấn công bên trong lănh thổ Nga", Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken nói tại cuộc họp báo chung với người đồng cấp Pháp hôm 2/4.

Ông cũng nhấn mạnh rằng, Washington cung cấp thiết bị cho Kiev chỉ nhằm mục đích pḥng thủ.

Đáp lại, Ngoại trưởng Stephane Sejourne dường như ủng hộ động thái nào của Ukraine.

"Người dân Ukraine đang hành động để tự vệ... và trong hoàn cảnh như vậy, hầu như không có ǵ khác để nói", ông nói.

Trước đó, vào cuối tháng 3, Tổng thống Volodymyr Zelensky thừa nhận rằng Washington đă t́m cách ngăn Ukraine tấn công các nhà máy lọc dầu của Nga bằng máy bay không người lái.

"Phản ứng của Mỹ không tích cực về vấn đề này", ông Zelensky nói. "Chúng tôi đă sử dụng máy bay không người lái của ḿnh. Không ai có thể nói với chúng tôi rằng bạn không thể".

Ngoại trưởng Mỹ (trái) và Ngoại trưởng Pháp phản ứng trái ngược về động thái của Ukraine. Ảnh: Massispost

"Chiêu hiểm" của Ukraine

Giám đốc Chương tŕnh Quốc tế tại Trường Kinh tế Kyiv Elina Ribakova nói với Euronews: "Những cuộc tấn công này sẽ gây ra nhiều thiệt hại và việc đưa các nhà máy lọc dầu hoạt động trở lại sẽ là một thách thức vô cùng lớn bởi chúng dựa vào công nghệ phức tạp và rất nhiều linh kiện nhập khẩu lớn".

Các nhà máy lọc dầu của Nga đóng vai tṛ quan trọng trong nền kinh tế và sự hiện diện năng lượng toàn cầu của nước này. Các nhà máy lọc dầu này xử lư dầu thô thành các sản phẩm dầu mỏ khác nhau, bao gồm xăng, dầu diesel và nhiên liệu máy bay phản lực, phục vụ cho cả thị trường tiêu dùng trong nước và xuất khẩu quốc tế.

Theo nhà nghiên cứu tại Trung tâm Cải cách Châu Âu Aslak Berg, chiến lược của Ukraine cho đến nay là tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào các nhà máy lọc dầu của Nga chứ không phải các cơ sở sản xuất dầu thô hay cơ sở xuất khẩu của Nga.

"Người Ukraine đă tấn công các nhà máy lọc dầu, chứ không phải các cơ sở sản xuất hoặc xuất khẩu dầu thô của Nga. Điều này gây ra vấn đề cho thị trường dầu thành phẩm".

Một bể chứa dầu ở St Petersburg. Ảnh: Euronews

Là một trong những nhà sản xuất dầu lớn nhất thế giới, Nga phụ thuộc rất nhiều vào năng lực lọc dầu để duy tŕ vị thế trong nền năng lượng toàn cầu.

Theo Euronews, các cuộc tấn công của Ukraine vào các nhà máy lọc dầu của Nga đă làm gián đoạn lĩnh vực quan trọng này, gây thiệt hại ngay lập tức về sản xuất và thiệt hại về cơ sở hạ tầng.

Hậu quả của các cuộc tấn công là các nhà máy lọc dầu của Nga sẽ phải đối mặt với những thách thức trong hoạt động, dẫn đến sản lượng giảm và chuỗi cung ứng bị gián đoạn.

Về việc Mỹ phản đối hành động này của Ukraine, một số nhà phân tích phỏng đoán rằng có thể Washington lo ngại khả năng tăng giá xăng và dầu diesel ở Mỹ trong năm bầu cử quan trọng.

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 04-03-2024
Reputation: 68074


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 140,945
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	31.1 KB
ID:	2355946  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 12,960 Times in 10,348 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 39 Post(s)
Rep Power: 160 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
The Following 2 Users Say Thank You to vuitoichat For This Useful Post:
maivang18 (04-04-2024), slimman1960 (04-04-2024)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:32.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09098 seconds with 14 queries