Chuyện t́nh của cô gái Việt với chàng trai ngoại quốc 14 năm - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Stories, Books | Chuyện, Sách


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Chuyện t́nh của cô gái Việt với chàng trai ngoại quốc 14 năm
14 năm làm bạn, trong khi Lan Phương mải miết t́m "nửa kia đích thực'", Gregory vẫn lặng lẽ chờ đợi ngày cô gái Việt nhận lời yêu ḿnh.

Họ gặp nhau lần đầu tại Singapore năm 2009 khi Lan Phương 25 tuổi c̣n Gregory Ducat vừa bước sang tuổi 27. Ấn tượng ban đầu của Phương về Gregory là hiền lành và dễ gần, trong khi chàng trai bị cuốn hút bởi tính tự lập, luôn làm chủ cuộc sống của cô gái Việt. Anh là người chủ động kết bạn qua Facebook và giữ liên lạc với Phương kể cả khi đă sang Anh làm việc.

Những năm tiếp theo, họ nói chuyện qua lại như những người bạn. Năm nào tới dịp đặc biệt như sinh nhật hay Noel, Gregory đều gửi lời chúc c̣n Phương hay chia sẻ với anh về cuộc sống của một cô gái trẻ xa quê hương. Nỗi buồn hay niềm vui của cô v́ thế luôn có người san sẻ.
9 năm sau họ gặp nhau lần thứ hai và mọi thứ dường như không thay đổi. Phương vẫn luôn nhiệt huyết tràn đầy sức sống, c̣n Gregory vẫn điềm đạm, ít nói, thỉnh thoảng lại lén nh́n cô cười. Cuối buổi gặp, anh ngỏ ư muốn Phương trở thành bạn gái nhưng cô từ chối với lư do không thích yêu xa và muốn t́m người châu Á để ḥa hợp với gia đ́nh.

Sau đó vài tháng, Phương cùng bạn thân sang Anh du lịch và chọn đúng khách sạn nơi Gregory làm quản lư. Nhận tin, chàng trai lập tức xin nghỉ ba ngày để đưa cô gái tham quan những nơi yêu thích.

Điểm dừng chân đầu tiên của họ là Lâu đài Windsor - nơi tổ chức đám cưới của Hoàng tử Harry và diễn viên Meghan. Phương nói đùa với Gregory, cô hy vọng t́m được "hoàng tử trong mơ" của ḿnh tại đây. Nhưng ngày họ đến, lâu đài lại đóng cửa. Không giúp được người bạn hoàn thành tâm nguyện, Gregory đă đưa cô đến thăm cung điện Lọ Lem, đi ṿng quay ngựa gỗ và tham quan thị trấn cổ Bath- nơi mà Phương mong được đến nhất. Trong những bức ảnh chụp chung, chàng trai Bỉ luôn muốn tiến gần hơn nhưng cô gái Việt lại chủ động lùi xa bởi không muốn mối quan hệ vượt xa hơn t́nh bạn.

Ngày đưa Phương ra sân bay, một lần nữa Gregory lại ngỏ lời yêu. Anh nói nếu cô đồng ư sẽ sang Singapore làm việc, nhưng lần thứ hai cô gái Việt từ chối. "Khi đó tôi không có sự rung động trước Gregory. Tôi vẫn luôn đi t́m h́nh mẫu bạn trai lư tưởng khác chứ không phải anh", Phương nói.

Năm 2019, dịch Covid-19 bùng phát. Ngành khách sạn của Gregory bị ảnh hưởng nặng nề. Thời điểm này, Phương chủ động liên lạc với người bạn nhiều hơn để cập nhật t́nh h́nh sức khỏe cũng như công việc của anh.

Ba năm sau, Phương có chuyến công tác đến Tây Ban Nha. Cũng như lần trước, Gregory lập tức xin nghỉ phép, bay sang Barcelona gặp Phương. Đây cũng là thời điểm cô gái vừa kết thúc một mối t́nh và "mất niềm tin vào một t́nh yêu đích thực".

Nhưng vừa bước chân ra khỏi nhà ga, nh́n thấy Gregory đứng đó đợi ḿnh rồi tiến tới ôm thật chặt, Phương cảm giác như đoàn tụ với người thân sau thời gian dài xa cách. "Khi hai ánh mắt chạm nhau, tôi thảng thốt tự hỏi liệu đây có phải chàng hoàng tử mà ḿnh t́m kiếm suốt bao năm?", Phương kể.

Những ngày ở Bacerlona, cô gái dần mở ḷng với Gregory và bắt đầu thấy rung động từ sự quan tâm của anh. Ở bên cạnh người đàn ông này, cô gái Việt "bỗng cảm thấy b́nh yên đến kỳ lạ".

Vào ngày cuối ở Tây Ban Nha, Phương là người chủ động nói chuyện t́nh cảm với Gregory. Cô nhận ra anh chính là người chờ đợi ḿnh bấy lâu, luôn kiên nhẫn và bao dung dù không biết bao giờ mới được đáp lại.

"Nếu anh vẫn chưa t́m hiểu ai và muốn đưa t́nh bạn lên một bậc thang mới, em đă sẵn sàng cho chúng ta một cơ hội", Phương nói với Gregory trong sự ngỡ ngàng của người đàn ông Bỉ.

Kể từ thời khắc đó, họ chính thức trở thành một đôi.


Khoảnh khắc Gregory Ducat cầu hôn Lan Phương tại cây cầu t́nh yêu nổi tiếng của thành phố Bruges, Bỉ tháng 3/2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Khi yêu nhau, Gregory vẫn ở London trong khi Phương tiếp tục công việc ở Singapore. Dù cách nhau 7 múi giờ, Gregory vẫn luôn đợi Phương rảnh rỗi để gọi điện và tṛ chuyện, bất kể phải thức khuya hay dậy sớm. Để duy tŕ mối quan hệ, cả hai lên kế hoạch gặp nhau 2-3 tháng một lần tại một đất nước nào đó.

Cuối năm 2022, nhân dịp sinh nhật Phương, Gregory lần đầu được người yêu đưa về Việt Nam đi du lịch với gia đ́nh. Suốt chuyến đi, chàng trai Bỉ chăm sóc bố mẹ cô gái rất chu đáo. Anh xuống xe mở cửa cho người lớn tuổi, vào nhà hàng cũng kéo ghế cho mọi người, thậm chí ăn ǵ cũng gắp cho bố mẹ Phương trước - nghi lễ kính trên nhường dưới mà chàng trai này học được trước khi sang Việt Nam.

"Tôi cũng bị cảnh đẹp, con người và ẩm thực nơi đây quyến rũ", Gregory nói. Sau chuyến đi tới quê hương người yêu, chàng trai Bỉ cố gắng học hỏi rồi trổ tài nấu món Việt cho Phương, lúc th́ phở ḅ, lúc lại trứng tráng hoặc nem rán.

Tháng 3/2023, Phương sang Bỉ dự sinh nhật mẹ Gregory. Khi hai người đang đi dạo ở cây cầu t́nh yêu nổi tiếng, anh đă bất ngờ quỳ xuống cầu hôn bạn gái.

Đám cưới của họ được tổ chức sau đó vào tháng 7 và tháng 9 ở cả Singapore và Việt Nam. Cặp đôi cùng lên ư tưởng, chọn lựa màu sắc tiệc, thiết kế thiệp mời cũng như xây dựng nội dung và h́nh ảnh trong ngày trọng đại nhất cuộc đời.

Trong đám cưới ở Singapore, nơi hai người gặp nhau lần đầu tiên họ đă sử dụng những bức ảnh, đoạn phim trong 14 năm quen biết để làm video về hành tŕnh từ t́nh bạn đến t́nh yêu của ḿnh. Đó là thước phim Gregory nói sẽ đi t́m "hoàng tử trong mơ" cho Phương khi họ đến lâu đài Windsor, hay những bức ảnh cả hai chụp tại lâu đài nàng Lọ Lem, nơi Phương luôn mong ước một lần được đặt chân tới.

C̣n trong tiệc cưới được tổ chức tại quê cô dâu ở Hải Pḥng sau đó hai tháng, cặp đôi đă bố trí để đội ngũ nhà trai đến từ Bỉ mặc áo dài Việt, đứng lên sân khấu khiêu vũ cùng gia đ́nh nhà gái.


Đám cưới của cặp đôi được tổ chức tại quê nhà cô dâu tại Hải Pḥng, Việt Nam, tháng 9/2023. Ảnh: Nhân vật cung cấp

Trở thành rể Việt Nam, Tết âm lịch 2024, lần đầu Gregory được ăn Tết tại quê vợ. V́ thích áo dài nên người đàn ông này mong muốn được chụp một bộ ảnh riêng cùng trang phục truyền thống. Gregory cũng rất thích không khí ở chùa những ngày đầu năm mới, muốn được thắp hương cầu nguyện may mắn, hạnh phúc cho gia đ́nh nhỏ của ḿnh.

Hiện tại, Gregory đă nghỉ làm ở Anh để cùng vợ thực hiện kế hoạch đem hương vị cà phê chuẩn vị Việt tới Bỉ. Ước mơ của cặp đôi là có một quán cà phê nhỏ tại thành phố quê hương Bruges của Gregory - nơi được mệnh danh là "Venice của miền Bắc châu Âu" với nhiều cây cầu cổ kính rêu phong nằm trên các con kênh nhỏ.

"Giờ, tôi sẽ luôn đồng hành cùng vợ. Trái tim tôi là của cô ấy và luôn hướng về nơi mà Phương thuộc về", người đàn ông Bỉ nói.

VietBF@ sưu tập

pizza
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 02-18-2024
Reputation: 35937


Profile:
Join Date: Sep 2014
Posts: 90,520
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	461.jpg
Views:	0
Size:	210.5 KB
ID:	2336759   Click image for larger version

Name:	462.jpg
Views:	0
Size:	65.8 KB
ID:	2336760   Click image for larger version

Name:	463.jpg
Views:	0
Size:	118.0 KB
ID:	2336761  
pizza_is_offline
Thanks: 6
Thanked 7,552 Times in 6,704 Posts
Mentioned: 6 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 30 Post(s)
Rep Power: 101 pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7pizza Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 05:05.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09211 seconds with 14 queries