Một nam sinh lớp 8 trường THCS Hồng Bàng (quận 5, TP HCM) đã gãy xương bả vai sau khi bị thầy giáo môn Công nghệ dùng cây ăng ten (cây chỉ bảng) đánh trong giờ học.
Chiều 9/12, thầy Trần Văn Luyện, Hiệu trưởng Trường THCS Hồng Bàng (quận 5, TP HCM) xác nhận trường vừa xảy ra sự việc giáo viên đánh gãy xương bả vai của học sinh.
Trường THCS Hồng Bàng (quận 5) nơi xảy ra sự việc giáo viên đánh gãy xương bả vai học sinh.
Cụ thể sự việc xảy ra vào chiều 8/12 trong giờ học STEM (hoạt động giáo dục tích hợp kiến thức các môn Khoa học, Công nghệ, Kỹ thuật và Toán học). Thầy giáo môn Công nghệ đã dùng cây ăng ten đánh vào bả vai em H.T.T.A., học sinh lớp 8 của trường.
Kết thúc buổi học về nhà, em A. đau nhiều ở bả vai nên kể với bố mẹ, sau đó được gia đình đưa đến bệnh viện kiểm tra. Tại đây, bác sĩ chụp X-quang và phát hiện em bị gãy xương bả vai do tác động vật lý.
Ngay trong sáng 9/12, nhà trường đã nắm thông tin vụ việc, đồng thời có buổi làm việc với các cá nhân và bộ phận liên quan gồm công đoàn, đội thiếu niên, giáo viên chủ nhiệm, giáo viên bộ môn. Nhà trường quyết định cho thầy giáo này tạm dừng giảng dạy ở lớp đó.
Ông Luyện cho hay giáo viên đã viết tường trình, nhận lỗi và hối hận về hành động của mình, nhưng ông từ chối chia sẻ nguyên nhân, diễn biến cụ thể vụ việc.
"Trong sự việc trên, thầy giáo sai là điều không thể bào chữa. Chúng tôi luôn nhắc nhở giáo viên không dùng bạo lực với học sinh. Tuy nhiên trong quá trình dạy, thầy giáo sơ suất, không kiềm chế được bản thân dẫn đến sự việc đáng tiếc trên. Bản thân thầy cũng thừa nhận mình đã sai", ông Luyện cho biết.
Hiệu trưởng cho biết đã trao đổi với gia đình các biện pháp chăm sóc sức khỏe, phân công giáo viên hỗ trợ bài vở khi học sinh tạm nghỉ. Nhà trường đề xuất chi trả toàn bộ chi phí điều trị cho học sinh.
"Dù nguyên nhân là gì, hành động của giáo viên sai hoàn toàn, nhà trường sẽ xử lý nghiêm. Tôi là người đứng đầu cũng nhận trách nhiệm khi để xảy ra sự việc này", ông Luyện nói.
Đến sáng 9/12, tâm lý của học sinh đã ổn định. Nhà trường sẽ liên tục thăm hỏi, nắm bắt tình hình sức khỏe của học sinh để có biện pháp gần gũi, động viên em nhanh chóng bình phục để trở lại trường.
VietBF©sưu tập