Máy bay chở Ngoại trưởng Lavrov bị ép bay đường ṿng, Nga đe "hàng ngh́n quan chức NATO sẽ chung số phận" - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Máy bay chở Ngoại trưởng Lavrov bị ép bay đường ṿng, Nga đe "hàng ngh́n quan chức NATO sẽ chung số phận"
Trong cuộc họp tại OSCE, Ngoại trưởng Lavrov cũng chỉ phát biểu 15 phút rồi rời đi.

Bulgaria từ chối máy bay chở Ngoại trưởng Nga bay qua không phận

Hăng tin Reuters đưa tin, hôm thứ Năm (30/11), Nga cáo buộc Bulgaria, thành viên thuộc EU và NATO có ư đồ xấu khi từ chối cho phép máy bay chở Ngoại trưởng Sergei Lavrov bay qua không phận của nước này.

Máy bay Nga sau đó buộc phải đi một lộ tŕnh dài hơn qua Hy Lạp và Thổ Nhĩ Kỳ để đưa ông Lavrov tới dự cuộc họp của các ngoại trưởng thuộc Tổ chức An ninh và Hợp tác Châu Âu (OSCE) tại Skopje, Bắc Macedonia.

Chia sẻ về vụ việc trên, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cho biết sự có mặt của bà, người đang bị Liên minh châu Âu trừng phạt, trên máy bay là lư do Bộ Ngoại giao Bulgaria đưa ra để từ chối máy bay chở Ngoại trưởng Nga tiếp cận không phận của nước này.

Theo bà, lần đầu tiên trong lịch sử, một chính phủ cấm một cá nhân lên máy bay thay v́ máy bay, v́ theo tuyên bố của Bộ Ngoại giao Bulgaria, máy bay đă được phép đi qua không phận nước này.


Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova. Ảnh: TASS

Khi được hỏi lệnh cấm không phận của Bulgaria có tác động ǵ đến phái đoàn Nga, bà Zakharova nói với Rossiya-24 TV: "Chà, đó cũng chỉ là một tuyến đường thôi".

Tuy nhiên, bà này cảnh báo rằng, Nga có thể áp dụng các lệnh cấm bay tương tự đối với "hàng ngh́n quan chức NATO" và cáo buộc Bulgaria đă tạo ra "tiền lệ nguy hiểm".

Trong khi đó, theo Euronews, Bộ Ngoại giao Bulgaria tuyên bố rằng, giấy phép chỉ được cấp cho ông Lavrov chứ không phải cho các thành viên trong phái đoàn của ông, một số người trong số họ bị EU trừng phạt.

"Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Liên bang Nga, Sergei Lavrov, được phép tham gia cuộc họp của Hội đồng Bộ trưởng OSCE ở Skopje và được nằm trong các trường hợp ngoại lệ khi lệnh trừng phạt của EU áp dụng đối với ông ấy. Sự cho phép đă được phê chuẩn không áp dụng cho các thành viên trong phái đoàn của ông, cũng là những cá nhân bị trừng phạt...", Bộ Ngoại giao Bulgaria cho biết trong một phản hồi.

Căng thẳng tại hội nghị OSCE

Mặc dù gặp trục trặc trên đường đi nhưng Ngoại trưởng Lavrov vẫn kịp đến thủ đô Macedonia vào rạng sáng ngày 30/11 để tham dự hội nghị.

Tuy nhiên, theo AP, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov đă phải đối mặt với những lời chỉ trích của phương Tây trong cuộc họp.

Các nhà ngoại giao của một số quốc gia thành viên OSCE, bao gồm cả Ukraine, đă "tẩy chay" sự kiện này do có sự tham dự của phái đoàn Nga.

Tại cuộc họp, ông cáo buộc, nguyên dân khiến xung đột Ukraine bùng nổ là do "NATO liều lĩnh vươn rộng sang phía Đông".

Các bộ trưởng phương Tây tham dự cuộc họp OSCE đă chỉ trích gay gắt ông Lavrov sau khi ông phát biểu.

Tại cuộc họp, Ngoại trưởng Lavrov cũng chỉ phát biểu 15 phút rồi rời đi.

Có trụ sở tại Vienna, Áo, OSCE là một tổ chức liên chính phủ tập trung vào việc thúc đẩy an ninh, ổn định và hợp tác giữa các quốc gia tham gia.

Thành viên NATO Bắc Macedonia đă dỡ bỏ lệnh cấm các chuyến bay của Nga để tạo điều kiện cho ông Lavrov tham dự cuộc họp.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Cupcake01
R9 Tuyệt Đỉnh Tôn Sư
Release: 12-02-2023
Reputation: 157961


Profile:
Join Date: May 2019
Posts: 47,102
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-12-02 at 09.55.19.jpg
Views:	0
Size:	61.2 KB
ID:	2305164  
Cupcake01 is_online_now
Thanks: 39
Thanked 3,476 Times in 3,015 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 12 Post(s)
Rep Power: 60 Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9Cupcake01 Reputation Uy Tín Level 9
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 14:14.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05712 seconds with 14 queries