"Người đàn bà đẹp" Thanh Qúy và cuộc ly hôn bí ẩn, lư do tan vỡ gây ngỡ ngàng - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Entertainment News | Tin Tức Giải Trí > News of Movies - Tin tức Điện Ảnh


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default "Người đàn bà đẹp" Thanh Qúy và cuộc ly hôn bí ẩn, lư do tan vỡ gây ngỡ ngàng
NSƯT Thanh Quư sinh năm 1958 tại Hà Nội trong một gia đ́nh đông con. Thời ấy, nhà ai cũng nghèo như nhau nhưng v́ đông con nên tuổi thơ của nữ nghệ sĩ càng trở nên vất vả, cơm không đủ ăn, trời rét chị em chia nhau từng mảnh chăn.

Ước mơ từ bé của NSƯT Thanh Quư là trở thành người đưa thư hoặc một nhà địa chất để được đi nhiều nơi thế nhưng nghề chọn người, định mệnh run rủi đưa bà tới với nghệ thuật khi vừa bước vào tuổi trăng tṛn 15.

Đến năm 18 tuổi, cơ duyên điện ảnh mới thật sự đến với Thanh Quư khi bà được đạo diễn Trần Vũ tin tưởng giao cho vai cô gái thanh niên trong phim "Chuyến xe băo táo". Cùng với tài năng, nhan sắc và quá tŕnh đào tạo bài bản về diễn xuất, Thanh Quư để lại những ấn tượng sâu sắc trong ḷng khán giả qua hàng loạt các bộ phim nổi tiếng như: "Không có đường chân trời", "Chuyện t́nh bên ḍng sông", "Người đàn bà bị săn đuổi", "Ban mai xanh", "Luật đời", "Người phán xử"...

Hiện tại, với 50 năm tuổi nghề, hơn 50 phim điện ảnh, truyền h́nh đă từng tham gia, NSƯT Thanh Quư luôn tự nhủ: diễn viên là người thể hiện linh hồn tác phẩm, chỉ cần không tập trung làm tốt sẽ liên lụy cả tập thể. Bởi vậy, ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất, khi cuộc sống riêng bị xáo trộn, bà cũng không để ảnh hưởng tới công việc, tới vai diễn.

Ở tuổi 65, nghệ sĩ Thanh Quư vẫn là gương mặt được nhiều đạo diễn t́m đến mời vai. C̣n bà, được đóng phim ở tuổi xế chiều là niềm vui và là hạnh phúc. Bởi lẽ, bà được tự do làm nghề, có tiền phụ giúp con cháu phần nào trong cuộc sống, có tiền đi du lịch vài chuyến một năm, có tiền để dành cho những lúc ốm đau.

Trên phim là vậy, NSƯT Thanh Quư lại có đường t́nh duyên khá lận đận. Bà đă từng hai lần kết hôn, trong đó đáng chú ư là cuộc hôn nhân thứ hai kéo dài 20 năm với họa sĩ Thành Chương, con trai nhà văn Kim Lân. Bà có một con gái với người chồng trước và nay đă lên chức bà ngoại.

Bà thừa nhận, ḿnh chưa phải là một người mẹ đủ tốt. Đặc thù nghề diễn đi sớm về muộn, khó có một cuộc sống b́nh thường như những gia đ́nh khác. V́ thế, cuộc hôn nhân đầu tiên của bà bị ảnh hưởng rất nhiều.

Hiện tại, NSƯT Thanh Quư đang sống trong một ngôi nhà nằm tại Quận Hoàng Mai (Hà Nội). Sau khi ly hôn với người chồng thứ 2, bà không có ư định đi tiếp thêm bước nữa.

Nói về sự cô đơn ở tuổi xế chiều, NSƯT Thanh Quư tâm sự trên Vietnamnet: "Đến tận bây giờ, tôi thấy nỗi cô đơn giống như một người bạn đồng hành với ḿnh vậy. Cũng không cần thiết phải trốn tránh, v́ đôi khi sự cô đơn cũng có cái thú vị của nó.

Không phải là tôi thích gặm nhấm sự cô độc mà đơn giản v́ ḿnh đă quen với nó. Với tôi, sự cô đơn cũng là một phần tự nhiên như hơi thở, nước uống hàng ngày thôi. Không ai biết trước mọi chuyện sẽ thế nào, thay đổi ra sao nhưng với tôi, cuộc sống của một người “độc thân vui vẻ” đang rất ổn".

Nhắc đến cuộc sống hiện tại, nghệ sĩ Thanh Qúy chia sẻ: "Cuộc đời con người ai chẳng mong có đôi có lứa. Nhưng đàn ông và phụ nữ vốn dĩ là hai đường thẳng song song, có phải cái bàn cái tủ đâu mà hễ lệch là kê cho vừa? Bản tính của tôi lại là người không thích bị ai chỉ đạo. Thành ra khó lắm.

Mà từ nhỏ tôi đă cảm nhận kiếp người là kiếp khổ, v́ tôi luôn cảm thấy cô đơn, cô độc và bị nỗi buồn xâm chiếm. Có những cái rất vu vơ cũng buồn chứ không cứ là xảy ra với ḿnh đâu. Tôi cứ nói đùa với mẹ là sao mẹ lại sinh con ra làm ǵ? Tôi nghĩ do bản năng ḿnh quá nhạy cảm nên mới mong manh hơn người khác. Đi đâu cũng thích trốn vào một góc nào đó nhâm nhi ly cà phê, chậm răi nh́n mọi thứ xung quanh. Nỗi buồn cứ đồng hành với tôi như một phần của cuộc sống vậy. Tôi không t́m cách loại bỏ v́ tôi hiểu, cô đơn cũng là một giá trị. Một ḿnh th́ không bị ràng buộc hay cố gắng v́ ai đó, chả phải rước bực vào người và cũng không làm ai khó chịu".

Bởi thế mà NSƯT tự thấy ḿnh không phù hợp với cuộc sống hôn nhân. Nhiều năm qua nữ nghệ sĩ đă tự xác định và quen với điều đó. Nó đúng hơn là lựa chọn của một người hiểu và cảm nhận sâu sắc về bản thân, về bản chất hôn nhân. "Tôi không có nhiều đ̣i hỏi cho cuộc sống bản thân, cùng không mong mỏi quá nhiều về tiền bạc. Trời cho tôi được như thế này là tôi may mắn lắm rồi, chẳng đ̣i hỏi ǵ thêm nữa!", người đàn bà đẹp của màn ảnh nói với tâm thế b́nh yên.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 11-02-2023
Reputation: 24624


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 71,900
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tq.jpg
Views:	0
Size:	37.8 KB
ID:	2292744  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,768 Times in 3,306 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 82 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08877 seconds with 14 queries