Kazakhstan cấm xuất khẩu sang Nga hơn 100 sản phẩm liên quan quân sự - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kazakhstan cấm xuất khẩu sang Nga hơn 100 sản phẩm liên quan quân sự
Chánh Văn pḥng Tổng thống Kazakhstan, ông Andriy Yermak ngày 19/10 cho biết, nước này đă ban hành lệnh cấm xuất khẩu sang Nga 106 loại hàng hóa, bao gồm cả công nghệ mà Nga có thể sử dụng trong lĩnh vực quốc pḥng.

“Chúng tôi xuất khẩu tất cả hàng hóa, ngoại trừ những mặt hàng liên quan đến mục đích quân sự, gồm 106 mặt hàng. Chúng tôi đă cấm hoàn toàn xuất khẩu những mặt hàng này. 106 mặt hàng này không được sản xuất ở Kazakhstan, nhưng trước cuộc xung đột Nga - Ukraine, đă được tái xuất khẩu qua Kazakhstan”, quan chức trên nêu rơ.

Thứ trưởng Bộ Thương mại và Hội nhập Kazakhstan Kairat Torebayev cũng xác nhận thông tin trên với hăng thông tấn KazTAG (Kazakhstan), nói thêm rằng chính phủ nước này đă tạm dừng bán hơn 100 mặt hàng quân sự cho Nga do t́nh h́nh toàn cầu.

Thứ trưởng Torebayev cho biết: “Đây là máy bay không người lái, các bộ phận bên trong, thiết bị điện tử chuyên dụng, chip và các sản phẩm tương tự”. Theo ông Torebayev, việc nhập khẩu từ Nga vào Kazakhstan vẫn được thực hiện nhưng xuất khẩu từ Kazakhstan đă bị hạn chế.

Tuy nhiên, ngày 20/10, Bộ Thương mại và Hội nhập Kazakhstan phủ nhận mối liên hệ giữa lệnh trừng phạt của phương Tây và lệnh cấm xuất khẩu 106 loại hàng hóa sang Nga.

"Quy định về quan hệ thương mại giữa Kazakhstan và Nga diễn ra hoàn toàn phù hợp với các quy định của Hiệp ước về Liên minh kinh tế Á - Âu. Không có lệnh cấm xuất khẩu bất kỳ hàng hóa nào sang Nga được ban hành liên quan đến các lệnh trừng phạt chống Nga”, Bộ trên cho biết trong một tuyên bố.Đồng thời, tuyên bố lưu ư rằng việc buôn bán hàng hóa được gọi là hàng hóa 'công dụng kép', chịu sự kiểm soát xuất khẩu, được thực hiện phù hợp với các nghĩa vụ quốc tế của Kazakhstan.Thông qua Kazakhstan, Gruzia, Armenia, Thổ Nhĩ Kỳ, Uzbekistan, Azerbaijan, Kyrgyzstan và Tajikistan, nhờ nhập khẩu song song, Nga đă nhập khẩu hàng hóa trị giá hơn 14 tỷ USD chỉ riêng từ EU trong nửa đầu năm 2023.

So với cùng kỳ năm 2022, khối lượng nhập khẩu các mặt hàng này đă tăng gần 60%, tương đương 5,2 tỷ USD. Các nước trên bán chủ yếu thiết bị viễn thông, vi điện tử, thiết bị vận tải, máy tính, ổ cứng và điện thoại thông minh sang Nga.

Kazakhstan đă phải đối mặt với nhiều cáo buộc từ Mỹ và EU v́ giúp đỡ Nga mua hàng hóa mà có thể được sử dụng cho mục đích quân sự, bất chấp Kazakhstan cam kết sẽ tránh giúp Moskva lách các lệnh trừng phạt kinh tế của phương Tây.

Với việc các quốc gia phương Tây đang t́m cách gây áp lực và ngăn chặn việc các nước thứ ba tái xuất hàng hóa nhạy cảm sang Nga, lănh đạo Kazakhstan đă tuyên bố sẽ tuân thủ các lệnh trừng phạt Moskva. Ngày 28/9, Tổng thống Kazakhstan Kassym-Jomart Tokayev cho biết nước này sẽ tuân thủ chế độ trừng phạt của phương Tây.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 10-20-2023
Reputation: 344041


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 122,750
Last Update: None Rating: None
Attached Images
 
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,307 Times in 5,279 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 34 Post(s)
Rep Power: 157 Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10Romano Reputation Uy Tín Level 10
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 08:36.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06305 seconds with 14 queries