Nông dân đào đất t́m được đôi đũa kỳ lạ, chuyên gia lấy 3 tem phiếu để mua, không ngờ giá trị hàng tỷ đồng - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nông dân đào đất t́m được đôi đũa kỳ lạ, chuyên gia lấy 3 tem phiếu để mua, không ngờ giá trị hàng tỷ đồng
Một người nông dân t́m thấy đôi đũa lạ. Chuyên gia lấy 3 tem phiếu thực phẩm để đổi lấy, nhưng không ngờ nó có giá trị lên tới hàng tỷ đồng.

Đi đào đất nhưng lại t́m được cổ vật có giá trị hàng triệu USD hóa ra là có thật. Câu chuyện dưới đây là minh chứng.

Vào ngày 10/4/1972, ở trấn Diêu Tây, quận Ngô Hưng, thuộc thành phố Hồ Châu, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc), có một nhóm nông dân lên núi để đào đất và nung gạch. Một người nông dân họ Lưu đang tiến hành đào một g̣ đất th́ bất ngờ bị sập. Sau đó, ông Lưu bất ngờ đào được một khối gạch lớn màu xanh lam có chạm khắc hoa văn ở bên dưới.

Sau khi lấy viên gạch màu xanh ra, ông Lưu phát hiện ở bên dưới có một đôi đũa vàng. Đôi đũa thoạt đầu trông rất b́nh thường. Tuy nhiên, sau khi lau sạch lớp bùn đất lâu ngày bám trên đó, ánh sáng của đôi đũa vàng sáng lấp lánh dưới ánh nắng mặt trời. Ông Lưu b́nh tĩnh giấu đôi đũa vàng vào túi và tiếp tục đào đất. Kết quả, ông t́m thấy một ít vàng cốm, đồ sứ và một số đồ vật khác ở dưới g̣ đất bí ẩn này.


Ông Lưu t́m được đôi đũa vàng kỳ lạ dưới một g̣ đất.

Ngày hôm sau, do bất cẩn nên con trai ông Lưu cầm nhầm đôi đũa vàng mang theo người và ngồi ăn cơm ở đầu làng. Một người dân trong làng nh́n thấy đứa trẻ cầm đôi đũa lạ nên đă dùng kẹo để đổi lấy. Con trai của ông Lưu trở về nhà và kể lại sự việc cho bố. Sau khi nghe xong, ông Lưu liền chạy đến nhà người dân kia để hỏi chuyện. Kết quả, vụ việc trở nên ầm ĩ và vô t́nh đến tai những người dân khác trong làng.

Khi dân làng biết được sự việc kỳ lạ, họ đă cùng nhau lên núi để đào g̣ đất. Họ đă phát hiện ra nhiều di vật bằng vàng, bạc từ trong một ngôi mộ cổ nằm sâu dưới g̣ đất mà ông Lưu t́m thấy đôi đũa vàng.

Chủ nhân của ngôi mộ cổ là ai?

Một ông lăo tham gia vào cuộc khai quật ngôi mộ cổ trên núi vào thời điểm đó, nhớ lại rằng trong ngôi mộ có một tấm bia đá có khắc ḍng chữ là "Tống Gia Hi tam niên", có nghĩa là năm Gia Hi thứ 3. Gia Hi (1237 - 1240) là niên hiệu của Tống Lư Tông, vị hoàng đế thứ 14 của triều nhà Tống trong lịch sử Trung Quốc. Điều này có nghĩa là ngôi mộ cổ này rơ ràng có nguồn gốc từ thời nhà Tống. Đáng tiếc, ở thời điểm khai quật, tấm bia đá này không may bị vỡ ngay tại chỗ.

Vài ngày sau đó, có người báo cho chính quyền địa phương về việc đào trộm mộ cổ ở trên núi và khai quật được một lượng lớn vàng, bạc và đồ sứ. Ngay sau khi nhận được tin báo, chính quyền địa phương ở Ngô Hưng đă cử lực lượng ứng phó khẩn cấp, tiến hành lần theo manh mối để điều tra vụ việc. Ông Lưu, người đầu tiên phát hiện ra ngôi mộ cổ, đă dẫn các chuyên gia đến hiện trường.

Sau khi kiểm tra, các chuyên gia phát hiện, ngôi mộ cổ này được làm bằng gạch xanh và đất nện. Theo thời gian, lớp đất nện đă dần bị sụp đổ và lộ ra những viên gạch màu xanh. Sau khi đào đất lên, các chuyên gia phát hiện bên trong mộ chỉ c̣n lại những tấm ván quan tài, xung quanh bừa bộn với văn bia bị đập nát ngay tại chỗ. Do văn bia không c̣n nên các chuyên gia chưa thể xác định được chủ nhân của ngôi mộ cổ này là ai.

Các chuyên gia tiến hành khai quật sâu nhưng không t́m thấy di vật có giá trị. Do đó, họ đă đến t́m hiểu và thuyết phục dân làng giao nộp di vật văn hóa đă t́m thấy trước đó. Sau nhiều lần thuyết phục, ông Lưu và dân làng đă chủ động giao nộp các di vật. Tổng cộng có 10 di vật văn hóa được giao nộp, trong khi một số đă bị thất lạc.

Những di vật văn hóa này chủ yếu bao gồm đồ sứ, đồng và vàng. Đồ sứ gồm có b́nh sứ trắng, hộp đựng phấn bằng sứ trắng xanh... Ngoài ra, số di vật thu được c̣n có th́a đồng, kẹp tóc vàng, đũa vàng, kẹp tóc bạc, gương đồng, vàng lá có chứa hàm lượng vàng cao, ống đựng bút...

Đặc biệt, theo các chuyên gia, đôi đũa vàng mà ông Lưu t́m thấy hóa ra được làm bằng vàng và có chiều dài 18 cm. Tuy nhiên, các chuyên gia nhận định rằng, đôi đũa vàng thực chất là một chiếc kẹp tóc quư giá.

Từ những di vật t́m thấy được, các chuyên gia cho rằng, ngôi mộ này có niên đại từ thời Nam Tống. Đồ vật được chôn cất chủ yếu là vàng và các vật phẩm dùng trong công việc hàng ngày, cho thấy chủ nhân của ngôi mộ có thể là một học giả hoặc một người phụ nữ.

Điều đáng tiếc là văn bia đă bị phá hủy từ lâu và phần lớn các di vật văn hóa được khai quật không thể t́m lại được. Đến bây giờ, các chuyên gia vẫn chưa thể thống kê được trong ngôi mộ này có bao nhiêu di vật văn hóa và và chủ nhân của nó là ai.

Những di vật văn hóa trong ngôi mộ này có thể giúp khám phá nhiều thông tin về thời nhà Tống và có giá trị cao. Để cảm ơn ông Lưu và những người dân địa phương chủ động nộp di vật để đưa vào bảo tàng trưng bày, các chuyên gia đă tặng cho họ 3 tem phiếu để mua thực phẩm.

Thế nhưng, tính theo giá trị thị trường hiện nay, sau hơn 50 năm khai quật, chỉ riêng đôi đũa vàng mà ông Lưu t́m thấy năm xưa, đă có giá lên tới hàng tỷ đồng. Xét về mặt di vật văn hóa, nó thậm chí c̣n được coi là bảo vật vô giá.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 09-22-2023
Reputation: 33758


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,114
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-09-22 at 08.05.02.jpg
Views:	0
Size:	87.0 KB
ID:	2274304  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,359 Times in 5,662 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Old 09-22-2023   #2
bs098
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
 
bs098's Avatar
 
Join Date: Dec 2006
Posts: 6,782
Thanks: 2,623
Thanked 3,636 Times in 1,875 Posts
Mentioned: 8 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 648 Post(s)
Rep Power: 24
bs098 Reputation Uy Tín Level 6
bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6bs098 Reputation Uy Tín Level 6
Default

Truyện tào lao bịp bợm của tàu chó. Đồ cổ của lũ này ngoài chợ đầy.
bs098_is_offline   Reply With Quote
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 21:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09111 seconds with 14 queries