Trưởng khoa Bệnh viện Thủ Đức bị cáo buộc nhận 'lót tay' của Việt Á - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Arrow Trưởng khoa Bệnh viện Thủ Đức bị cáo buộc nhận 'lót tay' của Việt Á
Mai Lệ Quyên bị cáo buộc khi làm Trưởng khoa Vi sinh Bệnh viện Thủ Đức đă nhận tiền "bồi dưỡng" để chọn mua kit test của Công ty Việt Á cao hơn giá trị thật nhiều lần.

Ngày 27/8, hành vi của bà Quyên (40 tuổi) được nêu trong kết luận điều tra bổ sung Công an TP HCM chuyển VKS cùng cấp đề nghị truy tố về hành vi Nhận hối lộ. Một tháng trước, cựu trưởng khoa Vi sinh bị khởi tố, được tại ngoại.

Liên quan đến sai phạm tại Bệnh viện Thủ Đức, Công an TP HCM c̣n đề nghị truy tố ông Nguyễn Minh Quân, cựu giám đốc bệnh viện về tội Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng. Ông Quân đang bị tạm giam tại Trại giam Công an tỉnh Bắc Giang theo lệnh bắt của Bộ Công an hồi tháng 11/2021.

Ngoài việc bị đề nghị truy tố về cùng hành vi với ông Quân, hai bị can Trương Thị Bảo Trân (cựu nhân viên Pḥng Vật tư Bệnh viện Thủ Đức) và Phạm Vũ Phong (nguyên Giám đốc Công ty Nam Phong - bán kit Việt Á) c̣n bị cáo buộc thêm tội Nhận hối lộ; Đưa hối lộ.

Động thái này của Công an TP HCM đưa ra sau khi làm rơ 3 yêu cầu điều tra bổ sung của VKS. Trong đó, cảnh sát xác định tháng 5/2020, Mai Lệ Quyên được ông Quân chỉ đạo chuẩn bị Pḥng Xét nghiệm Covid-19 theo tiêu chuẩn Bộ Y tế. Quyên cùng nhân viên Khoa Vi sinh sau đó thực hiện những việc xây dựng pḥng xét nghiệm, đào tạo nhân sự, máy móc trang thiết bị để chuẩn bị cho việc thẩm định năng lực xét nghiệm Covid của Viện Pasteur TP HCM.

Quyên với vai tṛ Trưởng khoa Vi sinh, là người quyết định chọn mua loại kit test và hóa chất, đă chọn sản phẩm của Công ty Việt Á sản xuất với lư do thời điểm đó không có đơn vị nào khác sản xuất.


Ông Nguyễn Minh Quân thời điểm bị bắt. Ảnh: Công an cung cấp

Quy tŕnh thực hiện là, khi kit test gần hết Quyên sẽ soạn thảo, kư tên hoặc giao cho nhân viên soạn thảo theo yêu cầu của ḿnh các phiếu dự trù hóa chất - vật tư tiêu hao. Sau đó, các giấy tờ này được chuyển email nội bộ cho Pḥng Vật tư Trang thiết bị Y tế và gửi Zalo cho Trân - nhân viên Tổ mua sắm Pḥng Vật tư Trang thiết bị Y tế để mua.

Đầu tháng 8/2021, Lê Trung Nguyên (nhân viên kinh doanh Công ty Việt Á) gọi điện cho biết doanh nghiệp ḿnh muốn thông qua Quyên, hỗ trợ kinh phí cho anh em trong Khoa Vi sinh v́ vất vả chống dịch. Trưởng khoa đồng ư và cho số tài khoản của chồng để nhận 100 triệu đồng Nguyên chuyển theo chỉ đạo "chi bồi dưỡng" của Phan Quốc Việt - Giám đốc Công ty Việt Á.

Quyên khai, sau khi nhận số tiền này đă sử dụng 60 triệu đồng chi cho các nhân viên trong khoa, c̣n lại dùng mua sinh phẩm phục vụ xét nghiệm cho Bệnh viện TP Thủ Đức, song chưa cung cấp được chứng từ thể hiện. Quá tŕnh điều tra, cựu trưởng khoa đă nộp lại 100 triệu đồng.

Cơ quan điều tra cho rằng, Quyên biết rơ việc nhận số tiền này là không đúng nên đă tránh né không sử dụng tài khoản của ḿnh mà lấy của chồng để nhận tiền. Đây là hành vi nhằm che giấu việc nhận "bồi dưỡng", với mục đích để Bệnh viện Thủ Đức sử dụng kit test của Việt Á, nên phạm vào tội Nhận hối lộ.

Đối với việc VKS yêu cầu xác định cụ thể đơn giá test xét nghiệm để làm rơ số tiền thiệt hại trong vụ án, cơ quan điều tra đă căn cứ trên kết quả thực nghiệm điều tra của Bộ Công an và các đơn vị thực nghiệm toàn bộ quá tŕnh sản xuất kit xét nghiệm của Việt Á, xác định giá kit xét nghiệm do Công ty Việt Á sản xuất (đă bao gồm 5% lợi nhuận) tối đa là 143.461 đồng/test.

Từ đây, cơ quan điều tra xác định thiệt hại trong việc Bệnh viện Thủ Đức mua kit test từ Công ty Việt Á là hơn 461 triệu đồng. Ngoài ra, việc mua kit test thông qua Công ty Nam Phong là hơn 9,7 tỷ đồng. Tổng cộng số tiền thiệt hại từ sai phạm của những người liên quan là hơn 10 tỷ đồng.

Đối với yêu cầu thứ 3 của VKS, Công an TP HCM đă thực hiện là tách hành vi và tài liệu liên quan trong sai phạm của Vũ Đ́nh Hiệp (Phó tổng giám đốc Công ty Việt Á) và Lê Trung Nguyên, chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an để xử lư chung trong vụ án xảy ra tại Công ty Việt Á, Trung tâm kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương và các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan.


Bộ kit xét nghiệm của Việt Á. Ảnh: B.N

Theo kết luận điều tra, tháng 8/2020, Bệnh viện Thủ Đức triển khai xét nghiệm chuẩn đoán Covid để phục vụ xét nghiệm cho các khu cách ly ở TP HCM, hoàn thiện pḥng xét nghiệm sinh học phân tử thực hiện chuẩn đoán Covid, dự kiến 2.000 mẫu một ngày.

Pḥng vật tư đă liên hệ với Lê Trung Nguyên và được giới thiệu về bộ kit xét nghiệm. Trương Thị Bảo Trân đă mượn 250 kit về phát cho Khoa vi sinh, sau đó hợp thức hóa số hàng bằng các gói thầu chỉ định để mua hàng, thanh toán tiền cho công ty này. Đến tháng 2/2021, Trân tiếp tục liên hệ Nguyên để đặt hàng th́ được giới thiệu Công ty Nam Phong của Phạm Vũ Phong "là đơn vị được Việt Á ủy quyền bán kit test".

Thực tế công ty của Phong không có chức năng kinh doanh mặt hàng này. Do quen thân Nguyên và được chiết khấu 30-40% nên Phong đă dùng pháp nhân công ty ḿnh để hợp tác. Theo đó, từ tháng 5 đến tháng 10/2021, Phong sử dụng pháp nhân Công ty Nam Phong giao hơn 65.000 kit cho Bệnh viện Thủ Đức với giá gần 510.000 đồng và 470.000 đồng cho mỗi test (giá gốc từ 257.000 đến 350.000 đồng/test).

Cơ quan điều tra xác định, Bệnh viện Thủ Đức không thực hiện các thủ tục đấu thầu theo quy định mà nhận kit xét nghiệm từ Công ty Nam Phong và chia nhỏ thành 37 gói thầu, làm lại hồ sơ giao nhận hàng không đúng với thực tế; toàn bộ hồ sơ chỉ định thầu được thực hiện sau khi nhận kit... Sai phạm của những người liên quan khiến Bệnh viện Thủ Đức thiệt hại hơn 10 tỷ đồng.

Đầu năm 2021, khi C03 điều tra sai phạm về đấu thầu, ông Quân đă gặp điều tra viên Bùi Trung Kiên (Pḥng 6, C03) nhờ giúp đỡ để không bị xử lư h́nh sự. Sau đó, Giám đốc Bệnh viện Thủ Đức đă 8 lần đưa tổng cộng hơn 3,7 triệu USD để "chạy án". Hành vi của Quân đă phạm vào tội Đưa hối lộ nhưng ông này đă chủ động khai báo trước khi bị phát giác nên được miễn trách nhiệm h́nh sự.

sunshine1104
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 08-28-2023
Reputation: 24372


Profile:
Join Date: Feb 2015
Posts: 70,360
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Q.jpg
Views:	0
Size:	62.0 KB
ID:	2263142   Click image for larger version

Name:	kit.jpg
Views:	0
Size:	87.0 KB
ID:	2263143  
sunshine1104_is_offline
Thanks: 4
Thanked 3,723 Times in 3,267 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 81 sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7sunshine1104 Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:30.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07884 seconds with 14 queries