Tesla yêu cầu giấu các thông tin về phần mềm hỗ trợ lái xe trong các vụ tai nạn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tesla yêu cầu giấu các thông tin về phần mềm hỗ trợ lái xe trong các vụ tai nạn
Theo tạp chí The New Yorker, Tesla đă yêu cầu Cục An toàn Giao thông Quốc gia Mỹ (NHTSA) che giấu các thông tin về việc liệu các xe Tesla trong các vụ tai nạn có sử dụng phần mềm để hỗ trợ lái xe hay không.

Điều này đă được tiết lộ ra trong khuôn khổ cuộc điều tra về mối liên quan giữa Elon Musk, Giám đốc điều hành Tesla và chính phủ Hoa Kỳ.

Theo người phát ngôn viên của NHTSA, công ty Tesla đă yêu cầu loại bỏ một số chi tiết từ báo cáo về các vụ tai nạn đă xảy ra. Công ty xe điện hàng đầu thế giới lư giải rằng, các chi tiết cần được che giấu có chứa các thông tin bí mật về kinh doanh.

"Đạo luật An toàn phương tiện cụ thể hạn chế khả năng của NHTSA trong việc tiết lộ dữ liệu được các công ty gắn nhăn là các thông tin bí mật. Khi bất cứ công ty nào tuyên bố các thông tin đó cần bảo mật, NHTSA có trách nhiệm pháp lư để duy tŕ sự bí mật, trừ khi NHTSA đang tiến hành điều tra về mặt pháp lư nên đă từ chối sự yêu cầu này", người phát ngôn của NHTSA nói.

Tesla không trả lời câu hỏi của trang Insider và The New Yorker về vấn đề này.

Trong khi Elon Musk đă từng hứa hẹn trong suốt nhiều năm qua rằng, những chiếc xe điện Tesla tự lái sẽ sớm được ra mắt, tuy nhiên hệ thống AutopilotFull Self-Driving của công ty này đang phải đối mặt với nhiều vụ tranh căi trong suốt thời gian vừa qua.

Nhằm hỗ trợ trên đường cao tốc, Autopilot là phần mềm giúp cho tài xế đă được kết hợp sẳn trong tất cả xe điện Tesla. Trong khi Full Self-Driving là một phiên bản cao cấp hơn Autopilot nhưng đang ở dạng thử nghiệm, có giá 15,000 USD/năm.

Tesla cho biết Full Self-Driving tối tân hơn Autopilot, cho phép xe điện thay đổi làn đường, nhận biết các biển báo và đèn dừng cũng như đậu xe. Công ty cũng cho biết, tài xế dù có xao lảng cũng nên luôn cầm tay lái khi sử dụng cả hai chức năng này.

Vào tháng 6, tờ The Washington Post có đưa tin đă có tổng cộng 736 vụ tai nạn và 17 trường hợp bị tử vong có dính líu đến xe điện Tesla ở chế độ Autopilot kể từ năm 2019.

Steven Cliff, cựu Phó quản trị viên của NHTSA, nói với The New Yorker rằng, ông đă xem xét các thông tin số liệu cho thấy các xe Tesla có liên quan đến "một số lượng lớn các vụ va chạm với các xe cấp cứu như chữa lửa, cứu thương", nhưng cơ quan này vẫn chưa kết luận liệu tài xế hay phần mềm của Tesla phải gánh chịu trách nhiệm này.

Phương tiện khẩn cấp thường được sử dụng bởi các Sở cứu hỏa, cứu thương, cảnh sát, hoặc các dịch vụ khẩn cấp khác để đáp ứng các t́nh huống khẩn cấp như tai nạn giao thông, hỏa hoạn, cấp cứu y tế và t́nh h́nh an ninh trật tự.

Vào tháng 6/2021, NHTSA có thông báo đang điều tra vai tṛ của Autopilot trong 30 vụ tai nạn khiến cho 10 người bị thiệt mạng từ năm 2016 đến 2021. Hai tháng sau, NHTSA cho công bố một cuộc điều tra khác về Autopilot sau khi xác định được 11 vụ tai nạn kể từ năm 2018, trong đó xe điện Tesla va chạm với các phương tiện tại các hiện trường khẩn cấp (va chạm xe khác tại những vị trí mà các xe chữa hỏa, cứu thương hoặc các lực lượng khẩn cấp khác đang làm việc). 7 trong số 11 vụ va chạm được xác định đă gây ra thương tích và một vụ dẫn đến tử vong.

Tại thời điểm đó, NHTSA cho biết cuộc điều tra của họ sẽ bao gồm tất cả loại xe điện Tesla X, Y, S 3 được sản xuất từ ​​năm 2014 đến 2021, tương đương khoảng 765,000 xe. Đến tháng 6/2022, cơ quan này đă nâng cấp cuộc điều tra, cho biết sẽ xem xét các thông tin dữ liệu từ 830,000 xe điện Tesla.

Một cuộc điều tra h́nh sự của Bộ Tư Pháp Mỹ cũng đang được tiến hành. Vào tháng 2/23, Tesla xác nhận rằng Bộ Tư pháp Mỹ đă yêu cầu công ty cung cấp các tài liệu có liên quan đến chức năng AutopilotFull Self-Driving.

Người phát ngôn viên ở NHTSA nói với The New Yorker rằng, "Vẫn c̣n nhiều cuộc điều tra đang tiếp tục được tiến hành, chưa được đóng lại hoặc kết thúc".

Số tai nạn do xe điện Tesla gia tăng sau khi Elon Musk loại bỏ ra các cảm biến radar

Kể từ khi Elon Musk thông báo loại bỏ ra các cảm biến radar trên các xe điện của ḿnh gần 2 năm trước, Tesla đă chứng kiến sự gia tăng các vụ va chạm, theo tin từ The Washington Post.

The Washington Post đă có trích dẫn các cuộc phỏng vấn với nhiều cựu nhân viên, tài xế lái thử và các chuyên gia của Tesla. Sau bản cập nhật vào năm 2021, nhiều xe điện Tesla chạy trên chế độ Autopilot hoặc Full Self-Driving bắt đầu đột ngột dừng lại v́ các chướng ngại vật trong tưởng tượng, xác định sai biển báo đường phố và gặp khó khăn trong việc xác định loại xe cấp cứu. The Washington Post đưa tin, trích dẫn các khiếu nại đă được gửi đến cơ quan quản lư.

Một số nguồn tin đă cho biết có một mối tương quan giữa sự gia tăng các trường hợp xe điện Tesla tự thắng lại đột ngột mà không rơ lư do với việc loại bỏ ra các cảm biến radar.

NHTSA đă nhận được hàng trăm đơn khiếu nại về việc xe điện Tesla thắng đột ngột trong nhiều tháng qua. Năm 2022, có hơn 750 tài xế Tesla báo cáo với NHTSA rằng xe điện Tesla của họ đă thắng lại đột ngột khi đang lái xe.

Cũng trong năm 2022, NHTSA cũng đă nâng cấp cuộc điều tra về Autopilot sau hơn 12 trường hợp xe điện Tesla tông vào xe cấp cứu. NHTSA cho biết chức năng hỗ trợ người lái của Tesla gặp trục trặc khi xác định các phương tiện đang đậu.

Lần đầu sau khi Elon Musk tuyên bố Tesla sẽ loại bỏ việc sử dụng các cảm biến radar trên xe điện của ḿnh vào năm 2021. Ở thời điểm đó, một số kỹ sư đă thấy kinh ngạc trước quyết định này và t́m đến một cựu điều hành của Tesla để xin lời khuyên về cách thuyết phục Elon Musk không loại bỏ ra các cảm biến này, The Washington Post đưa tin.

Trước đây, Elon Musk nói rằng ông muốn rằng, phần mềm Full Self-DrivingAutopilot của Tesla sẽ bắt chước các giác quan con người bằng cách sử dụng camera như đôi mắt thay v́ radar.

Tất cả những chiếc xe điện Tesla hiện tại đều được trang bị chức năng hỗ trợ người lái Autopilot. Với khoản thanh toán một lần là 15,000 USD hoặc lệ phí hàng tháng là 199 USD, chủ xe cũng có thể chọn thêm chức năng Full Self-Driving, cho phép xe điện nhận biết các biển báo dừng và đèn giao thông, chuyển làn đường và đậu xe. Các chức năng đều có yêu cầu tài xế phải có bằng lái xe ngồi sau vô lăng.

Trước năm 2021, Tesla đă sử dụng các cảm biến radar cùng với camera để giúp cho xe điện xác định chướng ngại vật. Giờ đây, công ty dựa vào 8 camera và Autopilot labeler để huấn luyện chiếc xe điện biết cách phản ứng với môi trường chung quanh.

"Autopilot labeler" là nhân viên Tesla được huấn luyện đào tạo để xem qua và đánh dấu các h́nh ảnh, video từ các camera trên xe điện, qua đó sẽ giúp cải thiện và phát triển các chức năng của hệ thống hỗ trợ lái xe. "Autopilot labeler" sẽ đánh dấu các chi tiết trong h́nh ảnh, chẳng hạn các đối tượng trên đường, biển báo giao thông và vật thể khác, giúp các hệ thống hỗ trợ lái xe của Tesla nhận diện và phản ứng với chúng tốt hơn.


Các kỹ thuật cảm biến lái tự động khác như kỹ thuật LiDAR được một số đối thủ của Tesla ưa chuộng. Các phương tiện sử dụng những cảm biến này để giúp thiết lập ra bản đồ kỹ thuật số môi trường ở chung quanh và tránh các sự lầm lẫn, ngay cả khi camera của xe bị che khuất bởi yếu tố bên ngoài như mưa, tuyết hoặc sương mù.

Trong quá khứ, Elon Musk từng nói rằng LiDAR sẽ bị "tiêu tùng" và quá tốn kém. Tỷ phú này hứa hẹn từ năm 2016 rằng Tesla sẽ sớm tung ra thị trường chiếc xe tự lái thực sự, nhưng các chuyên gia lại tỏ ra không mấy lạc quan về điều này.

Đến đầu năm 2023, các chuyên gia đă nói với trang Insider rằng Full Self-Driving c̣n lâu mới đạt đến khả năng tự lái mà không cần sự can thiệp của con người. Hồi tháng 2, Tesla đă phát hành ra bản cập nhật phần mềm qua mạng cho hơn 362,000 xe điện về một vấn đề với Full Self-Driving mà cơ quan NHTSA cho biết có thể sẽ khiến xe "không được an toàn khi ở giao lộ".

Trong báo cáo an toàn phương tiện tự nguyện, Tesla cho biết xe điện của họ "đă đạt được một trong những xác suất tai nạn toàn diện thấp nhất so với bất cứ phương tiện nào từng được thử nghiệm bởi Chương tŕnh Đánh giá xe mới của chính phủ Mỹ"(?)
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

trungthuc
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Release: 08-22-2023
Reputation: 27420


Profile:
Join Date: Jul 2020
Location: California
Posts: 8,384
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	tesla-yeu-cau-nhtsa-giau-thong-tin-phan-mem-ho-tro-lai-xe-trong-cac-vu-tai-nan.jpg
Views:	0
Size:	77.3 KB
ID:	2260607  
trungthuc_is_offline
Thanks: 344
Thanked 4,555 Times in 2,659 Posts
Mentioned: 17 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 313 Post(s)
Rep Power: 14 trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7trungthuc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:49.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.09611 seconds with 14 queries