Tập đoàn bất động sản khổng lồ China, Evergrande, đệ trình Chương 15 Phá sản ở New York - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > USA NEWS > USA News| Tin Tức Hoa Kỳ


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Tập đoàn bất động sản khổng lồ China, Evergrande, đệ trình Chương 15 Phá sản ở New York


China Evergrande Group, tập đoàn bất động sản khổng lồ vỡ nợ hai năm trước đã đẩy nhanh cuộc khủng hoảng nợ bất động sản rộng lớn hơn ở nước này, đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản theo Chương 15 ở New York hôm thứ Năm.

Động thái này bảo vệ nó khỏi các chủ nợ ở Mỹ trong khi nó thực hiện một thỏa thuận tái cấu trúc ở nơi khác. Bản kiến ​​nghị theo Chương 15 của công ty xây dựng nhà ở Trung Quốc đề cập đến các thủ tục tái cấu trúc đang được thực hiện ở Hồng Kông và Quần đảo Cayman.

Các giao dịch tái cơ cấu nợ quốc tế đôi khi yêu cầu nộp hồ sơ theo Chương 15 trong quá trình hoàn tất giao dịch. Năm ngoái, nhà phát triển Modern Land China Co. có trụ sở tại Bắc Kinh cũng đã nộp đơn xin phá sản theo Chương 15 sau khi không trả được khoản trái phiếu trị giá 250 triệu đô la và nói rằng họ sẽ tiếp tục với một thỏa thuận tái cơ cấu nợ ở nước ngoài.

Số phận của Evergrande có ý nghĩa rộng lớn đối với hệ thống tài chính trị giá 60 nghìn tỷ đô la của Trung Quốc và có thể gây ra những gợn sóng khắp các ngân hàng, quỹ tín thác và hàng triệu chủ sở hữu nhà, trong một trong những cuộc tái cấu trúc lớn nhất từ ​​​​trước đến nay của quốc gia. Quy mô tuyệt đối của các khoản nợ hơn 300 tỷ đô la có nghĩa là quá trình này chắc chắn sẽ kéo dài.

Tâm lý đối với các thị trường Trung Quốc đã bị lung lay trong tháng này sau khi một trong những nhà phát triển bất động sản lớn nhất của đất nước, Country Garden Holdings Co., lảo đảo trước nguy cơ vỡ nợ lần đầu, trong bối cảnh các công ty xây dựng vỡ nợ kỷ lục. Tình hình trở nên tồi tệ hơn trong những ngày gần đây khi tập đoàn tài chính Zhongzhi Enterprise Group Co. đưa ra cảnh báo sau khi các công ty liên kết không thanh toán một số sản phẩm đầu tư.

Cuộc khủng hoảng nợ bất động sản của Trung Quốc đang nhanh chóng trầm trọng hơn khi nó bước sang năm thứ tư. Các nhà phát triển đã quen với việc vay nợ để thúc đẩy quá trình phát triển đã trải qua sự thay đổi đầu tiên vào năm 2020. Đó là khi các nhà chức trách đặt ra “ba lằn ranh đỏ” đặt ra các tiêu chuẩn đòn bẩy mà các nhà xây dựng phải đáp ứng nếu họ muốn vay thêm tiền. Theo một chỉ số của Bloomberg, trái phiếu đô la rác của Trung Quốc, phần lớn do các nhà phát triển phát hành, đã rơi vào tình trạng khó khăn, với giá trung bình hiện vào khoảng 65 cent.

Evergrande đã làm việc trong nhiều tháng để hoàn thành kế hoạch tái cơ cấu nợ ở nước ngoài. Công ty vào tháng Tư đã tiết lộ rằng họ chưa có mức hỗ trợ chủ nợ cần thiết để thực hiện kế hoạch. Vào tháng 7, nó đã nhận được sự chấp thuận của tòa án để tổ chức bỏ phiếu về thỏa thuận này. Công ty cho biết vào đầu tuần này rằng họ đã lên lịch lại cái gọi là cuộc họp kế hoạch cho các chủ nợ cho đến ngày 28 tháng 8.

Evergrande lần đầu tiên vỡ nợ đối với trái phiếu bằng đồng đô la vào tháng 12 năm 2021 sau nhiều tháng không chắc chắn về tình hình tài chính của mình. Những khó khăn của công ty đã góp phần tạo ra làn sóng lo ngại ban đầu về lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc không ngừng tăng lên.

Đơn vị xe điện của Evergrande đã đồng ý bán khoảng 28% cổ phần cho công ty khởi nghiệp NWTN Inc. có trụ sở tại Dubai, khiến cổ phiếu của nhà sản xuất ô tô tăng vọt vào đầu tuần này với kỳ vọng thỏa thuận này có thể giúp hãng tiếp tục hoạt động. NWTN sẽ đầu tư 500 triệu đô la vào China Evergrande New Energy Vehicle Group Ltd. để đổi lấy cổ phần và phần lớn trong hội đồng quản trị của nhà sản xuất EV, các công ty đã công bố hôm thứ Hai.

Các nhà phân tích Daniel Fan và Adrian Sim của Bloomberg Intelligence đã viết: "Kế hoạch nợ của Evergrande có thể được hỗ trợ bằng cách xử lý" cổ phần của nhà phát triển. NWTN có thể trở thành cổ đông lớn nhất sau khi hoán đổi hoàn toàn trái phiếu có thể trao đổi bắt buộc của đơn vị và khả năng tiếp cận nguồn vốn của đơn vị EV sẽ giúp nâng cao giá trị của các chứng khoán đó trong kế hoạch nợ của Evergrande cũng như bình thường hóa việc sản xuất Hengchi 5 EV của họ, họ nói.

Một luật sư phá sản của Evergrande đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận. Đơn vị Hành trình phong cảnh của nó cũng đã nộp đơn xin bảo vệ Chương 15, cùng với công ty liên kết Tianji.

Trường hợp là China Evergrande Group và Jimmy Fong, 23-11332, U.S. Tòa án Phá sản cho Quận phía Nam của New York (Manhattan).

Family Guy
R7 Tuyệt Đỉnh Cao Thủ
Family Guy's Avatar
Release: 08-18-2023
Reputation: 101597


Profile:
Join Date: Jul 2017
Location: CSVN "Troll" Bợ Trump
Posts: 9,533
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	3.jpg
Views:	0
Size:	82.4 KB
ID:	2258590  
Family Guy_is_offline
Thanks: 728
Thanked 10,432 Times in 5,250 Posts
Mentioned: 253 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 2617 Post(s)
Rep Power: 22 Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9Family Guy Reputation Uy Tín Level 9
The Following User Says Thank You to Family Guy For This Useful Post:
hohoang (08-20-2023)
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 04:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07170 seconds with 14 queries