Giám đốc CIA nói Putin t́m cách trả thù Prigozhin - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Giám đốc CIA nói Putin t́m cách trả thù Prigozhin
Theo như thù thủ lĩnh Wagner đă di chuyển qua nhiều nơi nhưng mới đây đă ở thủ đô Minsk của Belarus, và ở Nga, ông cho hay khi được hỏi về một video vừa qua cho thấy ông chủ của Wagner ở Belarus, khi được Giám đốc CIA nói Tổng thống Nga Vladimir Putin có thể t́m cách trả thù thủ lĩnh Wagner.
Tổng thống Nga Vladimir Putin đang cố gắng câu giờ trong khi t́m cách đối phó với Prighozin, Giám đốc CIA nói.

Prigozhin là ông chủ của tập đoàn lính đánh thuê Wagner từng dẫn đầu một cuộc nổi loạn tại Nga một tháng trước.

Cuộc binh biến này làm lộ ra điểm yếu đáng kể trong hệ thống quyền lực của Putin, người đứng đầu CIA, ông William Burns nói.

Phát biểu tại Diễn đàn An ninh Aspen, ông nói rằng nhà lănh đạo Nga có thể vẫn t́m cách trả thù ông Prigozhin.

"Điều mà chúng ta đang thấy là một vũ điệu rất phức tạp," giám đốc CIA nói hôm thứ Năm 20/7.

Ông Prigozhin đă di chuyển qua nhiều nơi nhưng mới đây đă ở thủ đô Minsk của Belarus, và ở Nga, ông cho hay khi được hỏi về một video vừa qua cho thấy ông chủ của Wagner ở Belarus.

Ông Putin có thể đang cố gắng câu giờ khi ông t́m cách thương lượng với ông chủ tập đoàn Wagner, ông Burns nói thêm.

Tập đoàn lính đánh thuê này vẫn có giá trị đối với sự lănh đạo của Nga tại các nơi như châu Phi, Libya và Syria, và như vậy, có khả năng là ông Putin sẽ cố gắng chia rẽ tập đoàn này với thủ lĩnh của họ.

Và Giám đốc CIA nói rằng ông Putin có thể chờ đợi để trả thù.

"Putin là một người nh́n chung nghĩ rằng trả thù tốt nhất là để sau," ông Burns nói. "Với kinh nghiệm của tôi, Putin là sứ đồ cuối cùng của sự trả thù nên tôi sẽ không ngạc nhiên nếu Prigozhin thoát được những sự trả thù tiếp theo."

Đầu tháng này, Tổng thống Mỹ Joe Biden đă nhắc đến nguy cơ lănh đạo tập đoàn Wagner bị đầu độc.

"Nếu tôi là ông ấy tôi sẽ rất cẩn trọng với những thứ tôi ăn. Tôi sẽ kiểm tra thực đơn cẩn thận," Tổng thống Biden châm biếm.

Giám đốc CIA lặp lại điều trên, rằng: "Nếu tôi là Prigozhin, tôi sẽ không sa thải người nếm thức ăn cho ḿnh."

CIA quả thực đă biết trước về cuộc nổi loạn, ông Burns nói, khẳng định các báo cáo trước đó.

Một tướng cấp cao của quân đội Nga, ông Sergei Surovikin, người được cho đă biết trước về cuộc binh biến của tập đoàn Wagner, mới đây cũng không được 'tự do di chuyển,' Giám đốc CIA nói thêm.

Ông William Burns khẳng định rằng CIA biết trước về cuộc binh biến

Cuộc nổi dậy của Wagner là cuộc tấn công trực tiếp nhất mà ông Putin chứng kiến trong 23 năm cầm quyền, bao gồm việc thách thức trực tiếp, đ̣i Điện Kremlin lư giải về cuộc chiến ở Ukraine, theo đó ông Prigzhin nói rằng được tiến hành dựa trên các lời dối trá, ông Burns cho hay.

Ông nói thêm rằng điều đáng chú ư nhất là nhà lănh đạo Nga cảm thấy buộc phải thực hiện một thỏa thuận với một người từng là người cung cấp thực phẩm cho ông, lănh đạo CIA nói.

Ông Prigozhin thường được nhắc tới như 'đầu bếp của Putin' khi ông bắt đầu trở nên nổi tiếng sau khi cung cấp dịch vụ thực phẩm cho ông Putin và quân đội Nga trước khi thành lập tập đoàn Wagner.

Ông Putin đă luôn thể hiện h́nh ảnh của bản thân là một người xếp đặt trật tự ở Nga. V́ vậy 36 giờ binh biến đă khiến nhiều người tại Nga đặt câu hỏi 'có phải hoàng đế không có quần áo hay tại sao ông ấy lại mất nhiều thời gian như vậy để mặc quần áo," ông Burns nói.

Điều này hẳn đă làm dấy lên các câu hỏi sâu hơn trong giới tinh hoa Nga về khả năng phán xét của ông Putin, vốn được đặt ra từ khi ông thực hiện cuộc xâm lược toàn diện tại Ukraine vào tháng 2/2022.

Nếu Ukraine tiến quân xa hơn trên chiến trường th́ điều này có thể khiến người Nga chú ư hơn đến chỉ trích của ông Prigozhin về cuộc chiến tranh, ông nói.

Không nên ngạc nhiên khi cuộc phản công của Ukraine cho thấy đó là một 'công việc nặng nhọc', Giám đốc CIA nói, v́ tấn công khó hơn pḥng thủ và người Nga có nhiều tháng để chuẩn bị.

"Điều này sẽ mất thời gian và không dễ dàng hơn để đạt bước tiến. Tuy nhiên tôi là một người lạc quan," ông Burns nói.

Ông cũng nói rằng đă có những dấu hiệu rằng Nga có thể xem xét thực hiện một chiến dịch cờ giả bằng cách tấn công các tàu hàng trên Biển Đen và đổi lỗi cho hành động này cho Ukraine.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

vuitoichat
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-24-2023
Reputation: 68460


Profile:
Join Date: Jan 2008
Posts: 141,670
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	1.jpg
Views:	0
Size:	21.6 KB
ID:	2247847  
vuitoichat_is_offline
Thanks: 11
Thanked 13,144 Times in 10,491 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 1 Thread(s)
Quoted: 41 Post(s)
Rep Power: 161 vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8vuitoichat Reputation Uy Tín Level 8
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:52.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06438 seconds with 14 queries