Một nhà thờ ở Odesa bị hư hại sau cuộc không kích của Nga - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Một nhà thờ ở Odesa bị hư hại sau cuộc không kích của Nga
Tên lửa của Nga đă làm hư hại nặng nề một nhà thờ Chính thống giáo ở Odesa, châm ng̣i cho nhiều phẫn nộ và khiến Tổng thống Zelensky đưa ra cam đoan trả đũa.

Các quan chức Ukraine cho biết, cuộc không kích gần đây nhất trong loạt không kích hướng vào thành phố Odesa đă khiến ít nhất một người thiệt mạng và làm bị thương nhiều người khác.


Một nhà thờ lớn đă bị hư hại trong đợt không kích này. Nhà thờ được hoàn thành vào năm 1809, từng bị phá hủy năm 1936 trong thời Soviet trước và được xây dựng lại khi Ukraine trở thành quốc gia độc lập.

Nhà thờ này nằm tại trung tâm thành phố Odesa và từng được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới.

Các video cho thấy bên trong nhà thờ đầy các mảnh vỡ. Các quan chức Ukraine cho biết, linh ảnh nữ thánh bảo trợ của thành phố đă được thu hồi từ dưới đống đổ nát.

Thành phố Odesa là trung tâm văn hóa quan trọng, có nhiều liên kết với Nga trong lịch sử. Thành phố này được thành lập dưới thời nữ hoàng Catherine Đại đế và từng là cảng quan trọng thứ hai của Nga.


Ṭa Khoa học gia sau cuộc không kích của Nga vào Odesa. Ảnh: Oleksandr Gimanov/AFP/Getty Images.

Bộ Tư lệnh Ukraine trên kênh Telegram cho biết, “hàng chục xe hơi đă bị hư hại, nhiều mặt tiền và mái nhà của nhiều ṭa nhà trong thành phố đă bị hư hại, nhiều cửa sổ đă bị vỡ” trong cuộc không kích này.

“Cuộc không kích đă để lại nhiều hố bom trong ḷng thành phố. Hiện tại, nhiều khu vực bị mất điện, có thể dẫn tới tŕ trệ giao thông và các tuyến đường giao thông công cộng có thể được điều hướng lại”.

Julia Gorodetska, một nhà báo người Ukraine, trong một bài đăng trên Facebook cho biết, ngôi nhà của cô đă “bị rung chuyển”.

“Tiếng nổ rất to và kinh hoàng. Tôi đă giật nảy người như dê núi vậy và ngay lập tức chạy vào hành lang. Tôi không c̣n đau đớn nữa, không c̣n trầm cảm. Tôi chỉ mong được sống”.

Bộ Quốc pḥng Nga bác bỏ các cáo buộc quân đội Nga nhắm tên lửa vào nhà thờ và khẳng định, họ đă hướng các cuộc không kích vào những địa điểm là nơi “các hoạt động khủng bố” đang được chuẩn bị. Tuyên bố này cũng cho biết, “mọi mục tiêu trong cuộc tấn công đều đă bị phá hủy”.

Quân đội Ukraine trong tuần vừa rồi đă phải chật vật chống chọi lại loạt không kích của Nga hướng vào Odesa, do hệ thống pḥng không của họ không thể đối phó với các loại tên lửa mà chính quyền Moscow sử dụng tại khu vực này.

Trong một tuyên bố đưa ra vào Chủ Nhật vừa rồi, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky đă đưa ra các chỉ trích về cuộc tấn công gần đây nhất của Nga.

Đại diện cấp cao phụ trách chính sách an ninh và đối ngoại của Liên minh châu Âu (EU), ông Josep Borrell trong một bài đăng trên Twitter cho biết: “Quân đội Nga đă làm hư hại hàng trăm địa điểm văn hóa”.

Các chỉ huy quân sự tại nhiều địa phương ở vùng Kharkiv báo cáo, có ít nhất 2 người thiệt mạng sau cuộc không kích trong đêm của Nga, một phụ nữ 57 tuổi và một người đàn ông 45 tuổi khi quận Dvorichna bị không kích.

Trên kênh Telegram, ông Oleh Syniehubov, người đứng đầu văn pḥng quản lư quân sự vùng Kharkiv cho biết: “Trong ngày vừa qua, phe địch đă không kích dữ dội vào các khu dân cư tại Kharkiv, Chuhuiv, Kupyansk và Izium bằng pháo tự hành, pháo cối và máy bay”.

Nhiều ṭa nhà công nghiệp dân sự bao gồm ít nhất 3 nhà dân và nhà phụ bị hư hại bởi cuộc tấn công bằng tên lửa, pháo tự hành và pháo cối hướng vào Kupyansk.

Ông Syniehubov cho biết: “Quân đội pḥng vệ vẫn đang giữ vững vị trí tại khu vực Kupyansk. Phe địch đă không đạt được tiến triển nào”.

VietBF@ sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-24-2023
Reputation: 25450


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,314
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	5d788fd12c9cc5c29c8d.jpg
Views:	0
Size:	60.3 KB
ID:	2247748  
troopy_is_offline
Thanks: 74
Thanked 5,725 Times in 4,966 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 26 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06718 seconds with 14 queries