Nắng nóng gay gắt đẩy các hăng hàng không Mỹ vào sự lựa chọn khó khăn - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Nắng nóng gay gắt đẩy các hăng hàng không Mỹ vào sự lựa chọn khó khăn
Các hăng hàng không phải lựa chọn giữa cắt giảm nhiên liệu hoặc hành lư, thậm chí trong một số trường hợp là giảm hành khách để đảm bảo cho máy bay hoạt động.Nhiệt độ cao tại nhiều khu vực đang buộc các hăng hàng không Mỹ phải điều chỉnh hoạt động ở những thành phố bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Họ phải lựa chọn giữa cắt giảm nhiên liệu hoặc hành lư, thậm chí trong một số trường hợp là giảm hành khách để đảm bảo cho máy bay hoạt động.
Allegiant Airlines, một đơn vị của Allegiant Travel, cho biết họ sẽ hoăn các chuyến bay nếu có mối đe dọa đối với sự an toàn hoặc thoải mái của hành khách. Thông báo được đưa ra khi nhiệt độ ở khu vực Tây Nam nước Mỹ tiếp tục đạt mức kỷ lục. Tại Las Vegas, nơi Allegiant đặt trụ sở, các khuyến cáo về nhiệt độ cao quá mức đă được kéo dài đến Chủ nhật (giờ địa phương). Nhiệt độ tại đây đă vượt 38 độ C kể từ ngày 30/6, theo dữ liệu của Dịch vụ thời tiết quốc gia.
Nhiệt độ cao làm cho không khí kém đặc hơn, giảm hiệu suất động cơ và lực nâng được tạo ra ở một tốc độ nhất định. Điều đó khiến trọng lượng khi máy bay cất cánh thấp hơn và khoảng cách cất cánh phải dài hơn để tạo ra đủ lực nâng. Kết quả là các hăng phải giảm trọng lượng trên máy bay.
Máy bay được nối với các bộ phận làm mát bên ngoài khi chúng ở cổng lên, nhưng nhiệt độ cực cao có thể cản trở khả năng hoạt động của những bộ phận này. Sau khi máy bay rời khỏi cổng, trong hầu hết các trường hợp không khí được hút vào động cơ sẽ được làm mát và sau đó được lưu thông trong cabin.
Hăng hàng không American Airlines cho biết họ đang thực hiện thêm các biện pháp nhằm đảm bảo không khí trên cầu phản lực nối với máy bay được làm mát. Giám đốc điều hành (CEO) Robert Isom mới đây cho biết hăng cũng đă thực hiện bảo tŕ sớm đối với các bộ phận phụ trợ chạy các hệ thống trên máy bay khi động cơ tắt.
Delta, American và United Airlines cho biết nhân viên phụ trách sân đỗ, nhân viên xử lư hành lư và những người làm việc ngoài trời tại sân bay sẽ được nghỉ thường xuyên hơn, được cấp thêm nước uống và khăn làm mát, cũng như tiếp cận các khu vực có bóng râm hoặc pḥng lắp điều ḥa không khí.
Nắng nóng đă kéo dài trong nhiều tuần và dự kiến sẽ tiếp tục kéo dài đến cuối tuần ở phần lớn vùng Tây Nam nước Mỹ. Ngoài Las Vegas, nơi nhiệt độ cao tăng vọt lên 47 độ C vào ngày 16/7, khu vực Phoenix ghi nhận mức nhiệt vượt ngưỡng 48 độ C vào các ngày 19-20/7 và liên tục duy tŕ trên ngưỡng 37 độ C kể từ ngày 14/6.Vào ngày 17/7, một số hành khách của Delta Air Lines đă tự nguyện xuống chuyến bay từ Las Vegas đến Atlanta sau khi vấn đề trọng lượng máy bay do nhiệt độ cao gây ra sự chậm trễ. Trước đó hồi năm 2017, nhiệt độ khắc nghiệt trong mùa Hè đă buộc các hăng hàng không phải hủy một số chuyến bay ở Phoenix, chủ yếu những chuyến sử dụng các máy bay phản lực cỡ nhỏ và ḍng máy bay cũ hơn./.

Romano
R11 Độc Cô Cầu Bại
Romano's Avatar
Release: 07-23-2023
Reputation: 43913


Profile:
Join Date: May 2007
Posts: 121,050
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2e08d58177cc9e92c7dd.jpg
Views:	0
Size:	11.1 KB
ID:	2247465  
Romano_is_offline
Thanks: 9
Thanked 6,243 Times in 5,223 Posts
Mentioned: 3 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 32 Post(s)
Rep Power: 141 Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7Romano Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 17:33.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06063 seconds with 14 queries