Vũ khí giúp Nga vô hiệu hoá hệ thống HIMARS của Mỹ là đây - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Vũ khí giúp Nga vô hiệu hoá hệ thống HIMARS của Mỹ là đây
Hé lộ vũ khí giúp Nga vô hiệu hoá hệ thống HIMARS của Mỹ. Quân đội Nga đă chặn đứng hệ thống M142 HIMARS mà Mỹ cung cấp cho Ukraine nhờ sử dụng máy bay không người lái (UAV) Inokhodets làm phương tiện chỉ thị mục tiêu.

Sau khi tham khảo ư kiến từ các chuyên gia và quan chức quân sự Nga, hăng thông tấn tiết lộ rằng, quân đội Nga đă thử nghiệm một vai tṛ mới cho phương tiện bay không người lái (UAV) Inokhodets trong các hoạt động chiến đấu thực tế trên chiến trường Ukraine.

Theo thông báo của Bộ Quốc pḥng Nga, việc sử dụng UAV với vai tṛ khác thường sẽ giúp làm giảm hiệu quả một trong những ưu điểm chính của pháo binh Ukraine, đặc biệt là đối với những phương tiện tầm xa và cơ động cao như HIMARS của Mỹ.

Inokhodets là một loại UAV có độ cao trung b́nh, thời gian bay lâu. Phiên bản xuất khẩu của nó c̣n được gọi là Orion có trọng lượng cất cánh lên tới 1.000 kg, bán kính chiến đấu 250 km, độ cao 7.500 m và tốc độ bay 200 km/h.

M142 HIMARS.

Chuyến bay đầu tiên của Inokhodets được thực hiện vào ngày 10/10/2016. Nó đă tham gia vào hoạt động chiến đấu thực tế vào mùa hè năm ngoái, ngay sau khi Nga triển khai chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Inokhodets bất ngờ “vô hại” trên chiến trường Ukraine

Inokhodets là UAV đa chức năng. Nó có khả năng chụp ảnh và quay video với độ phân giải cao, hoạt động như một trạm radar bay, thu thập thông tin t́nh báo không dây và thực hiện t́nh báo điện tử. Đồng thời, nó cũng có khả năng tấn công mạnh mẽ với nhiều loại vũ khí khác nhau.

Ngoài các tên lửa chống tăng có điều khiển, UAV này có thể được trang bị các loại bom dẫn đường như KAB-20, KAB-50, bom lượn UPAB-50 và bom rơi tự do FAB-50.

Tuy sức phá hủy của các loại bom này không mạnh bằng bom nặng như FAB-500 hoặc FAB-1000 được thiết kế cho máy bay ném bom, nhiệm vụ của UAV như Orion-E là tiêu diệt mục tiêu với độ chính xác cao, chứ không phải là phá hủy toàn bộ khu vực.

Mặc dù vậy, từ khi cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine bùng nổ cho đến nay, chỉ có một số chứng cứ trên trang web của Bộ Quốc pḥng Nga về việc sử dụng UAV trinh sát-tấn công này trong các hoạt động chiến đấu thực tế.

Hồi tháng 3 năm ngoái, quân đội Nga đă công bố video về cuộc tấn công của Inokhodets vào các xe bọc thép của Trung đoàn dân tộc cực đoan Ukraine mang tên Azov trong trận chiến giành quyền kiểm soát thành phố Mariupol, ở phía đông nam tỉnh Donetsk thuộc vùng Donbass.

Từ đó đến nay, các "nhân vật chính" của Nga trong cuộc xung đột với Ukraine chỉ là các UAV chiến thuật nhỏ gọn như Lancet, Geran, Orlan...

Vậy tại sao loại máy bay không người lái đa chức năng hiệu quả này lại “vô hại” trong cuộc xung đột với Ukraine? Có thể Nga chưa sử dụng UAV chiến thuật nhỏ gọn như vậy trên chiến trường hoặc Orion-E có nhược điểm nào đó và đang được nâng cấp?

Gần đây, các chuyên gia quân sự Nga đă tiết lộ lư do Inokhodets không được nhắc đến mặc dù đóng vai tṛ vô cùng quan trọng trên chiến trường.

Lư do chính là quân đội Nga đă sử dụng nó với vai tṛ đặc biệt khác thường để đạt hiệu quả tối đa trên chiến trường, thậm chí có thể coi nó như một yếu tố làm "tắt điện" lực lượng pháo binh HIMARS của Ukraine và thậm chí cả của Mỹ.

Vai tṛ mới của Orion-E trên chiến trường

Trong cuộc xung đột giữa Nga và Ukraine, hỏa lực pháo binh đóng một vai tṛ cực kỳ quan trọng và có thể xem là yếu tố quyết định để giành chiến thắng trên chiến trường bộ. V́ vậy, cả Nga và Ukraine đều quan tâm đặc biệt đến phạm vi tấn công, khả năng tấn công chính xác của các hệ thống pháo binh và khả năng phản pháo.

Mỹ và NATO đă cung cấp cho Lực lượng Vũ trang Ukraine nhiều loại hệ thống pháo binh khác nhau, đặc biệt là hệ thống HIMARS. Sự kết hợp của pháo binh M142 HIMARS Mỹ với tầm bắn xa, độ chính xác cao và khả năng di chuyển linh hoạt đă gây ra rất nhiều tổn thất cho Quân đội Nga ở các khu vực tiền tuyến và sau chiến tuyến.

V́ vậy, nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Quân đội Nga sau hơn một năm tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine là ngăn chặn các cuộc tấn công từ HIMARS, sau đó là tiêu diệt các hệ thống pháo binh di động cao mà Mỹ đă cung cấp cho Quân đội Ukraine.

Đối với lực lượng pháo binh Nga, hệ thống pháo tự hành 152mm Giatsint có trách nhiệm tác chiến phản pháo. Các chỉ huy pháo Giatsint nhận chỉ thị mục tiêu từ lực lượng trinh sát mặt đất, radar phản pháo, UAV trinh sát quân sự và thậm chí các thiết bị bay không người lái thương mại như Flycam hay quadcopter.

Một chỉ huy của một sư đoàn pháo binh thuộc Quân đoàn 1 của Nga đă giải thích rằng pháo tự hành Giatsint có thể bắn tới khoảng cách 30km và sử dụng đạn dẫn đường Krasnopol bằng laser. Nếu có máy bay không người lái, những chiếc UAV này sẽ chỉ thị mục tiêu để pháo Giatsint tấn công.

Tuy nhiên, các UAV chiến thuật như Orlan có phạm vi hoạt động hạn chế và khả năng theo dơi mục tiêu di động kém. Chúng có thể giúp lực lượng pháo binh Nga tiêu diệt pháo binh di động triển khai tĩnh hoặc có khả năng di chuyển thấp, nhưng không thể loại bỏ hoàn toàn các hệ thống pháo binh di động cao như HIMARS.

Sự sử dụng của UAV Inokhodets làm phương tiện chủ yếu trong hoạt động giám sát và chỉ thị mục tiêu từ xa đă khiến các hệ thống pháo binh di động cao của Ukraine bị tiêu diệt, đồng thời làm tăng hiệu suất phản pháo của Nga một cách đáng kể. Đây cũng là lư do khiến hầu hết các hệ thống HIMARS của Ukraine đă bị tiêu hủy trong nửa năm qua.

Một chỉ huy sư đoàn pháo binh Nga đă tuyên bố rằng nếu có một chiếc UAV Orion-E hiện diện trong phạm vi 50km của tiền tuyến, Quân đội Nga có thể hoàn toàn bỏ qua lực lượng pháo binh Ukraine. Trong thời gian tới, chắc chắn sẽ có thêm nhiều chiếc Inokhodets xuất hiện trong khu vực chiến dịch quân sự đặc biệt này.

VietBF@ sưu tập

PinaColada
R11 Độc Cô Cầu Bại
Release: 07-10-2023
Reputation: 35859


Profile:
Join Date: Oct 2013
Posts: 103,774
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	591.JPG
Views:	0
Size:	58.0 KB
ID:	2242192  
PinaColada_is_offline
Thanks: 9
Thanked 7,311 Times in 6,482 Posts
Mentioned: 2 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 17 Post(s)
Rep Power: 115 PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7PinaColada Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 09:41.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.10019 seconds with 14 queries