Người đàn ông không ngờ ḿnh bị kết án 2 năm tù khi bỏ tiền túi làm cầu treo cho dân - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Người đàn ông không ngờ ḿnh bị kết án 2 năm tù khi bỏ tiền túi làm cầu treo cho dân
Làm cầu treo cho dân qua sông, người đàn ông không ngờ ḿnh bị kết án 2 năm tù. Tai Trung Quốc, ông Nghĩa bị kết án 2 năm tù giam, c̣n cây cầu treo ông làm bị dỡ bỏ, dân địa phương muốn qua sông phải mất 3 giờ đi ṿng 70km thay v́ chỉ 10 phút như trước đây.
Ông Hoàng Đức Nghĩa ở Thao Nam, thành phố Bạch Thành, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc cùng 4 anh em làm nghề vận chuyển trên sông. Vào cuối những năm 1990, ông Nghĩa bỏ ra 4.000 tệ để làm 3 chiếc thuyền tôn và nối chúng với nhau, sau đó cùng các anh em chở người qua sông. Khi sông ít nước và hẹp lại, họ sử dụng các tấm ván để nối hai bên bờ, cho phép mọi người và phương tiện qua lại. Khi nước sông lớn, họ kéo những tấm ván này qua hai bên bờ, đưa người qua sông bằng thuyền.

V́ số người và phương tiện mà 3 chiếc thuyền có thể chở là có hạn nên vào năm 2014, ông Hoàng Đức Nghĩa hàn thêm 13 chiếc thuyền tôn và xây dựng một cây cầu treo cố định với tổng chi phí 130.000 nhân dân tệ (khoảng 425 triệu đồng). Cây cầu treo này đă tồn tại trong 4 năm, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân địa phương. Năm 2018, cơ quan thủy lợi địa phương phá bỏ nó với lư do xây cầu trái phép. Ông Hoàng Đức Nghĩa bị kết tội "gây rối trật tự công cộng", ṭa tuyên án 2 năm tù giam và 2 năm tù treo.

Một phần cây cầu treo của ông Hoàng Đức Nghĩa bị dỡ bỏ.

Từ đó đến nay, ông Nghĩa liên tục kháng cáo v́ cho rằng hành vi của ḿnh không thể cấu thành tội phạm. Vào ngày 31/3 năm nay, kháng cáo của ông bị Ṭa án Thao Nam bác bỏ. Lư do là ông xây cầu treo mà không có sự chấp thuận của các cơ quan liên quan, thu phí từ việc qua cầu mà không tuân thủ các lệnh phạt hành chính liên tiếp, nhiều t́nh tiết xấu tạo thành tội "gây rối trật tự công cộng"; kháng cáo của ông không phù hợp với các quy định pháp luật liên quan.

Mới đây, ông Hoàng Đức Nghĩa tiếp tục kháng cáo đến Ṭa án thành phố Bạch Thành. Trong đơn, ông nói bản thân đă nhận h́nh phạt từ bộ phận hành chính địa phương, nhưng điều đó không có nghĩa là hành động của ông đă cấu thành tội phạm; ông chỉ vi phạm luật hành chính. Hơn nữa, văn bản quy định hành vi của ông là Luật Hành chính, không phải Luật H́nh sự, xét từ góc độ yếu tố cấu thành tội gây rối th́ ông không cố ư vi phạm. Ông làm cầu treo trên sông, không hề xây dựng rào chắn trên đường để cưỡng chế thu phí. Thực tế, cầu treo được xây dựng để gia đ́nh ông và dân hai bên bờ sông không phải đi ṿng hàng chục km trong thời gian cày cấy vào mùa xuân và thu hoạch vào mùa thu, tất cả đều là tự nguyện.

Ṭa án Thành phố Bạch Thành đang thụ lư đơn kháng cáo.

Theo Nông dân nhật báo (trực thuộc Bộ Nông nghiệp và Nông thôn Trung Quốc), dân làng phản ánh rằng từ khi cầu phao bị phá bỏ vào năm 2018, địa phương vẫn chưa lên phương án xây cầu khác, người dân đi lại vô cùng bất tiện.

Qua sông là vấn đề khó khăn ở đây suốt thời gian dài, đặc biệt là sau năm 2000, khi nhiều loại máy móc được đưa vào sản xuất nông nghiệp, người dân có nhu cầu cấp thiết qua cầu và qua sông. Nay cầu treo bị phá bỏ, nhiều người phải đi ṿng 70km sang bên kia sông để lấy đất và vận chuyển hàng hóa, mất hơn 3 tiếng đồng hồ thay v́ chỉ 10 phút như khi có cầu. Khó khăn ở ngay trước mắt nhưng chưa được các ban ngành liên quan quan tâm giải quyết.

Tác giả bài viết trên Nông dân nhật báo cho rằng, chuyện người dân tự làm cầu không phải là hiện tượng cá biệt mà từng xảy ra ở nhiều địa phương khác ở Trung Quốc. Khi xảy ra những vụ việc tương tự, nên phê b́nh, giáo dục dân làng, thông báo cho họ về sự nguy hiểm của việc xây cầu khi chưa được phép và phổ biến kiến ​​thức pháp luật liên quan chứ không nên phạt tù. Bài báo cũng nhấn mạnh, các cơ quan chức năng địa phương phải nhận thấy hiện tượng tự ư xây dựng cầu phản ánh nhu cầu cấp thiết của người dân, nhất là ở một số vùng sâu, vùng xa, hai bên bờ sông.

VietBF@ sưu tập

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-08-2023
Reputation: 24990


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 73,610
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	171.jpeg
Views:	0
Size:	159.5 KB
ID:	2241210  
troopy_is_offline
Thanks: 73
Thanked 5,531 Times in 4,796 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 84 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:27.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08558 seconds with 14 queries