V́ sao nhiều nước lo ngại khi Mỹ quyết định gửi bom chùm cho Ukraine? - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default V́ sao nhiều nước lo ngại khi Mỹ quyết định gửi bom chùm cho Ukraine?
Mỹ sẽ cung cấp cho Ukraine một loại vũ khí gây tranh căi bị 123 quốc gia cấm v́ tác động bừa băi của nó đối với dân thường.


Một thiết bị chứa bom, đạn chùm rỗng được nh́n thấy mắc kẹt dưới đất sau một cuộc tấn công quân sự ở ngoại ô Kharkov, Ukraine ngày 10 tháng 6 năm 2022. Ảnh Reuters

Nhà Trắng đă công bố vào sáng thứ Bảy 8/7 rằng, họ sẽ gửi bom chùm đến Ukraine, sau khi tŕ hoăn quyết định này trong một thời gian dài.

Ukraine đă yêu cầu Mỹ gửi bom chùm cho họ trong nhiều tháng như một giải pháp tạm thời cho nguồn cung cấp pháo đang cạn kiệt.

Các nhóm Nhân quyền mô tả bom chùm là “kinh khủng” v́ chúng có thể giết chết và làm thương tật dân thường một cách vô tội vạ.

Bom chùm có khả năng phân tán hàng trăm "quả bom" nhỏ từ tên lửa hoặc đạn pháo trên một khu vực rộng lớn.

Mặc dù chúng được thiết kế để phát nổ khi va chạm, nhưng những quả bom nhỏ này có tỷ lệ không nổ đáng kể, nghĩa là nhiều quả vẫn sẽ nằm im trên mặt đất, không nổ cho đến khi chúng bị giẫm lên hoặc nhặt lên sau đó.

Những quả bom nhỏ không phát nổ có thể gây nguy hiểm trong nhiều năm sau khi xung đột kết thúc.

Hơn 120 quốc gia — bao gồm Úc, Anh, Pháp và Đức — là thành viên của Công ước về Bom, đạn chùm và cấm các loại vũ khí này.

Ukraine và Nga, những nước không kư kết công ước, được cho là đă sử dụng bom chùm trong cuộc xung đột. Mỹ cũng chưa kư Công ước về Bom.

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Mỹ đă vật lộn với quyết định gửi bom chùm cho Ukraine trong nhiều tháng.

“Đó là một quyết định khó khăn. Đó là một quyết định chúng tôi tŕ hoăn. Ông Sullivan nói với các phóng viên tại một cuộc họp báo ở Nhà Trắng rằng, đó là một quyết định đ̣i hỏi một cái nh́n thực sự nghiêm túc về tác hại tiềm ẩn đối với dân thường.

“Tổng thống Biden cuối cùng đă quyết định, sau khi tham khảo ư kiến của các đồng minh và đối tác cũng như tham khảo ư kiến của các thành viên Quốc hội, để xúc tiến chiến lược này", ông Sullivan giải thích.

Ông Sullivan cho biết Ukraine sẽ sử dụng vũ khí này để bảo vệ người dân của ḿnh và đă cam kết hạn chế thiệt hại dân sự thông qua việc rà phá bom ḿn.

“Ukraine đă đảm bảo bằng văn bản rằng họ sẽ sử dụng những thứ vũ khí này một cách rất cẩn thận", ông Sullivan nói.

“Ukraine sẽ không sử dụng những loại vũ khí này ở một số vùng đất xa lạ. Đây là đất nước của họ và họ đang bảo vệ nó", vị quan chức Mỹ nói thêm.

Đồng minh NATO của Mỹ là Đức đă nhanh chóng công khai phản đối quyết định của chính quyền Biden thông qua Ngoại trưởng Annalena Baerbock.

"Đức phản đối việc gửi bom chùm tới Ukraine", Ngoại trưởng Baerbock tuyên bố hôm 7/7 được Reuters trích lại.

Các tổ chức nhân quyền phản đối động thái như vậy và Bộ trưởng Baerbock nói rằng Đức, với tư cách là một trong 111 quốc gia tham gia Công ước về Bom, đạn chùm (CCM) cũng đă làm như vậy.

Một đại diện của Liên Hợp Quốc cho biết, Tổng thư kư Liên hợp quốc Antonio Guterres cũng phản đối việc tiếp tục sử dụng bom chùm.

Tổ chức Theo dơi Nhân quyền kêu gọi Nga và Ukraine ngừng sử dụng bom chùm và kêu gọi Mỹ không cung cấp chúng.

Nhóm này nói rằng cả lực lượng Nga và Ukraine đều đă sử dụng bom chùm khiến thường dân Ukraine thiệt mạng.

VietBF@ Sưu tập

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-08-2023
Reputation: 33606


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 79,823
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-08 at 07.24.19.jpg
Views:	0
Size:	81.7 KB
ID:	2241173  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,289 Times in 5,599 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 90 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 07:18.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08221 seconds with 14 queries