'Bayraktar đă cứu Ukraine' - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default 'Bayraktar đă cứu Ukraine'
Theo chuyên gia Taras Chmut, Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất đă cứu Ukraine khi Nga tiến hành cuộc chiến tại Kiev.


Ukraine buộc phải bắn hạ một chiếc Bayraktar TB2 do mất quyền điều khiển.

Nhận định được chuyên gia quân sự hàng đầu Ukraine, Taras Chmut cho biết trên tạp chí quốc pḥng Military Watch của Mỹ: "Tôi nghĩ nếu không có chúng (Bayraktar TB2) th́ trong những tháng đầu tiên của cuộc chiến, tôi không nghĩ Ukraine có thể trụ vững được".

Vị chuyên gia này cho rằng những chiếc máy bay tấn công không người lái (UCAV) Bayraktar TB2 đă hạ gục lực lượng hậu cần, phá hủy các xe tải tiếp nhiên liệu và chế ngự hệ thống pḥng không của đối phương, tạo điều kiện cho hàng không Ukraine tấn công các mục tiêu của Nga.

"Nhờ máy bay không người lái Bayraktar TB2 do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất mà quân đội của chúng tôi có cơ hội tiến hành trinh sát trên không một cách hiệu quả, kịp thời phát hiện các hành động của đối thủ và đồng thời tấn công các mục tiêu của họ", vị chuyên gia này cho biết thêm.

Taras Chmut đứng đầu một tổ chức phi chính phủ có tên Come Back Alive đă huy động được hàng chục triệu USD từ cộng đồng để mua sắm thiết bị quân sự cho quân đội Ukraine, bao gồm cả máy bay không người lái.

Vị chuyên gia này nói thêm rằng máy bay không người lái Bayraktar TB2 là vũ khí mang ư nghĩa chiến lược của Kiev ngang hàng với các hệ thống tên lửa đạn đạo Tochka-U.

Chung nhận định với Chmut, chuyên gia Aaron Stein thuộc Viện Nghiên cứu Chính sách Đối ngoại (FPRI) ở Philadelphia, Mỹ, cho rằng những video do TB2 ghi lại và được chia sẻ rộng răi trên mạng xă hội "là ví dụ hoàn hảo về chiến tranh hiện đại".

Nhưng ông Stein cũng thừa nhận nhược điểm của TB2 là tốc độ chậm và dễ bị pḥng không đối phương bắn hạ, khiến vai tṛ của loại vũ khí này ngày càng suy giảm. Sau hơn 1 năm chiến sự, mẫu UCAV do Thổ Nhĩ Kỳ sản xuất đă gần như biến mất trên chiến trường Ukraine.

"Lực lượng Nga đă bắn hạ hơn 100 UCAV Bayraktar TB2 được Thổ Nhĩ Kỳ bàn giao cho Ukraine", ông Stein cho biết.

Số ít c̣n lại trong phi đội TB2 Ukraine chủ yếu đảm nhận một số nhiệm vụ trinh sát hạn chế. Căn cứ của Trung đoàn số 383, đơn vị phụ trách vận hành phi đội TB2, tại thành phố miền tây Khmelnitsky cũng từng nhiều lần bị Nga tập kích bằng tên lửa hành tŕnh.

"Đánh giá chung với những ḍng UCAV như TB2 là chúng hoạt động rất hiệu quả nếu không phải đối mặt với mạng lưới pḥng không, tác chiến điện tử phức tạp. Những chiếc TB2 bay thấp và tương đối chậm, dễ trở thành mục tiêu cho những hệ thống pḥng không được tổ chức tốt.

Điều này từng xảy ra ở Libya và vùng tranh chấp Nagorno-Karabakh", Samuel Bendett, chuyên gia về UAV tại Trung tâm Phân tích Hải quân có trụ sở tại Mỹ nhận xét.

Sau thiệt hại ban đầu v́ TB2, lực lượng Nga đă rút kinh nghiệm, nhanh chóng cải thiện năng lực tác chiến điện tử để chế áp hoạt động của UAV đối phương. "Hàng loạt chiếc TB2 đă bị bắn hạ sau khi Nga chỉnh đốn phương thức tác chiến", Bendett nhận xét.

Các tổ hợp tác chiến điện tử của Nga như Krasukha-4 hay Borisoglebsk-2 được ví như sát thủ vô h́nh trên chiến trường, có thể gây nhiễu, vô hiệu hóa tín hiệu dẫn đường và chiếm quyền điều khiển UAV Ukraine.

Một số chuyên gia nhận định mối đe dọa từ lưới pḥng thủ Nga khiến Ukraine phải rất hạn chế sử dụng ḍng TB2.

VietBF@ Sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

therealrtz
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-07-2023
Reputation: 33792


Profile:
Join Date: Nov 2014
Posts: 81,438
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	Screenshot 2023-07-08 at 06.57.25.jpg
Views:	0
Size:	47.5 KB
ID:	2241140  
therealrtz_is_offline
Thanks: 22
Thanked 6,376 Times in 5,676 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 25 Post(s)
Rep Power: 92 therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7therealrtz Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 06:31.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06659 seconds with 14 queries