Ukraine nuôi hy vọng giành lại Bakhmut - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Ukraine nuôi hy vọng giành lại Bakhmut
Từng để mất Bakhmut vào tay Wagner, Ukraine t́m cách giành lại thành phố sau khi lực lượng này suy yếu v́ vụ nổi loạn ở Nga.

Hơn một tháng sau khi Nga tuyên bố kiểm soát thành phố Bakhmut, nơi từng diễn ra các cuộc giao tranh dai dẳng và đẫm máu nhất, quân đội Ukraine đang nỗ lực giành lại những điểm cao ở ngoại ô phía bắc và phía nam nhằm bao vây lực lượng Nga đóng tại đây.

Nhiều binh sĩ từ Lữ đoàn Xung kích số 3 của Ukraine đă đăng các video về những cuộc đọ súng dữ dội trong chiến hào Nga ở Bakhmut. Hồi đầu tuần trước, họ tuyên bố chiếm được một cứ điểm của Nga ở bờ tây một con kênh quan trọng gần thành phố.

"Chúng tôi đang dần tiến về phía trước, từng chút một", người lính có mật danh Small, trung đội trưởng thuộc Lữ đoàn Xung kích số 3, cho biết.

Khi đà phản công ở miền nam chững lại do vấp phải pḥng tuyến kiên cố và băi ḿn dày đặc của Nga, Ukraine đang thực hiện những cuộc tiến công lớn hơn xung quanh Bakhmut, thành phố mà lực lượng Wagner của Nga đă phải mất 10 tháng mới kiểm soát được.

Khi Wagner nổi loạn ở Nga hai tuần trước, Ukraine coi đây là cơ hội để làm suy yếu các đơn vị Nga đang mất phương hướng. Việc Ukraine chiếm được ưu thế tại Bakhmut có thể là đ̣n giáng mạnh làm mất tinh thần đối phương.

Lănh đạo Wagner Yevgeny Prigozhin từng chỉ trích khả năng tác chiến của quân đội chính quy Nga tại Bakhmut, tuyên bố rằng các tay súng do ông dẫn dắt đă "làm hết công việc" trong chiến dịch tấn công chiếm thành phố.

Trước khi thực hiện vụ nổi loạn, Prigozhin đă dự đoán rằng Nga sẽ hứng chịu nhiều thất bại ở Bakhmut nếu thiếu lực lượng Wagner.

Cuộc nổi loạn đă khiến tương lai Wagner trở nên bất định và gần như đánh mất mọi vai tṛ trên chiến trường Ukraine, khi Bộ Quốc pḥng Nga đă tước vũ khí hạng nặng của tập đoàn quân sự tư nhân này.

Giới chức phương Tây và Ukraine cho biết Nga đang điều động lực lượng từ mặt trận phía nam tới để củng cố hệ thống pḥng thủ quanh Bakhmut. Theo đại tá Serhiy Cherevaty, phát ngôn viên Bộ chỉ huy quân sự miền đông Ukraine, khoảng 50.000 binh sĩ Nga đang đóng quân ở đây.

Quân đội Ukraine đang cố gắng tận dụng tối đa t́nh cảnh hỗn loạn ở Nga sau cuộc nổi loạn của Wagner. Cherevaty cho hay cùng với các đơn vị khác, Lữ đoàn Xung kích số 3 đă giành lại khoảng 47 km2 lănh thổ xung quanh Bakhmut kể từ giữa tháng 5, chiếm được nhiều điểm cao, khiến Nga khó sử dụng thành phố này làm bàn đạp để tiến quân về phía tây.

"Chúng tôi đang giành giật từng mét đất", Thứ trưởng Quốc pḥng Ukraine Hanna Malyar nói.

Trong một đợt tấn công gần đây, trung đội của Small đă sử dụng thiết giáp chở quân M113 để bao vây một vị trí pḥng ngự của quân Nga, buộc hàng chục lính đối phương tháo chạy, giúp lực lượng Ukraine tiến thêm hơn 700 m.

Các chỉ huy Ukraine cho biết họ chưa triển khai những lữ đoàn được trang bị tốt nhất do phương Tây đào tạo, nhưng tiến độ phản công có thể chậm lại, ít nhất là ở Bakhmut. Small cho hay quân đội Nga đă điều chỉnh chiến thuật, tập trung tấn công từ xa bằng súng phóng lựu và súng cối.

Chiến đấu cơ Nga cũng gây ra nhiều khó khăn với quân đội Ukraine, v́ năng lực pḥng không của Kiev c̣n hạn chế và phần lớn khí tài pḥng không hiện chỉ được triển khai ở các thành phố lớn.

"Chúng tôi không có cách nào đối phó với chiến đấu cơ đối phương", một lính bộ binh thuộc Lữ đoàn Xung kích số 3 nói. "Những lúc họ tấn công, chúng tôi chỉ biết cúi thật thấp t́m nơi ẩn nấp, bất cứ đâu có thể".

Dọc theo sườn phía nam Bakhmut, các khẩu đội pháo binh thuộc Lữ đoàn Xung kích số 3 thường xuyên phải ẩn nấp trong chiến hào, kiên nhẫn chờ thời cơ tấn công lực lượng Nga khi nhận được thông tin mục tiêu từ máy bay không người lái (UAV).

Ở phía tây Bakhmut, trong khu rừng rậm giữa Kostiantynivka và Chasiv Yar, những xe bọc thép chở quân của Ukraine và xe tăng T-72 Liên Xô được ngụy trang bằng lưới dưới tán cây. Các binh sĩ tận dụng thời gian nghỉ ngơi, sẵn sàng cho đợt tấn công tiếp theo.

Nguy hiểm luôn ŕnh rập họ khi UAV Nga vẫn lượn ṿng trên đầu và pháo binh liên tục tấn công khu vực. Nhiều người nói rằng thư giăn tinh thần trong hoàn cảnh như vậy là điều không thể.

Một người lính 39 tuổi, được điều động 6 tháng trước vào Lữ đoàn 17 đang chiến đấu tại Bakhmut, cho hay anh rất muốn về nhà để gặp vợ và đứa con trai 12 tuổi ở thành phố Kryviy Rih. Anh nói rằng đơn vị của ḿnh đă mất 40 người vào cuối tháng trước và không thể t́m thấy 6 thi thể vẫn nằm lại khu vực giao tranh ác liệt.

Những hàng xe tăng và thiết giáp chở quân liên tục chạy dọc theo con đường gần đó tới Chasiv Yar, khói đen dày đặc bốc lên. Nhưng rất ít thiết giáp phương Tây cung cấp cho Ukraine nhằm phục vụ chiến dịch phản công đến được phần này của mặt trận, các binh sĩ nói.

Vitaly Melnikov, lính bộ binh thuộc Lữ đoàn Xe tăng số 4 Ukraine, cho hay anh và các đồng đội đang cố gắng giúp nhau nâng cao tinh thần sau nhiều tháng chiến đấu. Anh cho biết bản thân cảm thấy được khích lệ bởi những bước tiến gần đây của quân đội, nhưng lo sợ cho số phận của những thành phố, thị trấn mà họ đang t́m cách tái kiểm soát.

"Hỏa lực đối phương phá hủy mọi thứ. Bakhmut giờ đă trở thành đống đổ nát, chẳng c̣n ǵ để giành lại", anh nói.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-06-2023
Reputation: 17225


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,166
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	hv.jpg
Views:	0
Size:	91.7 KB
ID:	2240604  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,167 Times in 2,782 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 73 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 15:55.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.05915 seconds with 14 queries