Đức, Ba Lan tranh cãi về phí sửa xe tăng Leopard 2 - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > World News|Tin Thế Giới


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Đức, Ba Lan tranh cãi về phí sửa xe tăng Leopard 2
Đức cho rằng chi phí sửa xe tăng Leopard 2 của Ukraine được Ba Lan tính quá cao, ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai tổ hợp Patriot ở nước này.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius ngày 3/7 thăm Ba Lan, song không đưa ra quyết định cuối cùng về việc gia hạn triển khai các tổ hợp tên lửa phòng không Patriot của Berlin tại Ba Lan thêm ít nhất 6 tháng nữa.

Thay vào đó, Bộ trưởng Pistorius kêu gọi Ba Lan giải quyết tranh cãi liên quan đến trung tâm sửa chữa chung cho xe tăng Leopard 2 tại nước này trong 10 ngày.

Kế hoạch xây dựng trung tâm sửa xe tăng với chi phí ước tính hơn 163 triệu USD được công bố tháng 4, dự kiến sửa chữa xe tăng Leopard 2 mà phương Tây viện trợ cho Ukraine.

Tuy nhiên, dự án bị ảnh hưởng bởi bất đồng giữa tập đoàn quốc phòng Rheinmetall và Krauss-Maffei Wegmann của Đức và hãng Polska Grupa Zbrojeniowa (PGZ) của Ba Lan về chi phí sửa chữa xe tăng Leopard 2.

Tờ Spiegel dẫn nguồn tin cho biết trung tâm sửa chữa xe tăng dự kiến đặt tại Poznan và Gliwice, Ba Lan với chi phí do chính phủ Đức chi trả. Tuy nhiên, hãng PGZ của Ba Lan được cho là đã "đưa ra những ý tưởng rất độc đáo về mức chi phí trên trời".

"PGZ muốn tính phí chẩn đoán sơ bộ xe tăng tới 109.000 USD, trong khi dịch vụ này ở Đức có giá 13.000 USD. Ngoài ra, PGZ không muốn cung cấp bất cứ đảm bảo nào cho hoạt động sửa chữa", Spiegel đưa tin.

Bộ trưởng Pistorius nhận định đàm phán quanh về vấn đề sửa chữa xe tăng Leopard 2 "phức tạp", song khẳng định Đức "sẵn sàng chịu trách nhiệm bằng cách này hay cách khác".

Ông Pistorius kêu gọi Ba Lan nhanh chóng kết thúc đàm phán để Đức biết nên thực hiện dự án theo hướng nào, đồng thời khẳng định "sửa chữa là một phần thiết yếu trong hỗ trợ bền vững cho Ukraine".

Trong khi đó, Bộ trưởng Quốc phòng Ba Lan Mariusz Błaszczak khẳng định nước này "cởi mở hoàn toàn" trong vấn đề liên quan trung tâm sửa chữa xe tăng Leopard 2. "Chúng tôi muốn hỗ trợ Ukraine và hợp tác trong lĩnh vực này với nước Đức láng giềng", ông Błaszczak nói.

Tranh cãi giữa Đức và Ba Lan về trung tâm sửa chữa xe tăng Leopard 2 làm gia tăng những bất đồng gần đây trong các quốc gia phương Tây về vấn đề viện trợ quân sự cho Ukraine. Điều này xảy ra trong lúc các cường quốc phương Tây muốn thể hiện đoàn kết trong đối phó Nga.

Ba Lan năm ngoái là một trong những quốc gia gây áp lực nhiều nhất với Đức về cung cấp xe tăng Leopard 2 cho Ukraine. Các quan chức Đức khi đó cho rằng cần hành động thận trọng, bởi quyết định chuyển giao xe tăng Leopard 2 cho Ukraine có thể làm leo thang xung đột hoặc khiêu khích Nga.

Tuy nhiên, Đức cuối tháng 1 chấp thuận viện trợ xe tăng Leopard 2 cho Ukraine, cùng thời điểm Mỹ đồng ý chuyển xe tăng M1 Abrams.

Quân đội Ukraine phát động đợt phản công từ đầu tháng 6, tuyên bố đạt thành công một phần và tái kiểm soát một số ngôi làng. Tuy nhiên, lực lượng Ukraine chịu nhiều thiệt hại về nhân lực và phương tiện chiến đấu hạng nặng, trong đó có xe tăng Leopard 2.
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

june04
R10 Vô Địch Thiên Hạ
june04's Avatar
Release: 07-04-2023
Reputation: 17223


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 63,100
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	trc.jpg
Views:	0
Size:	64.4 KB
ID:	2239675  
june04_is_offline
Thanks: 1
Thanked 3,166 Times in 2,781 Posts
Mentioned: 0 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 19 Post(s)
Rep Power: 73 june04 Reputation Uy Tín Level 6
june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6june04 Reputation Uy Tín Level 6
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. Vì một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hãy ghé thăm chúng tôi, hãy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 03:08.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.06410 seconds with 14 queries