Các bệnh viện không c̣n phải dùng 'dao mổ rạch 3 lần mới qua da' - VietBF
 
 
 

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

Go Back   VietBF > World Box| Thế Giới > Vietnam News | Tin Việt Nam


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Các bệnh viện không c̣n phải dùng 'dao mổ rạch 3 lần mới qua da'
PGS Đào Xuân Cơ - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), cho biết, sau Thông tư 14, các bệnh viện sẽ không c̣n phải mua vật tư giá rẻ nhất, bác sĩ sẽ được dùng thiết bị theo nhu cầu khám chữa bệnh.

Gói hỗ trợ 1.000 tỷ đồng

Ngày 4/7, chia sẻ với báo chí, PGS Đào Xuân Cơ thông tin, Chính phủ đă phê duyệt cho bệnh viện gói hỗ trợ 1.000 tỷ đồng để phục vụ mua sắm, đầu thầu trang thiết bị y tế. Với gói hỗ trợ này, Bệnh viện Bạch Mai đă nhanh chóng lên dự trù mua sắm thêm máy móc, thiết bị, linh kiện.

Thông tư 13 và Thông tư 14 do Bộ Y tế vừa ban hành sẽ giải tỏa nhiều khó khăn, nút thắt trong mua sắm trang thiết bị và nguồn kinh phí hoạt động của bệnh viện.

Với Thông tư 14, thời hạn chỉ có 6 tháng nhưng giúp bệnh viện có thể mua thiết bị, linh kiện, sửa chữa máy móc đang hỏng để đưa vào sử dụng, phục vụ công tác khám chữa bệnh. Ông Cơ cho biết, trong thời gian tới, bệnh viện sẽ không c̣n phải chuyển người bệnh tới các cơ sở y tế khác để chiếu chụp MRI…

Trước đây, theo quy định, các cơ sở phải t́m nơi bán giá rẻ nhất để mua. Tuy nhiên, trong y tế, với mức giá thấp nhất th́ không thể mua vật tư và thuốc tốt nhất cho người bệnh. Theo quy định mới, chủ đầu tư căn cứ vào tài chính, nhu cầu sử dụng để xây dựng cấu h́nh, tính năng trước khi chào giá, không bắt buộc phải chọn giá thấp nhất hay phải có 3 báo giá như Thông tư 58 hay 68 của Bộ Tài chính.


Với Thông tư 14, các bác sĩ sẽ được dùng thiết bị theo nhu cầu khám chữa bệnh. Ảnh: Hoàng Hà.

Đây là điểm rất mới, PGS Cơ cho rằng bệnh viện sẽ tránh được t́nh trạng mua phải xông hút giá thấp nhất hút vào gây biến chứng chảy máu phế quản cho bệnh nhân, dao rạch 3 lần mới qua da như Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Các máy móc, thiết bị hỏng hóc trước mua sắm linh kiện thay thế rất khó, Thông tư số 14 giải quyết tất cả vấn đề này.

Về nỗi lo có t́nh trạng "thổi giá" trang thiết bị, PGS Cơ cho rằng trong thời gian qua, việc chống tham nhũng nhất là trong pḥng chống dịch đă được làm chặt, các công ty nâng khống giá bị "tuưt c̣i". Tương lai, Luật Giá có quy định về quản lư giá nên sẽ ngăn ngừa được việc trục lợi.

Theo PGS Cơ, khi có giá dịch vụ y tế theo yêu cầu được quy định trong Thông tư 13, bệnh viện sẽ xây dựng lại mức giá phù hợp. Hiện, giá khám chữa bệnh theo yêu cầu của Bệnh viện Bạch Mai rất thấp ví dụ: Khám giáo sư, phó giáo sư 150.000 đồng, khám bác sĩ chuyên khoa II, tiến sĩ là 120.000 đồng, bác sĩ chuyên khoa I, thạc sĩ là 70.000 đồng.

Từ nay đến 15/8, Bệnh viện Bạch Mai sẽ điều chỉnh cho phù hợp. Tuy nhiên, bệnh viện luôn tuân thủ đúng tinh thần của Thông tư 13 như chỉ 30% tổng số chuyên gia, bác sĩ giỏi tham gia khám chữa bệnh theo yêu cầu, không quá 20% tổng số giường bệnh.

Sẵn sàng tiếp nhận cơ sở 2

PGS Cơ cho biết thêm, hiện Bệnh viện cũng mong muốn “ch́a khóa trao tay” để có thể vận hành cơ sở 2 tại Hà Nam. Bệnh viện Bạch Mai là 1 trong 2 cơ sở y tế được đầu tư xây dựng cơ sở 2 nhưng không phải chủ đầu tư mà cơ sở thụ hưởng. Hiện đơn vị đă chuẩn bị nguồn nhân lực để sẵn sàng tiếp nhận cơ sở 2 để khám chữa bệnh cho người dân, giảm tải cho cơ sở 1.

Đối với cơ sở 2, c̣n khoảng 10% hạng mục đang xây dựng, trang thiết bị y tế chưa có. Nếu được giao mua sắm đầu thầu phục vụ cơ sở 2, bệnh viện sẽ nhận nhiệm vụ để sớm đưa cơ sở 2 vào hoạt động.

Chính phủ và Bộ Y tế đă thành lập các tổ công tác tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để đưa 2 cơ sở vào hoạt động, PGS Cơ hy vọng sớm được khắc phục để hoàn thiện công tác xây dựng, mua sắm thiết bị y tế cho cơ sở này.

VietBF@ sưu tập
VIETBF Diễn Đàn Hay Nhất Của Người Việt Nam

HOT NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

troopy
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 07-04-2023
Reputation: 25698


Profile:
Join Date: Oct 2014
Posts: 75,996
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	2ebb49e6feab17f54eba.jpg
Views:	0
Size:	57.8 KB
ID:	2239616  
troopy is_online_now
Thanks: 74
Thanked 5,820 Times in 5,036 Posts
Mentioned: 5 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 28 Post(s)
Rep Power: 86 troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7troopy Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 01:01.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.07528 seconds with 14 queries