Kinh nghiệm sử dụng điều ḥa ô tô hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng, oi bức - VietBF
 
 
 
News Library Technology Giải Trí Portals Tin Sốt Home

HOME

NEWS 24h

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Breaking

Go Back   VietBF > Other News|Tin Khác > Auto News |Tin Ô Tô


Reply
 
Thread Tools
  #1  
Old  Default Kinh nghiệm sử dụng điều ḥa ô tô hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng, oi bức
Nhiều người có thói quen bật điều ḥa hết cỡ ngay khi lên xe v́ muốn mau làm mát cho khoang lái. Tuy nhiên, đó không phải là cách đúng, đôi khi c̣n làm giảm tuổi thọ các thiết bị khác trên xe. Bật ngay điều ḥa khi lên xe sẽ khiến động cơ phải làm việc quá sức (ṿng tua thấp), v́ cùng lúc phải làm quá nhiều việc: tải hệ thống điều ḥa, quạt…, mà hiệu quả chưa chắc đă đạt được như ư muốn. Những kinh nghiệm sử dụng điều ḥa dưới đây sẽ giúp chiếc xe hoạt động hiệu quả hơn:



1 - Đỗ xe nơi râm mát, tránh ánh nắng chiếu vào trực tiếp

Khi đỗ xe, cố gắng t́m nơi có bóng râm của cây cối, bên các ṭa nhà… Nếu không c̣n cách nào khác, th́ nên chuẩn bị tấm bạt che nắng cho xe, các tấm phản quang để bên trong xe cũng có những tác dụng nhất định. Ngoài ra, nếu điều kiện cho phép (nhất là đảm bảo an ninh), hăy để kính cửa sổ hé ra khoảng 1-2 cm để không khí trong xe được lưu thông.

2 - Khởi động xe sớm vài phút trước mỗi lần di chuyển

Không nên bật điều ḥa ô tô trước hoặc cùng lúc khi khởi động. Theo các chuyên gia kỹ thuật ô tô, thói quen này theo thời gian sẽ làm ảnh hưởng đến hệ thống phát điện của xe và làm b́nh ắc quy giảm tuổi thọ do phải hoạt động quá công suất.

Thay vào bật điều ḥa ngay lập tức, chủ sở hữu có thể làm giảm nhiệt trong xe xuống trước bằng cách hạ hết cửa kính, lấy gió ngoài, bật quạt gió tốc độ cao nhất vừa để đẩy không khí độc ra ngoài, vừa để hạ nhiệt cho cabin. Sau khi xe chạy khoảng 5-10 phút, hăy đóng chặt các cửa kính và bật A/C, lấy gió trong, sau đó giảm dần mức quạt phù hợp để có độ lạnh vừa ư.

Lưu ư khi bật hệ thống điều ḥa, người dùng không nên chỉnh mức làm lạnh cao nhất ngay sau khi bật điều ḥa, v́ sẽ khiến dàn lạnh hoạt động quá sức, làm tiêu tốn nhiên liệu và dễ dẫn đến những hư hỏng cho hệ thống điều ḥa.

3 - Điều chỉnh nhiệt độ và tốc độ quạt gió hợp lư

Tài xế nên đặt mức công suất điều ḥa phù hợp dựa trên số lượng hành khách, tải trọng trên xe. Theo nhiều người dùng lâu năm, nên để điều ḥa mát dần dần. Tránh thay đổi đột ngột nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp gây hiện tượng sốc nhiệt.

Ngoài việc gây đột quỵ do chênh lệch nhiệt, việc chạy quạt gió và để nhiệt độ của máy điều ḥa không khí thất thường cũng có thể gây ra các tác động tiêu cực đến sức khỏe, bao gồm cảm cúm và đau họng. Để bảo vệ sức khỏe của hành khách và kéo dài tuổi thọ của xe, các bác sĩ khuyên người lái nên để điều ḥa trong xe ở nhiệt độ trên 25 độ C.

4 - Dán phim cách nhiệt cho xe

Được mệnh danh là hiệp sỹ chống nắng cho ô tô, phim cách nhiệt cản đến hơn 80% nhiệt lượng từ ánh sáng mặt trời xuyên qua kính, làm mát xe nhanh hơn, tiết kiệm nhiên liệu và giảm tải cho điều ḥa trong xe. 99,9% tia cực tím cũng được phim cách nhiệt cản lại, bảo vệ đôi mắt làn da, đảm bảo sức khỏe cho người ngồi trong xe.

Ô tô được dán phim cách nhiệt làm tăng độ bền cho nội thất trong xe, đảm bảo tính riêng tư cho người sử dụng. Sự đa dạng về màu sắc của phim cách nhiệt cũng đem lại cho ô tô của bạn phong cách khác biệt và sang trọng.

Trên thị trường hiện nay, các ḍng phim cách nhiệt khá đa dạng cả về chất lượng, chủng loại và giá cả. Tuy nhiên, để đảm bảo hiệu quả chống nắng tốt nhất, người sử dụng nên lựa chọn các loại phim có độ xuyên sáng trên 70%, độ phản gương dưới 15% cho kính lái.

5 - Thảm chống nắng taplo ô tô

Kẻ thù của taplo ô tô là nắng. Dưới tác động của nắng nóng, taplo nhanh chóng bị xuống cấp, phai màu, nứt nẻ và phồng rộp. Bởi vậy, thảm chống nắng taplo là vật dụng cần thiết phải trang bị cho xế yêu của bạn. Không chỉ bảo vệ taplo, thảm chống nắng c̣n hạn chế phản quang từ taplo lên kính lái và tăng thêm vẻ sang trọng cho nội thất xe.

6 - Vệ sinh, kiểm tra điều ḥa định kỳ

Bên cạnh việc nắm được cách sử dụng hiệu quả, người dùng nên bảo dưỡng hệ thống điều ḥa ô tô định kỳ. Ngoài ra, để điều ḥa ô tô luôn hoạt động tốt trong suốt mùa cao điểm, người sử dụng cũng nên tăng cường kiểm tra và vệ sinh hệ thống dẫn khí.

nguoiduatinabc
R10 Vô Địch Thiên Hạ
Release: 05-12-2023
Reputation: 21238


Profile:
Join Date: Apr 2016
Posts: 71,492
Last Update: None Rating: None
Attached Thumbnails
Click image for larger version

Name:	dieu-hoa-oto.jpg
Views:	0
Size:	52.3 KB
ID:	2218006  
nguoiduatinabc_is_offline
Thanks: 168
Thanked 5,008 Times in 4,037 Posts
Mentioned: 4 Post(s)
Tagged: 0 Thread(s)
Quoted: 21 Post(s)
Rep Power: 81 nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7nguoiduatinabc Reputation Uy Tín Level 7
Reply

User Tag List


Facebook Comments


 
iPad Tablet Menu

HOME

Breaking News

Society News

VietOversea

World News

Business News

Other News

History

Car News

Computer News

Game News

USA News

Mobile News

Music News

Movies News

Sport News

ZONE 1

ZONE 2

Phim Bộ

Phim Lẻ

Ca Nhạc

Thơ Ca

Help Me

Sport Live

Stranger Stories

Comedy Stories

Cooking Chat

Nice Pictures

Fashion

School

Travelling

Funny Videos

NEWS 24h

HOT 3 Days

NEWS 3 Days

HOT 7 Days

NEWS 7 Days

HOT 30 Days

NEWS 30 Days

Member News

Tin Sôi Nổi Nhất 24h Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 3 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 7 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 14 Ngày Qua

Tin Sôi Nổi Nhất 30 Ngày Qua
Diễn Đàn Người Việt Hải Ngoại. Tự do ngôn luận, an toàn và uy tín. V́ một tương lai tươi đẹp cho các thế hệ Việt Nam hăy ghé thăm chúng tôi, hăy tâm sự với chúng tôi mỗi ngày, mỗi giờ và mỗi giây phút có thể. VietBF.Com Xin cám ơn các bạn, chúc tất cả các bạn vui vẻ và gặp nhiều may mắn.
Welcome to Vietnamese American Community, Vietnamese European, Canadian, Australian Forum, Vietnamese Overseas Forum. Freedom of speech, safety and prestige. For a beautiful future for Vietnamese generations, please visit us, talk to us every day, every hour and every moment possible. VietBF.Com Thank you all and good luck.


All times are GMT. The time now is 18:38.
VietBF - Vietnamese Best Forum Copyright ©2006 - 2024
User Alert System provided by Advanced User Tagging (Pro) - vBulletin Mods & Addons Copyright © 2024 DragonByte Technologies Ltd.
Log Out Unregistered

Page generated in 0.08559 seconds with 14 queries