Người dùng Galaxy S23 Ultra thất vọng khi thiết bị hoạt động chập chờn, khó vào mạng dù đã kết nối Wi-Fi.
Trên diễn đàn Reddit và của Samsung, nhiều người báo cáo tình trạng điện thoại S23 Ultra đã kết nối được vào Wi-Fi nhưng lại không thể truy cập Internet. Một số cho biết máy thường xuyên rớt mạng sau thời gian ngắn sử dụng.
Galaxy S23 Ultra bắt đầu được bán tại Việt Nam từ ngày 17/2. Ảnh: Huy Đức
Jricko, tự nhận là một nhân viên IT, nói trên Reddit rằng anh mua hai máy S23 Ultra cho mình và vợ, nhưng chỉ điện thoại của anh gặp sự cố. Người này đã thử nhiều cách, như cập nhật phần mềm mới nhất, nhưng vẫn không hiệu quả.
Anh dự đoán nguyên nhân có thể do modem Wi-Fi 6. Wi-Fi 6, hay 802.11ax, là chuẩn kết nối không dây mới và chưa nhiều người dùng. Một người dùng Reddit khác đã đổi về modem Wi-Fi 5 cũ hơn và thấy kết nối được duy trì bình thường, trong khi trước đó điện thoại của anh thường bị ngắt kết nối Wi-Fi 6.
Một số cho biết đã khắc phục sự cố bằng cách tắt giao thức mã hóa WPA3, hoặc tắt địa chỉ MAC ngẫu nhiên và chuyển sang dùng MAC cố định của điện thoại.
Đại diện Samsung xác nhận sự cố và cho biết bản cập nhật tiếp theo sẽ khắc phục được vấn đề.
Hiện chưa rõ có bao nhiêu thiết bị lỗi nhưng theo Android Central, số lượng này không nhỏ. Tuy nhiên, đây không phải điều bất thường vì smartphone mới ra sẽ có thể gặp một vài trục trặc. Chẳng hạn, ngay khi được bán ra hồi tháng 9/2022, iPhone 14 đã gặp vấn đề không nhận tin nhắn hoặc Face Time, buộc người dùng phải cập nhật hệ điều hành ngay.
VietBF@sưu tập